ดอลล์ปรับตัวลง ขณะตลาดรอผลประชุมเฟด

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเมื่อเทียบสกุลเงินหลักส่วนใหญ่เมื่อคืนนี้ (26 ม.ค.) ขณะที่นักลงทุนรอดูทิศทางอัตราดอกเบี้ยจากการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันนี้ ตามเวลาสหรัฐ


สำนักข่าวอินโฟเควสท์รายงานว่า ค่าเงินยูโร (26 ม.ค.) แข็งค่าเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.0849 ดอลลาร์สหรัฐ จาก 1.0837 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์เพิ่มขึ้นที่ 1.4359 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.4259 ดอลลาร์สหรัฐ

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 118.48 เยน จาก 118.49 เยน และเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิสที่ระดับ 1.0180 ฟรังก์ จาก 1.0155 ฟรังก์ ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 0.7014 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.6972 ดอลลาร์

เฟดได้เริ่มเปิดฉากการประชุมนโยบายการเงินเมื่อวานนี้และจะเสร็จสิ้นในวันนี้ ตามเวลาสหรัฐ ขณะที่ตลาดต่างรอดูแถลงการณ์ของเฟดเพื่อประเมินแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ ดอลลาร์อ่อนแรงลง ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะไม่ดำเนินการใดๆเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ ขณะที่ราคาน้ำมันร่วงลงในช่วงที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน นักลงทุนต่างก็ประเมินข้อมูลเศรษฐกิจล่าสุด เมื่อพิจารณาจากตลาดการเงินทั่วโลกที่ปรับตัวย่ำแย่ในช่วงเริ่มต้นปีนี้

เมื่อคืนนี้ ผลสำรวจของ Conference Board ระบุว่า ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐในเดือนม.ค.ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 98.1 หลังแตะระดับ 96.3 ในเดือนธ.ค.ผลสำรวจดังกล่าวบ่งชี้ว่า ผู้บริโภคไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะผันผวนในตลาดการเงิน โดยมองว่าภาวะดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบทางลบต่อเศรษฐกิจ

ส่วนผลสำรวจของสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์ระบุว่า ราคาบ้านในสหรัฐปรับตัวขึ้นในเดือนพ.ย. โดยการดีดตัวขึ้นของราคาบ้านมีสาเหตุจากการที่ปริมาณบ้านที่เสนอขายในตลาดมีจำกัด, อัตราดอกเบี้ยจำนองอยู่ในระดับต่ำ และภาวะตลาดแรงงานดีขึ้น ทั้งนี้ ดัชนีราคาบ้านทั่วประเทศในสหรัฐ เพิ่มขึ้น 5.3% ในเดือนพ.ย.เมื่อเทียบรายปี

Back to top button