TCAP เผยแบงก์โนวาสโกเทียจ่อขายหุ้น 48.99% ใน TBANK ให้แบงก์ต่างชาติชั้นนำ

TCAP เผยแบงก์โนวาสโกเทียเตรียมขายหุ้น 48.99% ใน TBANK ให้แบงก์ต่างชาติชั้นนำ


นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TCAP เปิดเผยว่า บริษัทขอชี้แจงข้อมูลที่ได้รับแจ้งจากธนาคารแห่งโนวาสโกเทีย ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นร้อยละ 48.99 ร่วมกับบริษัทฯที่ถือหุ้นร้อยละ 50.96 ในธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) (TBANK)

เนื่องจากธนาคารแห่งโนวาสโกเทีย ได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และนโยบายในการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ธนาคารแหางโนวาสโกเทีย จึงมีนโยบายที่จะสำรวจความเป็นไปได้ที่จะเสนอขายหุ้นธนาคารธนชาต ส่วนที่ตนเองถืออยู่ร้อยละ 48.99

โดยจะจำกัดการดำเนินการนี้ เฉพาะกับธนาคารต่างประเทศขนาดใหญ่ชั้นนำที่มีความน่าเชื่อถือ มีฐานการเงินที่มั่นคง และต้องได้รับการเห็นชอบและยอมรับจากบริษัทว่าจะสามารถร่วมมือกันในการบริหารจัดการให้ธนาคารธนชาต มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นและมีผลประกอบการที่เติบโตอย่างยั่งยืน รวมทั้งต้องได้รับอนุมัติจากธนาคารแห่งประเทศไทยด้วย

ด้วยความสัมพันธ์ ความร่วมมือ และการสนับสนุนซึ่งกันและกันอย่างดีมากตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาระหว่าวธนาคารแห่งโนวาสโกเทียกับบริษัท บริษัทเข้าใจถึงความจำเป็นในการปรับเปลี่ยนนโยบายทางธุรกิจ บริษัทจึงจะให้ความร่วมมือในการดำเนินการครั้งนี้ของธนาคารพาณิชย์ต่างประเทศขนาดใหญ่ชั้นนำที่มีความน่าเชื่อถือ มีฐานะการเงินแข็งแกร่ง และต้องสามารถร่วมมือได้ดีกับการบริหารธนาคาร ธนชาต จำกัด (มหาชน) ต่อไป

 

Back to top button