Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 31 ส.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (31 ส.ค.66) คาด SET จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Up โดยยังคงได้ Sentiment บวกหลังผ่านแนวต้านหลัก 1,570 จุดขึ้นได้ ขณะที่บรรยากาศจากฝั่งต่างประเทศยังค่อนข้างผ่อนคลาย ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯออกมาต่ำกว่าคาดทั้ง GDP ไตรมาส 2/66 คาดการณ์ครั้งที่ 2 ที่ +2.1% จากไตรมาสก่อน SAAR

ขณะที่การจ้างงานภาคเอกชนเดือน ก.ค. ชะลอลงเหลือ 1.77 แสนตำแหน่ง แต่ตลาดมองบวกจากแรงกดดันเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยของ FED ที่จะลดลงในอนาคต ทำให้ Dollar Index และ Bond Yield อ่อนตัวลงต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามปัจจัยที่ต้องติดตามวันนี้คือ PMI จีน เงินเฟ้อยูโรโซน และโดยเฉพาะเงินเฟ้อ PCE เดือน ก.ค. ของสหรัฐฯ โดยหากออกมาตามคาดหรือต่ำกว่าคาดจะหนุนเป็นบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยงต่อเนื่อง

ส่วนด้านในประเทศยังมองปัจจัยหนุน Sentiment หลักคือความคาดหวังว่ารัฐบาลใหม่จะเข้ามาเริ่มขับเคลื่อนนโยบายและกระตุ้นเศรษฐกิจในไตรมาส 4/66 ถึงปี 67 โดยยังคงชอบกลุ่ม Domestic Play ขณะที่ระยะสั้นกลุ่มพลังงานและอิเล็กทรอนิกส์ยังมีแนวโน้มหนุนตลาดต่อเนื่อง

กลยุทธ์ : เน้นกลุ่ม Domestic Play และหุ้นที่มีโมเมนตัมกำไรครึ่งหลังของปี 66 แข็งแกร่ง//ถือลงทุนต่อเนื่องหลังสะสมบริเวณ 1,500+- จุดไปแล้ว

สำหรับหุ้นเด่นเดือน ส.ค. :  BA, BBL, NSL, RBF, TACC

X
X
Back to top button