DSI คว้าน้ำเหลว! หลังบุกค้นทุนใหญ่ย่านบางขุนเทียน คดีเนื้อสัตว์เถื่อน

DSI นำทีมจับกุม 2 นายทุนบริษัทใหญ่ ย่านบางขุนเทียนเชี่ยมโยงคดีลักลอบนำเข้า “เนื้อหมูและไก่” แต่กลับคว้าน้ำเหลว เหตุคนที่เกี่ยวข้องหนีไปต่างประเทศแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (11 ม.ค. 67) พ.ต.ต.ยุทธนา  แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มอบหมายให้ พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษที่ 127/56 กรณีลักลอบนำเข้าสุกรและชิ้นส่วนไก่ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ

โดยได้นำหมายค้นของศาลอาญาธนบุรี เพื่อเข้าตรวจค้นบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร เพื่อจับบุคคลตามหมายจับในคดีพิเศษดังกล่าว จำนวน 2 คน และเพื่อพบพยานหลักฐานอันเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนสอบสวน

ทั้งนี้ผลการตรวจค้นไม่พบบุคคลตามหมายจับ ซึ่งรับทราบข้อมูลเบื้องต้นว่าผู้ถูกออกหมายจับทั้งสองเดินทางไปติดต่อธุรกิจที่ต่างประเทศตั้งแต่ปลายปี 66 ก่อนที่คณะพนักงานสอบสวนดีพิเศษจะมีพยานหลักฐานเพียงพอยื่นคำร้องขออนุมัติศาลออกหมายจับ และยังไม่เดินทางกลับเข้าในประเทศ ขณะที่คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษจึงได้เข้าตรวจค้นเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการพิสูจน์ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับลักลอบนำเข้าสุกรและชิ้นส่วนไก่แช่แข็ง อาทิ เอกสารการซื้อขายไก่กับต่างประเทศ เอกสารทางการเงิน และยึดเอกสารดังกล่าวมาเป็นพยานหลักฐานในการดำเนินคดีต่อไป

นอกจากนี้ สำหรับบุคลตามหมายจับนั้นคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษจะได้ดำเนินการเพื่อส่งหมายจับไปประกาศสืบจับในระบบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติรวมทั้งตำรวจตรวจค้นเข้าเมือง เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

Back to top button