GABLE ปิดบวก 5% หลังจับมือยักษ์ใหญ่ “เวิร์กเดย์” ยกระดับ HR Solutions ไทย

GABLE ปิดบวกเกือบ 5% หลังจับมือ “เวิร์กเดย์” พันธมิตรระดับโลก เดินหน้านำระบบ HCM มายกระดับนวัตกรรม HR Solutions ในไทย เพิ่มประสิทธิภาพให้ได้คนที่เหมาะสมเร็วยิ่งขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 มี.ค.67) ราคาหุ้น บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) หรือ GABLE ปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 5.05 บาท บวก 0.23 บาท หรือ 4.77% สูงสุดที่ระดับ 5.05 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 4.78 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 78.00 ล้านบาท

ดร.ชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GABLE เปิดเผยว่า บริษัทร่วมมือกับ เวิร์กเดย์ (Workday) เพื่อนำเทคโนโลยี Human Capital Management (HCM) หรือระบบบริหารจัดการคนที่ช่วยให้การทำงานของ HR ดังนั้นบริษัทฯ มีความเห็นว่าบริษัทและผู้นำองค์กรควรจะนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้งานเพื่อปรับปรุงพร้อมกับเปลี่ยนแปลงให้องค์กรมีทรัพยากรบุคคลที่มีศักยภาพ

สำหรับ HCM ดังกล่าวจะเข้ามาช่วยองค์กรได้อย่างไรนั้น ยกตัวอย่างเช่น หากต้องการคัดบุคคลที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งสำคัญๆ อย่าง การนำเทคโนโลยีมาใช้จะช่วยให้บริษัทสามารถคัดบุคคลที่มีทักษะและความสามารถที่คนทั่วไปอาจมองไม่เห็น ซึ่งจะทำให้องค์กรมีจุดแข็งในด้านการเลือกผู้นำและตำแหน่งอื่นๆ นอกจากนี้ ยังมีระบบ Auto Matching Talent เชื่อมต่อกับเว็บไซต์หางานต่างๆ เมื่อบริษัทมีตำแหน่งว่างจะช่วยคัดบุคคลเบื้องต้นในกับ HR ในองค์กร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้สามารถได้คนที่เหมาะสมเร็วยิ่งขึ้น

โดยบริษัทฯ ยังมีระบบ career development plan form ที่ช่วยวางแผนการพัฒนาของบุคคลในองค์กรมีประสิทธิภาพ โดยสิ่งเหล่านี้จะช่วยพัฒนา 3 เรื่องในกับองค์ไปพร้อมๆ กัน อาทิ 1.keep Ability 2.Keep people และ 3.Quality of Working Life ซึ่งจากการสำรวจทั่วโลกกว่า 97% จากผู้ใช้งานทากกว่า 65 ล้านคน พบว่าการใช้เทคโนโลยี AI ดังกล่าวเข้ามาช่วยการจัดการทรัพยากรบุคคลสามารถสร้างความได้เปรียบกับคู่แข็งในตลาดแรงงาน

นอกจากนี้ ข้อมูล Gartner ได้เผยถึงทิศทางการเติบโตของตลาด HCM solutions ในไทยในช่วงปี 2566-2570 ไว้ว่ามีแนวโน้มเติบโตถึง 18% และคาดการณ์ว่าจะนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้ในกลุ่มบริษัทในช่วงไตร 2/2567 ก่อนนำไปใช้งานจริง ทั้งนี้ จากการรายงานของบริษัทจดทะเบียน (SET100) ในปี 2565 ของ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ยังได้เผยถึงจำนวนพนักงานในบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทยที่มีมากถึง 1,066,605 คน ทำให้ GABLE เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจในด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลที่มีประสิทธิภาพสูง ผ่านการลงนามข้อตกลงร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับเวิร์กเดย์พร้อมยกระดับนวัตกรรม “HR Solutions”

ด้าน มิสแพนนี เซีย ผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคอาเซียน เวิร์กเดย์ กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เฉลิมฉลองความร่วมมือระหว่างกัน ซึ่งจะขับเคลื่อนเทคโนโลยีในประเทศไทย โดยเวิร์กเดย์เป็นแพลตฟอร์ชั้นนําที่ช่วยให้องค์กรบริหารทรัพยากรบุคคล มีบริษัทมีลูกค้ามากกว่า 10,000 รายบนแพลตฟอร์ม และ 50% ของบริษัทที่ติดอันดับ Fortune 500

อนึ่ง บริษัทมีผู้ใช้มากกว่า 65 ล้านคน พร้อมมีการทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์มเวิร์กเดย์มากกว่า 625 พันล้านรายการต่อปี มีสํานักงานใหญ่ในเอเชียแปซิฟิกอย่างญี่ปุ่น รวมถึงพนักงานมากกว่า 1,200 คนใน 15 สํานักงานในที่ต่างๆ อาทิ เมือง Pune อินเดีย, ซิดนีย์ ออสเตรเลีย รวมถึง ไทย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และมาเลเซีย

ขณะเดียวกันบริษัทได้ให้บริการองค์กรระดับโลกอย่าง Netflix, Nissan Motor Corporation AirAsia agoda รวมถึง บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT และบริษัทในไทยอย่าง บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB

โดยประเทศไทยถือเป็นตลาดที่น่าสนใจ และมีความสำคัญสำหรับเวิร์กเดย์ การร่วมมือกับ GABLE ในครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนการขยายฐานผู้ใช้งานระบบแพลตฟอร์มให้เพิ่มขึ้นอีก ด้วยความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีโซลูชันของ GABLE ประกอบกับประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มการจัดการทรัพยากรบุคคลของเวิร์กเดย์ที่ครอบคลุมตอบโจทย์ทุกความต้องการ จะช่วยให้ภาคธุรกิจในไทยสามารถปลดล็อกประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ และเติบโตสู่ความสำเร็จในระยะยาวได้มากยิ่งขึ้น” มิสแพนนี เซีย กล่าว

Back to top button