ONEE บวก 4 วันติด! วิ่งอีก 4% ลุ้น Q2 ฟื้นตัว โบรกแนะซื้อเป้า 6 บ. อัพไซด์ 16%

ONEE บวก 4 วันติด! วิ่งอีก 4% ลุ้นไตรมาส 2/66 ฟื้นตัว โบรกแนะซื้อเป้า 6 บาท อัพไซด์สูง 16%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 พ.ค.66) ราคาหุ้นบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE ล่าสุด ณ เวลา 11:52 น. อยู่ที่ระดับ 5.15 บาท บวก 0.21 บาท หรือ 4.25% สูงสุดที่ระดับ 5.20 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 4.92 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 53.23 ล้านบาท ราคาหุ้นบวก 4 วันติด โดยนับตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 4.70 บาท เมื่อวันที่ 22 พ.ค.66 จนถึงล่าสุดปรับตัวขึ้นแล้ว 9.57%

บล.ฟิลลิป ระบุในบทวิเคราะห์ว่า โดภาพรวมในไตรมาส 2/66 คาดรายได้และกำไรฟื้นตัวเทียบไตรมาสก่อนหน้า แต่เทียบช่วงเดียวกันขอปีก่อน คาดยังลดลงตามเม็ดเงินโฆษณาที่อ่อนตัวเทียบช่วงเดียวกันขอปีก่อน และต้นทุนในธุรกิจอีเวนต์เติบโตตามรายได้ที่เพิ่มขึ้น แนะนำ “ซื้อ” ONEE ราคาเป้าหมาย 6.00 บาท คิดเป็นอัพไซด์ 16% เทียบราคาหุ้นล่าสุด

ด้านผู้บริหารมีมุมมองรายได้ในครึ่งปีหลังจะโตจากครึ่งปีแรก 20-30% จากเม็ดเงินโฆษณาในครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะหลังเลือกตั้ง คาดผู้ผลิตสินค้าจะกลับออกเคมเปญมากขึ้น เพื่อกระตุ้นยอดขายในครึ่งหลัง ซึ่งสมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย (MAAT) คาดการณ์อุตสาหกรรมโฆษณารวมปีนี้โต 2-5% เทียบกับ 4 เดือนแรกปีนี้ที่ลดลง 11%

อีกทั้งมีละครที่น่าสนใจและน่าจะสร้าง เรตติ้งมาดึงเม็ดเงินโฆษณา เช่น “ฟิล์ม-แจม” เรื่อง Laws of Attraction, “วิน เมธวิน” เรื่อง คนมนตร์เวท และละครแนวชีรีส์วาย อีกทั้งบริษัทและบริษัทในกลุ่มอยู่ระหว่างคัดเลือกศิลปีนหน้าใหม่ เพื่อนำไปต่อยอดอีเวนต์ (คอนเสิร์ต/Fan Meet) และการขายสินค้า รวมถึงการรับจ้างที่จะมีมากในครึ่งปีหลัง ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มดีจากการเติบโตของ OTT Platform ที่ต้องการ Original Content มากขึ้นและมีราคาสูงขึ้น รวมถึงรายได้ลิขสิทธิ์/ออนไลน์ที่มีแนวโน้มดีขึ้นเช่นกันจากละครใหม่ที่ออกอากาศในครึ่งปีหลัง

Back to top button