ONEE ดีด 4% โบรกแนะ “ทยอยสะสม” ลุ้นผลงาน Q2 ฟื้นตัว

ONEE ดีด 4% แตะ 4.88 บาท โบรกแนะ “ทยอยสะสม” ประเมินเป้า 5.60-6.30 บาท หลังราคาร่วงสะท้อนปัจจัยลบไปมากแล้ว ลุ้นผลงานไตรมาส 2/66 ฟื้นตัว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (23 พ.ค.66) ราคาหุ้นบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE ล่าสุด ณ เวลา 11:34 น. อยู่ที่ระดับ 4.88 บาท บวก 0.18 บาท หรือ 3.83% สูงสุดที่ระดับ 4.94 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 4.70 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 44.03 ล้านบาท

ทั้งนี้ บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ระบุในบทวิเคราะห์ มองภาพรวมสำหรับหุ้น ONEE เป็นบวกเล็กน้อย โดยทางผู้บริหารชี้แจงว่าผลประกอบการไตรมาส 1/66 ที่ออกมาค่อนข้างที่จะอ่อนแอนั้นเกิดจากภาวะผิดปกติในเรื่องของเม็ดเงินโฆษณา TV ในช่วงเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ ที่ออกมาต่ำมาก แต่เห็นการฟื้นตัวที่โดดเด่นในเดือนมีนาคม โดยมองว่าผลประกอบการไตรมาส 1/66 นั้นเป็นจุดต่ำสุดของปี

ส่วนของไตรมาส 2/66 คาดว่าผลประกอบการจะฟื้นตัวได้เมื่อเทียบจากไตรมาสก่อน แต่เมื่อเทียบจากปีก่อน คาดว่าจะยังติดลบอยู่ โดยการฟื้นตัวเมื่อเทียบจากไตรมาสก่อนนั้นเป็นผลมาจากการฟื้นตัวของเม็ดเงินโฆษณา TV ที่คาดว่าจะฟื้นตัวได้โดยผู้บริหารคาดว่าการฟื้นตัวของรายได้รวมจะไม่ต่ำกว่า 5% เมื่อเทียบจากไตรมาสก่อน แต่ในส่วนของเมื่อเทียบจากปีก่อน ที่ติดลบนั้นเป็นผลมาจากลูกค้ารอดูความชัดเจนของผลการเลือกตั้ง แต่ในส่วนของฝั่งต้นทุนนั้นผู้บริหารยังคงรัดกุมอย่างต่อเนื่องในไตรมาส 2/66 โดยในส่วนของ Non-prime time ยังคงเป็นการ Rerun อย่างต่อเนื่อง

สำหรับการฟื้นตัวคาดว่าจะโดดเด่นในช่วงครึ่งหลังปี 66 โดยผู้บริหารมองการฟื้นตัวของรายได้ 20-30% เมื่อเทียบจากครึ่งแรกปี 66 โดยปัจจัยผลักดันหลักๆ คือความชัดจนของการจัดตั้งรัฐบาลซึ่งจะทำให้ลูกค้ากลับมามีความมั่นใจในการลงเงินโฆษณามากขึ้น โดยผู้บริหารได้มีการพูดคุยกับลูกค้าบ้างแล้วถึงโอกาสในการกลับมาลงเม็ดเงินโฆษณาที่มากขึ้นและเห็นสัญญาณเชิงบวกถ้าเห็นความชัดเจนของการจัดตั้งรัฐบาล

ขณะที่ราคาหุ้นปรับตัวลดลง 39% นับตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน ซึ่งสะท้อนปัจจัยลบไปมากแล้ว ประกอบกับผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว จึงแนะนำนักลงทุนใช้จังหวะนี้ทยอยสะสม เพื่อรอการฟื้นตัวของผลประกอบการตั้งแต่ไตรมาส 2/66 เป็นต้นไป ประเมินให้ราคาเป้าหมายใหม่ที่ 5.60-6.30 บาทต่อหุ้น จากเดิม 7.1 บาทต่อหุ้น

Back to top button