“สุเชษฐ์” แนะสอย 5 หุ้นสวย ช่วงตลาดโดนเอฟเฟค

“สุเชษฐ์ สุขแท้” แนะเก็บ 5 หุ้น BEC- ADVANC–SPALI-MASTER-TU ในช่วงตลาดโดนเอฟเฟค ขอนักลงทุนอย่าเพิ่งตกใจ


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ในวันนี้ 16 พ.ค. 66 โดยมองว่า เมื่อวานนี้ตลาดหุ้นไทยโดนเอฟเฟคเลยเป็นลักษณะอ่อนตัว ถ้าจะมีเอฟเฟคในวันนี้ก็จะยังพอมีอยู่บ้าง โดยจุดรับของดัชนีจะอยู่ที่ 1,520 จุดน่าจะเป็นจุดรับที่มองว่าเอาอยู่ แต่นักลงทุนอย่างเพิ่งเพิ่มน้ำหนักมากนัก ถ้าอยากเพิ่มน้ำหนักในช่วงบ่ายวันนี้ก็น่าสนใจเพราะดูจากสถานการณ์ในต่างประเทศแล้วน่าจะดีดกลับ

สำหรับการลงทุนในวันนี้มองตัวหุ้น บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ  BEC  มีแนวโน้มการเติบโตดี โดยให้แนวต้านที่ระดับ 9 บาท  ส่วนแนวรับที่ระดับ 7.30 บาท  อีกตัวคือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ  ADVANC จากที่เมื่อวานราคาลงมาจุดรับที่แข็งแรง 208 บาท ส่วนแนวต้านมีโอกาสไปทดสอบที่ระดับ 222 บาท  ส่วน บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ SPALI  เป็นลักษณะของการอ่อนตัว ราคาจุดรับที่แข็งแรง 20.60 บาท ปัจจัยพื้นฐานใช้ได้แม้ว่าผลการทำงานติดลบ แต่ก็ยังมีทิศทางค่อนข้างดี โดยให้กรอบแนวต้านที่ระดับ 22.50 บาท

บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER  แกว่งตัวในกรอบแคบ และถือว่าผลการทำงานพอใช้ได้ โดยให้ราคาแนวรับที่ระดับ 79 บาท ส่วนแนวต้านที่ระดับ 82 บาท  และ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU ที่ราคามีการแกว่งตัว ในแง่ผลการทำงานออกมาคงจะต้องมีการปรับฐานในแง่การรับรู้รายได้ แนวรับสำคัญที่ระดับ 14.40 บาท แนวต้านสำคัญที่ระดับ 15.80 บาท

โดยเมื่อวานนี้มีหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมในแง่ของผลกระทบจะเป็นไปในแง่ของ 1.การดำเนินงาน 2. เรื่องของนโยบายของพรรคก้าวไกล 3.มีแรงขายจากหุ้นตัวใหญ่ก็ลงมาในระดับหนึ่ง โดยใครที่มีหุ้นอย่าตกใจ ต้องสู้กับแรงจิตวิทยาในช่วงนี้ก่อน

Back to top button