SET สัปดาห์หน้าไซด์เวย์ ระวังแรงขายกลางสัปดาห์

โบรกฯมองแนวโน้มการลงทุนในสัปดาห์หน้า (7 มี.ค.) ดัชนีฯคงจะแกว่ง Sideways up ในช่วงต้นสัปดาห์ แต่พอมาถึงกลางสัปดาห์อาจมีแรงขายทำกำไรก่อนบ้าง เพื่อรอดูผลการประชุมให้เป็นรูปธรรมก่อน อย่างไรก็ดี มองว่าสัปดาห์หน้าดัชนีฯมีโอกาสที่จะขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1,400 จุด ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 1,370 จุด


นายสุโชติ ถิรวรรณรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายวิจัย บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (4 มี.ค.) ปรับตัวขึ้น โดยมีปัจจัยหนุนมาจาก Fund Flow ที่ยังไหลเข้า และความคาดหวังในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากธนาคารกลางของหลายประเทศ โดยในวันที่ 10 มี.ค.นี้จะมีการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ซึ่งก็คาดหวังว่าจะอัดฉีดเม็ดเงินเข้าระบบเพิ่ม

นอกจากนี้ ยังต้องติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ในกลางเดือนมี.ค.ด้วย ซึ่งทาง KGI ก็คาดว่าเฟดจะไม่ส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมรอบนี้

ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่าวันนี้หุ้นในกลุ่มพลังงานเริ่มพักฐานบ้าง และเริ่มหันมาเล่นหุ้นขนาดกลาง และหุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคในประเทศ (Domestic Plays) โดยคาดว่าจะกลับมานำตลาดในสัปดาห์หน้าได้ อาทิ หุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง, กลุ่มวัสดุก่อสร้าง, ค้าปลีก และโรงพยาบาล ซึ่งการลงทุนของนักลงทุนคงเป็นลักษณะของการเวียนกลุ่มเล่น

แนวโน้มการลงทุนในสัปดาห์หน้า (7 มี.ค.) ดัชนีคงจะแกว่ง Sideways up ในช่วงต้นสัปดาห์ แต่พอมาถึงกลางสัปดาห์อาจมีแรงขายทำกำไรก่อนบ้าง เพื่อรอดูผลการประชุมให้เป็นรูปธรรมก่อน อย่างไรก็ตาม มองว่าสัปดาห์หน้าดัชนีฯมีโอกาสที่จะขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1,400 จุด ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 1,370 จุด

 

หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด 5 อันดับแรก

DTAC ปิดที่  39.50 บาท เพิ่มขึ้น 3.50 บาท

KBANK ปิดที่ 181.00 บาท เพิ่มขึ้น 3.00 บาท

PTTEP ปิดที่  72.50 บาท ลดลง 1.75 บาท

SCC ปิดที่ 460.00 บาท ลดลง 4.00 บาท

AOT ปิดที่ 422.00 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง

Back to top button