BSM ทุ่มลงทุน 372 ลบ.ทำโครงการชุมชนหลังเกษียณสร้างรายได้ค่าเช่า

BSM ทุ่มลงทุน 372 ลบ.ทำโครงการชุมชนหลังเกษียณสร้างรายได้ค่าเช่า


บริษัท บิวเดอสมาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ BSM เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติลงทุนในโครงการ Senior Living Project เป็นโครงการสร้างชุมชนสำหรับคนที่ใช้ชีวิตหลังเกษียณอายุ โดยจะจัดให้มีสิ่งปลูกสร้างและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับให้บริการ ซึ่งได้รับการออกแบบให้มีความเหมาะสมสำหรับการใช้ชีวิตหลังเกษียณอายุ

โดยจะเป็นไปในรูปแบบการทำสัญญาเช่าซึ่งมีกำหนดระยะเวลาเช่าตลอดชีวิตของผู้เช่าโครงการดังกล่าวมี เนื้อที่โครงการ ประมาณ 13 ไร่ 9 งาน 14 ตารางวา ตั้งอยู่ในโครงการ Black Mountain Lifestyle Resort ตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และมีมูลค่าการลงทุนประมาณ 372 ล้านบาท (รวมมูลค่าที่ดิน)

ทั้งนี้ บริษัทจะซื้อที่ดินจำนวน 13 ไร่ 9 งาน 14 ตารางวา ราคาไร่ละ 6 ล้านบาท จากบริษัท ไทยนอร์ดิค พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 81.21 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะทำการก่อสร้างโครงการ Senior Living Project บนที่ดินดังกล่าว มูลค่าโครงการรวมทั้งสิ้นประมาณ 372 ล้านบาท (รวมมูลค่าที่ดิน) บริษัทคาดว่าจะเริ่มดำเนินการในเชิงพาณิชย์ในระหว่างเดือน มิ.ย.59 ถึงเดือน ต.ค.60 และจะใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 16 เดือน

โครงการ Senior Living Project เป็นโครงการสร้างชุมชนสำหรับคนที่ใช้ชีวิตหลังเกษียณ โดยจะเป็นไปในรูปแบบการทำสัญญาเช่ากำหนดระยะเวลาเช่าตลอดชีวิตของผู้เช่า จำนวน 43 ยูนิต โดยแบ่งเป็นบ้านเดี่ยวแบบวิลล่าจำนวน 11 หลัง บ้านแฝดจำนวน 2 หลัง และอพาร์ตเม้นต์จำนวน 30 ห้อง ซึ่งอยู่บนอาคาร 3 ชั้น จำนวน 3 หลัง หลังละ 10 ห้อง อัตราค่าเช่าเบื้องต้น 8,935,000-14,296,000 บาทต่อหนึ่งหลัง (หรือ 250,000-400,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อหนึ่งหลัง อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์สหรัฐ เท่ากับ 35.74 บาท)

ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจากการลงทุนในโครงการดังกล่าว ได้แก่ เป็นการเพิ่มศักยภาพให้แก่บริษัทและผู้ถือหุ้นในระยะยาว, เป็นการเพิ่มแหล่งรายได้ เพื่อกระจายความเสี่ยงไปสู่ธุรกิจอื่น, เป็นการเพิ่มโอกาสในการมีรายได้ และสร้างกระแสเงินสดที่สม่ำเสมอ และเป็นการริเริ่มทำธุรกิจบ้านนพักคนชราอย่างมีระบบ ซึ่งสร้างข้อได้เปรียบในการเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจ

 

Back to top button