“Meta” ปล่อยหมัด เปิดแอพใหม่ “Threads” ท้าชน “Twitter”

“Meta” เปิดแอพ “Threads” โซเชียลมีเดียน้องใหม่ให้โหลดแล้ว โดยมีหน้าตาคล้าย “Twitter” เบื้องต้นคนโหลดแล้ว 5 ล้านคน


นายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท เมตา แพลตฟอร์มส์ เปิดเผยว่า มีผู้ลงทะเบียนใช้งาน “เธรดส์” (Threads) ทั่วโลกจำนวนมากกว่า 5 ล้านคนภายในเวลาเพียง 4 ชั่วโมงหลังจากเมตาเปิดตัว Threads ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันที่มีฟังก์ชันการใช้งานคล้ายกับทวิตเตอร์

ทั้งนี้ เมตาประกาศเปิดตัว Threads ในวันนี้ (6 ก.ค.) เพื่อท้าชนกับแอพพลิเคชันทวิตเตอร์ (Twitter)ของนายอีลอน มัสก์ โดยนายซักเคอร์เบิร์กโพสต์ข้อความลงบน Threads ว่า “แค่ 4 ชั่วโมงแรก ก็มีคนลงทะเบียนใช้งานทะลุ 5 ล้านคนแล้ว” และก่อนหน้านี้ไม่นาน เขาโพสต์ว่า “Threads มีคนลงทะเบียนใช้งาน 2 ล้านคนแล้ว หลังจากเปิดตัวใน 2 ชั่วโมงแรก”

ในการเปิดตัว Threads นั้น เมตาเล็งใช้ประโยชน์จากปัญหาต่าง ๆ ของทวิตเตอร์ซึ่งเกิดขึ้นนับตั้งแต่นายอีลอน  มัสก์ เข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์เมื่อปีที่แล้ว โดยปัญหาที่สร้างความไม่พอใจให้กับบรรดาผู้ใช้งานและผลักดันให้พวกเขามองหาแพลตฟอร์มอื่น ๆ มีตั้งแต่ นโยบายการกลั่นกรองเนื้อหาที่หละหลวมของทวิตเตอร์ และการกำหนดให้จ่ายค่าธรรมเนียมรายเดือนเพื่อยืนยันตัวตนบัญชีใช้งาน และล่าสุดทวิตเตอร์ได้จำกัดจำนวนโพสต์บนหน้าฟีดที่ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นได้เป็นการชั่วคราว

ทั้งนี้ Threads เป็นแอพพลิเคชันที่มีฟังก์ชันการใช้งานคล้ายกับทวิตเตอร์ โดยข้อความที่ผู้ใช้โพสต์นั้นสามารถกดถูกใจ, แสดงความเห็น และแชร์ได้ ขณะเดียวกันผู้ใช้ Threads ยังสามารถติดตามบัญชีต่าง ๆ ที่พวกเขาติดตามอยู่แล้วบนอินสตาแกรมได้ และสามารถใช้ชื่อผู้ใช้งาน (user name) เดียวกันได้ด้วย  โดย Threads สามารถโพสต์ข้อความตัวอักษร, ภาพ และวีดีโอ รองรับการรีโพสต์ ถูกใจ และการตอบกลับโพสต์ของเราได้ ซึ่งข้อความสามารถโพสต์ได้ไม่เกิน 500 ตัวอักษร และอัปโหลดวิดีโอความยาวไม่เกิน 5 นาที.

 

Back to top button