CPT ดีด 7% ลุ้นรายได้ไตรมาส 3 สดใส ลุยประมูลงาน 2 หมื่นล้าน

CPT ดีดบวก 7% มั่นใจไตรมาส 3/66 โตต่อเนื่อง รับกระแสลงทุนพลังงานทดแทน-อุตสาหกรรม EEC โต ดันแบ็กล็อกแตะ 1 พันล้านบาท เดินหน้าประมูลงานกลุ่มสาธารณูปโภค มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 ก.ย.66) ราคาหุ้น บริษัท ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPT ล่าสุด ณ เวลา 15:50 น. อยู่ที่ระดับ 0.76 บาท บวก 0.05 บาท หรือ 7.04% สูงสุดที่ระดับ 0.81 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 0.71 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 10.45 ล้านบาท

 นายชัยยศ ปิยะวรรณรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CPT เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจไตรมาส 3/66 แนวโน้มเติบโตในเกณฑ์ดี จากกระแสการลงทุนกลุ่มพลังงานทดแทน และการเติบโตของอุตสาหกรรมในพื้นที่ EEC โดยบริษัทฯ มีคำสั่งซื้อ (Backlog) เกือบ 1 พันล้านบาท ที่จะทยอยส่งมอบงานและรับรู้รายได้ต่อเนื่องภายในปี 67

ทั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมเข้าประมูลงานเพิ่มเติม ได้แก่ กลุ่มสาธารณูปโภค อาทิ โครงการพลังงานทดแทนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การไฟฟ้านครหลวง กลุ่มอุตสาหกรรม อาทิ รถไฟฟ้า EV ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะพื้นที่ EEC รวมถึงกลุ่มการก่อสร้าง งานโครงสร้างพื้นฐาน โดยมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งถือเป็นโอกาสรับงานของบริษัทฯ ในอนาคต อีกทั้งวางแผนความร่วมมือทางธุรกิจและการควบรวมกิจการ เพื่อเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการเพิ่มเติม

อย่างไรก็ดีธุรกิจของบริษัทได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว โดยบริษัทปรับปรุงการบริหารความเสี่ยง จัดการโครงสร้างองค์กรให้มีประสิทธิภาพ สามารถรักษากระแสเงินสด รวมถึงบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี เชื่อว่าการดำเนินงานต่อจากนี้จะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมที่จะเดินหน้าการเติบโตทั้งแบบ Organic และ Inorganic เพื่อต่อยอดธุรกิจให้มีศักยภาพมากขึ้นในอนาคต และได้รับการยอมรับให้เป็นผู้ให้บริการด้านอุปกรณ์ไฟฟ้าและระบบควบคุมไฟฟ้าครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรม

Back to top button