“ชัยยศ” หวังตั้งรัฐบาลไว แนะเก็บ SPRC-CBG

“ชัยยศ จิวางกูร” มอง SET ยังผันผวน ช่วงรอการเมืองนิ่งโหวตนายก แนะเก็งกำไร SPRC-CBG


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) หรือ KSS  เปิดเผยผ่านรายการสด “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (2 ส.ค. 66) ว่าตลาดหุ้นไทยในวันนี้ยังเคลื่อนไหวผันผวนคล้ายกับตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชีย เพียงแต่ว่าตลาดหุ้นไทยยังโชคดีรับปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันดิบ WTI ดีดตัวขึ้นมาอยู่ที่ 82 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งตรงนี้ช่วยให้ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP  และโรงกลั่น มีการช่วยค้ำดัชนีได้อยู่ ซึ่งของบ้านเราอาจจะมีการลดลงตามตลาดหุ้นรอบบ้าน แต่ก็จะไม่รุนแรงเท่าใดนัก และไม่น่าลงจะแรงมาก

ส่วนเรื่องของการเมืองตรงนี้ก็คาดหวังการจัดตั้งรัฐบาลต้องไวกว่านี้ เพราะว่าการจัดตั้งรัฐบาลจะนำมาซึ่งความมั่นใจในเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจของนโยบายต่างๆ และความมั่นใจของนักลงทุนในต่างประเทศ ก็อยากให้จัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว และเท่าที่ดูหลายสื่อต้องยอมรับว่าตอนนี้การเมืองยังไม่นิ่งเท่าไหร่ รวมไปถึงเรื่องของการโหวตนายกรัฐมนตรีด้วย นอกจากนี้ ยังมองว่าตลาดหุ้นในบ้านเรา Under Perform กว่าตลาดหุ้นรอบบ้านอยู่ ถ้าการเมืองบ้านเรานิ่งไวขึ้นและมีการอนุมัติโครงการต่างๆได้ไว เม็ดเงินของ fund flow เตรียมจะไหลเข้ามาในประเทศเราเช่นกัน

สำหรับภาพรวมธุรกิจนั้น ผลประกอบการของหลายบริษัทนั้นออกมาดีเกินคาด โดยของกลุ่มธนาคารถือว่าดีกว่าที่คาดด้วยซ้ำ ส่วน ปตท.สผ.ก็ดีกว่าที่คาดเล็กน้อย แต่ว่ากลุ่มโรงกลั่นไตรมาส 2/66 อาจจะยังไม่ค่อยดี ซึ่งช่วงนี้อาจจะเข้าเก็งกำไรได้ เพราะค่าการกลั่นดีดตัวขึ้นมาค่อนข้างแรง ทำให้การเก็งกำไรได้ ส่วนกลุ่มอื่นเช่น กลุ่มเครื่องอุปโภคและบริโภคในประเทศ กลุ่มขนส่ง ก็คาดว่าจะออกมาดีเช่นกัน

ส่วนเรื่องของการเก็งกำไรในช่วงนี้ ขณะที่รอความชัดเจน แนะเก็งกำไร บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC  ให้แนวต้านที่ระดับ 9.20 บาท แนวรับที่ระดับ 8.65 บาท นอกจากนี้ยังมี บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG ราคาพื้นฐาน 84 บาท

Back to top button