BE8 เด้งแรง 6% เก็งงบ Q3 นิวไฮ โบรกแนะซื้อเป้า 74 บ. อัพไซด์สูงเกิน 100%

BE8 เด้งแรง 6% เก็งงบไตรมาส 3/66 นิวไฮ แตะ 80 ล้านบาท ลุ้นทั้งปีทะลุ 300 ล้านบาท โบรกแนะซื้อเป้า 74 บ. อัพไซด์เกิน 100%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (1 พ.ย.66) ราคาหุ้น บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ BE8  ณ เวลา 14:47 น. อยู่ที่ระดับ 28.75 บาท บวก 1.75 บาท หรือ 6.48% สูงสุดที่ระดับ 28.75 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 27.25 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 40.97 ล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์(16ต.ค.66) ว่า แนะนำ “ซื้อ” BE8 ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 74 บาท โดยคิดเป็นอัพไซด์ 157% เมื่อเทียบราคาหุ้นล่าสุดที่ระดับ 28.75 บาท โดยเบื้องต้นคาดการณ์ว่ากำไรงวดไตรมาส 3/66 จะอยู่ที่ 80 ล้านบาท ซึ่งยังขยายตัวอย่างต่อเนื่องเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า และเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งจะขึ้นทำ New High ได้ โดยมาจาก Organic Growth (การเติบโตด้วยตัวเอง) มองว่ารายได้จะเติบโตระดับ 6-7% ต่อไตรมาส พร้อมทั้ง Effective Tax Rate (สัดส่วนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาต่อเงินได้พึงประเมิน) ที่จะลดลงหลัง BAYCOM ได้ BOI ตั้งแต่เดือนมิ.ย.66 ทั้งนี้ยังคงประมาณการกำไรปี 66 ไว้ที่ 305 ล้านบาท เติบโตสูง 120% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

สำหรับแนวโน้มธุรกิจ Digital Tech Consult ยังคงมีทิศทางเป็นบวก โดยประเมินอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมที่ระดับ 20% ต่อปี โดยเห็นการนำดิจิตอลลงมาปรับใช้ในทุกส่วนงานและอยู่ในลักษณะ End to End (ครบวงจร) มากขึ้น ซึ่ง BE8 มีความพร้อมให้บริการรอบด้านในหลากหลายทั้งบริการดั้งเดิม (CR, Data Analytics, AI)

ด้านบริการที่ได้เข้ามาเสริมหลังทำการซื้อกิจการ X10 (Integration, Outsourcing, Software Development) และ BAYCOM (Cybersecurity) ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทั้งในประเทศและตลาดใหม่นอกประเทศที่วางแผนขยายตัวโดยเน้นไปที่ประเทศออสเตรเลีย เนื่องจากมองเห็นโอกาสทางธุรกิจชัดเจนทั้งขนาดตลาดที่ใหญ่กว่าไทยราว 10 เท่า พร้อมทั้งยังมองเห็นมีโอกาสเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดกลาง จากภาพที่ผู้ประกอบการ Digital Tech ขนาดกลางที่ถูกควบรวม ทำให้มีช่องว่างเข้าตลาด

ขณะเดียวกันนอกจากการเติบโตไปพร้อมกับอุตสาหกรรม BE8 ก็ยังคงมีโอกาสเติบโตสูง เนื่องจาก Synergy หลังการควบรวมที่ปัจจุบันยังมีไม่มาก คือการทำการจูงใจให้ลูกค้ายอมจ่ายเงินมากขึ้นเพื่อสินค้าที่อัพเกรด-การโน้มน้าวให้ลูกค้าซื้อสินค้าหรือบริการหนึ่งที่อาจเกี่ยวข้องกัน (Upsell Crossell) กับฐานลูกค้าที่มี 500 ราย

ทั้งนี้ปัจจุบันได้เริ่มทำไปได้ราว 10% ขณะที่ Synergy ต้นทุนยังคาดหวังเพิ่มเติมในระยะถัดไปรวมถึงผลบวกจากการเป็นพันธมิตรจัดตั้ง JV กลุ่มธุรกิจที่มีศักยภาพขยายเทคโนโลยีเพิ่มเติมอาทิไปรษณีย์ไทย บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI และ บริษัท พีทีที ดิจิตอล โซลูชั่น จํากัด หรือ PTT Digital อีกทั้งบริษัทฯ ยังคงเป้ารายได้ปี 68 ที่ 5 พันล้านบาท

Back to top button