FSMART ตั้งเป้าปี 59 ยอดเติมเงิน 2.1 หมื่นลบ.-สิ้นปีขยายให้ครบ 9 หมื่นตู้

FSMART ตั้งเป้าปี 59 ยอดเติมเงินแตะ 2.1 หมื่นลบ.-ขยายตู้บุญเติมสิ้นปี 59 ให้ครบ 9 หมื่นตู้ ลุยขยายตู้เติมเงินไปพร้อมกับสาขาของพันธมิตรที่ร่วมมือกันก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น PTG และ SAWAD เพื่อครอบคลุมทั่วประเทศไทย


นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART เปิดเผยว่า การดำเนินงานในปี 59 บริษัทตั้งเป้ายอดเติมเงินไว้ที่ 21,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 40% จากเป้าหมายปี 58 ที่ 15,000 ล้านบาท

โดยการเติบโตดังกล่าวจะมาจากการขยายตู้เติมเงินเพิ่มขึ้นอีก 24,000 ตู้ จากปัจจุบันบริษัทมีตู้เติมเงิน 66,000 ตู้และผู้ใช้บริการเฉลี่ย 1,500,000 ล้านรายการต่อวัน ซึ่งจะส่งผลให้ ณ สิ้นปี 59 บริษัทจะมีตู้เติมเงินออนไลน์ทั่วประเทศ 90,000 ตู้ สามารถรองรับปริมาณความต้องการและการใช้งานของผู้ใช้ได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ จำนวนตู้ที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว ส่วนใหญ่ยังเป็นตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติมที่ติดตั้งพร้อมกับเครื่องชั่งน้ำหนัก รวมถึงตู้บุญเติมประเภทอื่นๆ ที่สามารถให้บริการเติมเงินและให้บริการอื่นๆเพิ่มเติม อาทิ ตู้บุญเติมเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่รับชำระค่าบริการรายเดือนต่างๆได้ ตู้บุญเติมกดน้ำดื่มสะอาด RO ที่จะทยอยเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นการขยายพื้นที่ต่างจังหวัดจากเครือข่ายตัวแทนบริการที่แข็งแกร่งของบริษัทกว่า 200 รายครอบคลุมทั่วประเทศไทย

นอกจากนี้ บริษัทจะขยายตู้เติมเงินไปพร้อมกับสาขาของพันธมิตรที่ร่วมมือกันก่อนหน้านี้ อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG และบริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979 จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD ซึ่งบริษัทจะเลือกทำเลที่มีศักยภาพในติดตั้งเพื่อประโยชน์สูงสุดในการใช้งาน และผลตอบแทนที่ดีต่อตัวแทนบริการ ทั้งนี้ล่าสุดบริษัทได้ข้อตกลงในการติดตั้งตู้บุญเติมผ่านร้านสะดวกซื้อที่มีสาขาใน  5 จังหวัดแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และได้ทำการติดตั้งไปแล้ว 40 สาขาจาก 100 สาขาที่มีการร่วมตกลงกันไว้ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้จำนวนตู้เติมเงินเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

ทั้งนี้ การเพิ่มบริการใหม่ๆหน้าตู้เติมเงินถือเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทนอกเหนือจากรายได้การเติมเงินมือถือที่เป็นรายได้หลักกว่า 95% เช่น การบริการโอนเงินที่เน้นให้ความสะดวกแก่กลุ่มลูกค้าที่ต้องการโอนเงินจำนวนไม่มาก จากจุดเด่นของตู้บุญเติมที่สามารถเข้าถึงได้ทุกชุมชน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนเจรจากับธนาคารพาณิชย์ต่างๆ

ขณะที่ผลการดำเนินงานในปี 58 บริษัทเชื่อว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากสามารถติดตั้งตู้เติมเงินได้มากกว่า 65,000 ตู้ เกินจากเป้าหมายที่ 60,000 ตู้ จึงคาดว่าจะมียอดเติมเงินเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 15,000 ล้านบาท ส่วนใหญ่ยังมาจากการเติมเงินมือถือ และยังมีรายได้จากการเติมเงินอื่น ๆ รายได้จากการโฆษณา รายได้จากการรับชำระค่าบริการ และรายได้จากการขายสินค้า ที่มีการเติบโตขึ้นตามลำดับเพิ่มเช้ามาด้วย  

X
Back to top button