โผ “ครม.เศรษฐา2” ชัดเจน “พิชัย ชุณหวชิร” รมว.คลัง คนใหม่

ปรับครม.“เศรษฐา 2”เริ่มนิ่ง ชัดสุด“พิชัย ชุณหวชิร” นั่งเก้าอี้ รมว.คลัง ส่วน “เผ่าภูมิ” เลื่อนชั้นเป็น รมช. ขณะที่ สุทิน-ชลน่าน ส่อหลุดตำแหน่ง “สมศักดิ์”เสียบตำแหน่งรมว.สธ. ...


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 17 เม.ย. 67 ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง  พบว่าเริ่มจะมีความนิ่งลงตัวในหลายตำแหน่ง ซึ่งคาดว่าอาจจะมีรัฐมนตรีที่ถูกปรับ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย  นายไชยา พรหมมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ ขณะที่นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ในส่วนของรมว.คลัง ล่าสุดค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่า นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จะมารับหน้าที่แทนนายเศรษฐา ท่ามกลางกระแสข่าวจะไปดำรงตำแหน่งควบรมว.กลาโหม แทนนายสุทิน และมีชื่อของ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ มาเป็น รมช.กลาโหม และ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรมว.คลัง มีโอกาสมารับตำแหน่ง รมช.คลัง แทนนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ

ส่วนบางตำแหน่งที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ คือ น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ที่มีชื่อถูกสลับเก้าอี้กับนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม  พบว่าล่าสุดอาจจะได้อยู่ในตำแหน่งดังกล่าวต่ และในส่วน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี มีโอกาสที่จะเข้ามาเป็น รมว.สาธารณสุข

นอกจากนั้นยังเหลือโควตาที่เป็นของพรรคเพื่อไทย มีชื่อของนายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และนายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นแคนดิเดตตำแหน่งรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ที่เหลือโควตาคือ รมช.พาณิชย์ ซึ่งเป็นโควตาของนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ที่อาจจะยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องคุณสมบัติ จึงต้องขึ้นกับการตัดสินใจของนายเศรษฐา

 

Back to top button