เอาไง? บอร์ด CPALL ท้ารังสีพิฆาตให้ “ก่อศักดิ์” นั่งเก้าอี้ปธ.ต่อ

เอาไง? บอร์ด CPALL ท้ารังสีพิฆาตให้ “ก่อศักดิ์” นั่งเก้าอี้ปธ.ต่อ


บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL ระบุว่าคณะกรรมการบริษัทจึงเห็นชอบตามข้อเสนอแนะของที่ประชุมคณะกรรมการตรวจสอบและ กรรมการอิสระที่บริษัทควรให้โอกาสแก่กรรมการบริหารทั้งสามท่าน ซึ่งยังคงคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ของสำนักงาน ก.ล.ต.

และเน้นไปที่การป้องกันมิให้เกิดเหตุเช่นนี้อีกไปในอนาคต โดยจะพัฒนาและปรับปรุงแนวทาง และกระบวนการ ตลอดจนการอบรมกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทในเรื่องบรรษัทภิบาล เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล และให้เกิดความเชื่อมั่นว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก จึงมีมติดังต่อไปนี้

1. จัดตั้งคณะกรรมการบรรษัทภิบาล อันจะช่วยเสริมระบบบรรษัทภิบาลในปัจจุบันให้มีความรัดกุมและครอบคลุมยิ่ง ขึ้น คณะกรรมการบรรษัทภิบาลประกอบด้วยกรรมการไม่น้อยกว่า 3 คน ดังนี้

1) พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ กรรมการอิสระ

2) นายผดุง เตชะศรินทร์ กรรมการอิสระ

3) นายอำรุง สรรพสิทธิ์วงศ์ กรรมการ และกรรมการบริหาร

 

โดยมีเลขานุการบริษัททำหน้าที่เป็นเลขานุการคณะกรรมการบรรษัทภิบาลโดยตำแหน่ง และมีผู้เชี่ยวชาญอิสระด้านบรรษัทภิบาลจากภายนอกเป็นที่ปรึกษา

2. แต่งตั้ง บริษัท อีวาย คอร์ปอเรท เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้เชี่ยวชาญอิสระด้านบรรษัทภิบาลจากภายนอกเป็ นที่ปรึกษาแก่คณะกรรมการบรรษัทภิบาล เพื่อให้ข้อสังเกตและข้อเสนอแนะในการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการกำกับดูแลกิจการ ซึ่งครอบคลุมการควบคุมกำกับข้อมูลสำคัญที่จะมีผลของการล่วงรู้ข้อมูลภายใน และรายงานต่อคณะกรรมการบรรษัทภิบาล

คณะกรรมการบริษัทขอให้คำมั่นว่า บริษัทจะดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบ ประกอบด้วยจริยธรรมและธรรมาภิบาลในทุกด้าน ด้วยเจตนารมณ์แน่วแน่ มุ่งหมายจะเป็นองค์กรที่ดีของสังคมตลอดไป

 

[ อ่านเพิ่มเติม ]

Back to top button