ไร้ปาฏิหาริย์ สหรัฐฯพบซาก “เรือดำน้ำไททัน”ระเบิด ลูกเรือ 5 คนเสียชีวิต

ทางการสหรัฐฯ แถลงพบเศษชิ้นส่วนของเรือดำน้ำไททัน ใกล้กับซากเรือ “ไททานิค” พร้อมกับระบุลูกเรือ 5 คน เสียชีวิตทั้งหมด


จากกรณีที่เรือดำน้ำขนาดเล็ก’ไททัน’ ได้พาเหล่านักท่องเที่ยวเพื่อไปชมซากเรือไททานิกที่จมอยู่ก้นมหาสมุทรที่ความลึก 3,800 เมตร เป็นของบริษัท โอเชียนเกต เอกซ์เพดิชันส์ บริษัทเอกชนที่จัดบริการนำเที่ยวใต้ทะเลลึก เกิดสูญหายพร้อมกับลูกเรือและนักท่องเที่ยว ขณะลงไปสำรวจใต้ทะเลจากนั้นขาดการติดต่อไป

ความคืบหน้าล่าสุด  พลเรือตรีจอห์น มอเกอร์ แห่งหน่วยยามฝั่งสหรัฐ แถลงการณ์ว่า ชิ้นส่วนที่พบจำนวน 5 ชิ้น เป็นชิ้นส่วนของ ‘เรือดำน้ำไททัน’ ซึ่งคาดว่าเกิดจากการระเบิด และผู้ที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คน เสียชีวิตแล้ว โดยยังไม่สามารถระบุได้ว่าการระเบิดเกิดขึ้นเมื่อใดหรือจากสาเหตุใด หลังจากนี้จะเดินหน้าปฏิบัติการค้นหาต่อไปเพื่อความกระจ่าง แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้หรือไม่อย่างใด

ทางด้าน บริษัท โอเชียนเกต  ซึ่งเป็นบริษัทเจ้าของเรือดำน้ำไททันและให้บริการนำนักท่องเที่ยวและนักสำรวจลงไปชมซากเรือไททานิกที่ความลึก 3,800 เมตร ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของคนที่อยู่ในเรือทั้ง 5 คน และกล่าวยกย่องว่า พวกเขามีจิตวิญญาณของการเป็นนักสำรวจอย่างแท้จริง

สำหรับผู้ที่โดยสารไปในเรือดำน้ำไททันเพื่อสำรวจซากเรือไททานิค 5 คน ประกอบด้วย ฮามิช ฮาร์ดิง มหาเศรษฐีนักธุรกิจและนักสำรวจชาวอังกฤษ, ชาห์ซาดา ดาวูด นักธุรกิจชาวปากีสถาน และสุเลมาน ดาวูด ลูกชาย, ปอล อองรี นาโชเลต์ นักสำรวจชาวฝรั่งเศส และสต็อกตัน รัช ผู้ก่อตั้ง และซีอีโอของโอเชียนเกท เจ้าของเรือดำน้ำไททัน

X
Back to top button