ระวังแรงเทขาย SET พรุ่งนี้เสี่ยงพักฐาน

โบรกฯมองแนวโน้มการซื้อขายวันพรุ่งนี้ (4 มี.ค.) คาดว่าตลาดอาจจะย่อตัวลงมาเล็กน้อย ตามแรงขายทำกำไรที่น่าจะมีออกมา แต่เชื่อว่าจะยังไม่เห็นการปรับลงแรงๆ ในช่วงนี้ โดยมองแนวต้านที่ระดับ 1,382-1,386 และแนวรับที่ 1,365 และ 1,360 จุด


นายเกียรติก้อง เดโช นักกลยุทธ์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงดัชนีหุ้นไทยดีดตัวขึ้นแรงเป็นวันที่สาม รับปัจจัยหนุนเม็ดเงินไหลเข้าระยะสั้นในตลาดเกิดใหม่ (Emerging Markets) หลังจากค่าเงินหยวนเริ่มทรงตัวไม่อ่อนตัวมากเกินไป รวมถึงราคาน้ำมันเริ่มมีเสถียรภาพจากที่ราคายืนเหนือระดับ 35 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล ทำให้คาดหวังจะมี upside gain จากการที่รัสเซียและกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC) ใกล้บรรลุข้อตกลงระหว่างกันในการจำกัดการผลิตน้ำมันในการประชุมกลางถึงปลายเดือนมี.ค.นี้

ตลาดยังมีความคาดหวังการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 10 มี.ค.นี้จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม และการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (FED) กลางเดือนมี.ค.ก็คงไม่มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยนักลงทุนสถาบันมีแรงซื้อเข้ามามากในหุ้นขนาดใหญ่กลุ่มสื่อสาร แบงก์ และพลังงาน ช่วยหนุนภาพรวมการลงทุนด้วย

อย่างไรก็ตาม ภาพการกลับเข้ามาซื้อหุ้นของนักลงทุนต่างชาติในช่วงนี้ยังไม่ชัดเจน โดยคาดว่าเมื่อดัชนีดีดขึ้นมาระดับ 1,380 จุดจะมีนักลงทุนบางส่วนเริ่มทยอยขายทำกำไรออกมาบ้าง เพราะสภาพเศรษฐกิจของประเทศยังมีความสุ่มเสี่ยงต่อผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในช่วงไตรมาส 1/59 อีกทั้ง ยังมีความเสี่ยงจากภาวะภัยแล้งด้วย

นอกจากนี้ยังต้องจับตาปัจจัยภายนอกประเทศ หากการประชุมต่างๆไม่ได้ออกมาอย่างที่ตลาดคาดหวังก็อาจจะทำให้ตลาดมีแรงขายทำกำไรออกมาด้วย ประกอบกับนับแต่ต้นปีราคาหุ้นในกลุ่มหลักทั้งพลังงาน แบงก์ และสื่อสาร ต่างปรับตัวขึ้นมาเกิน 10% แล้ว ซึ่งเพียงพอต่อการที่นักลงทุนจะชะลอลงทุนเพื่อรอดูสถานการณ์ในระยะต่อไป

ส่วนแนวโน้มการซื้อขายวันพรุ่งนี้ (4 มี.ค.) คาดว่าตลาดอาจจะย่อตัวลงมาเล็กน้อย ตามแรงขายทำกำไรที่น่าจะมีออกมา แต่เชื่อว่าจะยังไม่เห็นการปรับลงแรงๆ ในช่วงนี้ โดยมองแนวต้านที่ระดับ 1,382-1,386 และแนวรับที่ 1,365 และ 1,360 จุด

 

หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด 5 อันดับแรก

ADVANC ปิดที่ 180.00 บาท เพิ่มขึ้น 5.00 บาท

PTTEP ปิดที่ 74.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.75 บาท

JAS ปิดที่ 3.12 บาท ลดลง 0.06 บาท

AOT ปิดที่ 422.00 บาท เพิ่มขึ้น 10.00 บาท

TRUE ปิดที่ 7.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท

Back to top button