“ทักษิณ” คอนเฟิร์มเอง 22 ส.ค.กลับไทย 9 โมงเช้า – ตร.รอรับไปขึ้นศาลทันที

“ทักษิณ ชินวัตร” โพสต์ข้อความยืนยันกลับไทยแน่ 9 โมงเช้า ขณะที่ตำรวจรอรับไปขึ้นศาลและเตรียมส่งตัวไปเรือนจำทันที ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยแน่นหนา


วันที่ 21 ส.ค. 2566  นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวีตข้อความระบุว่า “พรุ่งนี้ 9 โมงเช้า ผมขออนุญาตกลับไปอาศัยอยู่บนผืนแผ่นดินไทยและร่วมอากาศหายใจกับพี่น้องคนไทยด้วยคนน้ะครับ”

 

ด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยืนยันว่า ได้รับการประสานว่า นายทักษิณ  จะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.66) ขณะนี้รอการยืนยันจำนวนผู้โดยสารและเที่ยวบิน ซึ่งช่วงเย็นวันนี้จะทราบข้อมูลทั้งหมดอย่างชัดเจน

ในวันนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการซักซ้อมมาตรการดูแลความปลอดภัย และการส่งตัวอดีตนายกไปยังสถานที่ต่าง ๆ ตั้งแต่สนามบิน เพื่อผ่านการตรวจและยืนยันตัวตนจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) จากนั้นกองบังคับการการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2) จะรับมอบตัวเพื่อลงบันทึกประจำวัน และนำตัวไปยังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองการ (สนามหลวง) เพื่อยืนยันว่า เป็นบุคคลตามหมายศาลและออกหมายขัง จากนั้นจะส่งตัวให้กับกรมราชทัณฑ์เพื่อนำควบคุมตัวไปยังเรือนจำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลความปลอดภัยและการจราจรในทุกจุด ทุกขั้นตอน

ส่วนแผนการรองรับมวลชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจอดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ได้เตรียมสถานที่ไว้แล้ว ยืนยันว่า ทุกอย่างมีมาตรการและเตรียมความพร้อมไว้เรียบร้อยแล้วทั้งหมด แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนมวลชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจ

ส่วนกรณีที่หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ เดินทางมาพร้อมกับนายทักษิณนั้น ขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ขณะนี้ขอให้ดำเนินการไปทีละขั้นตอนก่อน แต่ยืนยันตำรวจมีความพร้อมในการปฏิบัติงาน

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการดูแลความปลอดภัยอดีตนายกฯนั้น จะให้การดูแลเช่นเดียวกับการดูแลบุคคลสำคัญ เนื่องจากอาจเกิดเหตุอันตรายได้

Back to top button