รอช้อน OTO หลังฟลอร์! เชื่อมั่นแม่ทัพใหม่ “บัณฑิต” ขับเคลื่อนพลังงานหมุนเวียน

รอช้อน OTO หลังฟลอร์! เชื่อมั่นแม่ทัพใหม่ “บัณฑิต สะเพียรชัย” รุกพลังงานหมุนเวียนครึ่งปีหลัง สร้างผลตอบแทนเยี่ยมอนาคต


ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้(12 มิ.ย.66) ราคาหุ้นบริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO ณ เวลา 12:21 น.อยู่ที่ระดับ 11.40 บาท ลบ 4.80 บาท หรือ 29.63% สูงสุดที่ระดับ 24.40 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 11.40 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 178.73 ล้านบาท ราคาหุ้นลงมาต่ำสุดฟลอร์(Floor) 11.40 บาท

ทั้งนี้ทีมข่าว “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์. ระบุว่า แหล่งข่าวจากตลาดทุนเปิดเผยว่า ราคาหุ้นที่ปรับตัวลงไม่มีความน่ากังวล เนื่องจากพื้นฐานธุรกิจยังแข็งแกร่ง และยังเดินหน้าตามแผน โดยในครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนตามแผน ที่ได้ระบุก่อนหน้านี้

โดยก่อนหน้านี้ นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OTO เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการบริหาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 เพื่อส่งไม้ต่อให้กับพันธมิตรใหม่ของบริษัท ในการเดินหน้าแตกไลน์เข้าสู่ธุรกิจใหม่ ซึ่งเป็นธุรกิจแห่งอนาคต ผ่านการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน และการเข้าสู่ธุรกิจ Climate Tech เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ในวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีมติอนุมัติแต่งตั้ง นายบัณฑิต สะเพียรชัย เข้าดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการบริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ OTO เตรียมขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีรายได้ประจำ (Recuring Income) สนับสนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต นอกเหนือจากรายได้ธุรกิจ Contact Center และ Call Center

นอกจากนี้ยังมีแผนขยายการลงทุน EV Bike และเข้าสู่ Climate Tech ผ่านการจัดตั้ง บริษัท ซีซีเอส คาร์บอน เคลียร์ โซลูชั่น ทำธุรกิจให้บริการบริหารจัดการคาร์บอนเครดิตครบวงจร ซึ่งจะช่วยผลักดันแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2566 เติบโตอย่างก้าวกระโดด

อย่างไรก็ตามบริษัทได้มีการเตรียมความพร้อมในด้านแหล่งเงินทุนไว้แล้วกว่า 3,000 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นเงินที่ได้จากการแปลงใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน OTO-W1 เงินที่ได้จากการระดมทุนผ่านการขายหุ้นที่เสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP)ให้แก่บุคคล 4 รายชื่อ ประกอบด้วย 1. Greentech Fund ภายใต้ CAI Optimum Fund VCC จำนวน 20 ล้านหุ้น, 2. นายยศวีย์ วัฒนธีระกิจจา จำนวน 20 ล้านหุ้น, 3. นายนพพร วิฑูรชาติ จำนวน 5 ล้านหุ้น และ 4. น.ส.รฐา วีรพงษ์ จำนวน 5 ล้านหุ้น รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 800 ล้านบาท และแผนออกหุ้นกู้วงเงิน 2,000 ล้านบาท เพื่อรองรับแผนการขยายการลงทุนธุรกิจใหม่ ซึ่งเป็นธุรกิจแห่งอนาคต สร้าง New S-Curve ให้กับบริษัท

ทั้งนี้มติดังกล่าวบริษัทจะเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2566 และกำหนดวันประชุมในวันที่ 15 มิถุนายน 2566 เพื่อพิจารณาวาระดังกล่าว

Back to top button