KEX รูด 9% ออลไทม์โลว์ หวั่นผลงาน Q1 ไม่ฟื้น เหตุดีมานด์ “อีคอมเมิร์ซ” ชะลอตัว

KEX รูดหนัก 9% ราคา 13.60 บ. ออลไทม์โลว์ คาดนักลงทุนวิตกไตรมาส 1/66 ผลงานยังไม่ฟื้น ทั้งปี 66 ขาดทุนต่อเนื่อง เหตุดีมานด์ “อีคอมเมิร์ซ” ชะลอตัว กระทบรายได้ขนส่ง โบรกแนะนำ “ถือ”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 เม.ย.66) ราคาหุ้นบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX ล่าสุด ณ เวลา 14:49 น. อยู่ที่ระดับ 13.70 บาท ลบ 1.40 บาท หรือ 9.27% สูงสุดที่ระดับ 15.20 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 13.60 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 63.12 ล้านบาท ทั้งนี้ราคาหุ้น KEX ปรับตัวลงต่ำสุดนับตั้งแต่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.63 ราคา IPO ที่ 28 บาท/หุ้น

ทั้งนี้บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ ยังคงคำแนะนํา “ถือ” และคงราคาเป้าหมายเอาไว้ที่ 16.50 บาท เพราะราคาหุ้นในปัจจุบันเหลือ upside ถึงราคาเป้าหมายของอีกไม่มาก นอกจากนี้ เชื่อว่านักวิเคราะห์ในตลาดอาจจะปรับลดประมาณการลงอีก ซึ่งจะเป็นการเพิ่มแรงกดดันต่อราคาหุ้นในระยะสั้น

อย่างไรก็ดีถึงแม้ว่าการแข่งขันจะลดลง แต่รายได้ยังคงถูกกดดันจากการที่อุปสงค์ของธุรกิจ ecommerce ลดลง จึงมองว่าผลประกอบการในไตรมาส 1/66 ยังไม่น่าจะดีขึ้นมากนัก และคาดว่าบริษัทจะขาดทุน 1.6 พันล้านบาทในปี 66 มองแบบอนุรักษ์นิยมว่ารายได้จะลดลงท่ามกลางแนวโน้มธุรกิจที่ไม่สดใส

ทั้งนี้ธุรกิจ e-commerce ที่ชะลอตัวลงอย่างมากทำให้ยอดพัสดุที่จัดส่งโดยบริษัทอ่อนแอในไตรมาส 1/66 โดยในช่วงสองเดือนแรกของปีนี้บริษัทมีการเติบโตติดลบ อย่างไรก็ตาม ผลการดําเนินงานอาจจะดีขึ้นบ้างในเดือนมีนาคม เพราะผู้ประกอบการ e-commerce รายใหญ่ ซึ่งรวมถึง Lazada และ Shopee จัดโปรโมชันใหญ่ “3.3 grand sale” รวมทั้งในเชิงของการแข่งขัน บริษัทยังไม่เห็นการตัดราคาแบบดุเดือดมากนักในปีนี้ และการลดต้นทุนยังเป็นสิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญในปีนี้ แต่บริษัทจะทยอยได้รับอานิสงส์ไปตลอดปีนี้ ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นเป็นกรณีพิเศษในไตรมาส 1/66

Back to top button