MENA บวก 4% ส่งซิกครึ่งหลังโตต่อ ดันรายได้ปีนี้เข้าเป้า 15% แนะซื้อเป้า 2.76 บ.

MENA บวก 4% ส่งซิกครึ่งปีหลังโตต่อ รับส่วนแบ่งกำไร TDM เต็มไตรมาส-ไฮซีซั่นธุรกิจ จับตาดันรายได้ปีนี้เข้าเป้า 15%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(12 ก.ย.66) ราคาบริษัท มีนาทรานสปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ MENA ณ เวลา 11:40 น. อยู่ที่ระดับ 1.99 บาท บวก 0.07 บาท หรือ 3.65% ราคาสูงสุด 2.00 บาท ราคาต่ำสุด 1.92 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 746.98 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ นางสุวรรณา ขจรวุฒิเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MENA เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลังเชื่อว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก เนื่องจากธุรกิจโลจิสติกส์มีแนวโน้มขยายตัว โดยเฉพาะธุรกิจให้บริการขนส่งรถคอนกรีตผสมเสร็จด้วยรถผสมคอนกรีตหรือรถมิกเซอร์ (Mixer) ที่มีโอกาสเติบโตสูงจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมก่อสร้าง ทั้งจากโครงการเมกะโปรเจค และจากการก่อสร้างของภาคเอกชน นอกจากนั้น TDM ยังเดินหน้าได้ตามแผนเพื่อขยายขอบเขตการให้บริการไปยังธุรกิจต่างๆ ของเครือ

นอกจากนั้น บริษัทฯ มีแผนรุกขยายงานขนส่งให้ครอบคลุมในหลากหลายอุตสาหกรรม โดยตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนการขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภคในตลาดเฉพาะทางที่มีความเติบโตอย่างต่อเนื่องให้มากยิ่งขึ้น และมีแผนขยาย Fleet ธุรกิจ Mixer อย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 15%

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ระบุว่า บริษัทตั้งเป้าปี 2566 เติบโตไม่น้อยกว่า 15% จากปีก่อน มาจากการฟื้นตัวของภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างและเศรษฐกิจ ขณะที่ภาคการท่องเที่ยวส่งผลให้ความต้องการอุปโภคและบริโภคขยายตัวสูงขึ้น ส่วน TDM ได้เริ่มให้บริการขนส่งสินค้าและกระจายสินค้าไปยังร้านค้าในเครือ CJ ทั่วประเทศ และมีแผนขยายการให้บริการขนส่งสินค้าไปยังกลุ่มร้านค้าในเครือ ถูกดี เพิ่มเติม โดยบริษัทคาดว่า TDM จะสร้างรายได้ปี 2566 ได้ราว 400-500 ล้านบาท (รับรู้เป็นส่วนแบ่งกำไร)

ดังนั้น จึงมีมุมมองบวกต่อแนวโน้มผลประกอบการของ MENA โดยคาดว่าผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก จากการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก TDM เข้ามาเต็มไตรมาส ตั้งแต่ไตรมาส 3/2566 ประกอบกับในไตรมาส 4/2566 เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ทั้งนี้ Bloomberg Consensus คาดกำไรปี 2566 ที่ 73.60 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44% จากปีก่อน แนะนำ ซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 2.76 บาท

Back to top button