“เจตาแบค” เตรียมโรดโชว์ 18 ม.ค.นี้ คาดเทรด mai ปลายเดือนม.ค.-ต้นเดือนก.พ.นี้

"เจตาแบค" หรือ GTB ผู้ผลิต-ประกอบ-จำหน่ายเครื่องกำเนิดไอน้ำระบบเผาไหม้ เตรียมโรดโชว์ 18 ม.ค.นี้ เพื่อขายหุ้น IPO จำนวน 240,000,000 หุ้น คาดเข้าเทรด mai ได้ปลายเดือนม.ค.-ต้นเดือนก.พ.59 โดยมีบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


นายสุชาติ มงคลอารีย์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจตาแบค จำกัด (มหาชน) หรือ GTB เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเดินทางไปนำเสนอข้อมูลให้แก่ประชาชนทั่วไป (โรดโชว์) ในวันที่ 18 ม.ค.59 เป็นวันแรก เพื่อขายหุ้น IPO จำนวน 240,000,000 หุ้น และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในช่วงปลายเดือน ม.ค.-ต้น ก.พ.นี้โดยมีบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

ทั้งนี่บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ในการขยายกำลังการผลิต ขยายตลาดต่างประเทศ และใช้ในการพัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์ และบางส่วนจะใช้เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน

“เราไม่กังวลไม่ว่าภาวะตลาดจะเป็นอย่างไรก็ตาม เพราะด้วยการดำเนินงานของบริษัทฯที่ยังสามารถมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ตลาดก็คือตลาด ถ้าเราสามารถทำกำไรได้ เข้าช่วงไหนไม่ใช่ประเด็นที่จะมากังวล” นายสุชาติ กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานของบริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโต 7-8% จากปี 58 ที่บริษัทฯคาดว่าจะมีรายได้ที่ 1,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 57 ที่มีรายได้ราว 900 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือ (Backlog) ราว 400 ล้านบาท ที่จะสามารถรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีนี้ ในขณะเดียวกันบริษัทฯคาดว่าจะมีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นการเติบโตตามเศรษฐกิจ

ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่างานในส่วนของการให้บริการจะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 30% จากปัจจุบันอยู่ที่ 20% ในระยะเวลาไม่นานต่อจากนี้ ซึ่งจะช่วยให้ผลประกอบการมีความยั่งยืน มีรายได้เติบโตและขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 30% ภายในปี 64 จากปัจจุบันสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศราว 10% ซึ่งบริษัทฯจะเน้นการขยายตลาดในประเทศเดิมที่จำหน่ายอยู่ เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม ปากีสถาน

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร 3-4 ราย เพื่อเข้าทำงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า กำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์/1 แห่ง แต่อย่างไรก็ตาม ยังต้องรอภาครัฐว่าจะออกใบอนุญาตรับซื้อไฟฟ้า (PPA) เมื่อใด

อนึ่ง GTB เป็นผู้ผลิต ประกอบ ซ่อมสร้าง และจัดจำหน่ายเครื่องกำเนิดไอน้ำ (Steam Boiler) ระบบเผาไหม้ (Combustion System) ที่มีคุณภาพสูง และเป็นผู้ให้บริการงานต่างๆ เกี่ยวกับเครื่องกำเนิดไอน้ำ ระบบเผาไหม้ และวิศวกรรมพลังงานความร้อน (Thermal Energy Engineering) อย่างครบวงจร

X
Back to top button