AOT แจงจดหมายเชิญสื่อทำข่าว”ทักษิณ”กลับไทย เป็นแค่ฉบับร่าง

ผอ.สนามบินดอนเมือง แจงจดหมายเชิญสื่อทำข่าวทักษิณ เป็นแค่ฉบับร่าง เตรียมร่อนจดหมายจริงให้อีกครั้ง


กรณีที่เมื่อช่วงเย็น ของเมื่อวันที่ 20 ส.ค.66  ฝ่ายกิจการพิเศษและมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายอำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง ทำหนังสือเชิญผู้สื่อข่าวที่จะมาทำข่าวการเดินทางกลับประเทศไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 22 ส.ค. โดยให้ลงทะเบียนก่อน 16.00 น.ของวันที่ 21 ส.ค. แต่หลังจากส่งหนังสือเชิญผ่านไลน์กลุ่มสื่อมวลชนกระทรวงคมนาคมได้ไม่นาน ก็มีการลบออกไป จนเกิดข้อสงสัยขึ้น

ความคืบหน้าล่าสุด  นายการันต์ ธนกุลจีรพัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ส่งจดหมายเชิญดังกล่าวเข้าไลน์กลุ่มสื่อมวลชนจริง แต่สาเหตุที่ต้องยกเลิกเพราะยังเป็นเพียงฉบับร่าง ยังไม่ถูกต้องสมบูรณ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าใจคลาดเคลื่อน จึงนำไปโพสต์ก่อน โดยจดหมายเชิญจะต้องนำมาปรับเนื้อหาบางส่วนให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพราะ AOT ไม่ได้รับมอบมอบหมายให้ทำหน้าที่ในการเชิญสื่อมวลชนให้เข้ามาทำข่าว

ทั้งนี้ AOT ในฐานะเจ้าของสถานที่ เมื่อได้รับทราบข่าวจากสื่อว่า จะมีเที่ยวบินของนายทักษิณ เดินทางเข้ามาและอาจมีสื่อสนใจเข้ามาทำข่าวจำนวนมาก จึงจำเป็นจะต้องออกจดหมายประชาสัมพันธ์ให้สื่อรับทราบถึงแนวทางปฏิบัติ หากสื่อที่จะเข้ามาทำข่าวในพื้นที่สนามบิน โดย AOT จะส่งหนังสือ ประชาสัมพันธ์ฉบับสมบูรณ์ไปยังสื่อเป็นทางการในวันนี้อีกครั้ง.

Back to top button