ราคาทองคำปิดบวก เหตุโจมตีเบลเยียมหนุนแรงซื้อ

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (22 มี.ค.) เนื่องจากเหตุวินาศกรรมที่สนามบินและสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินในเบลเยียมได้กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย


สำนักข่าวอินโฟเควสท์รายงานว่า สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย.ปิด (22 มี.ค.) บวก 4.4 ดอลลาร์ หรือ 0.35% แตะที่ระดับ 1,248.60 ดอลลาร์/ออนซ์, สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนพ.ค.ปิดบวก 3.80 เซนต์ หรือ 0.24% แตะที่ 15.885 ดอลลาร์/ออนซ์, สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนเม.ย.ปิดพุ่งขึ้น 15 ดอลลาร์ หรือ 1.53% แตะที่ 996.80 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย.ปิดบวก 2.65 ดอลลาร์ หรือ 0.4% แตะที่ 605.60 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่สนามบินซาเวนเทมและสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินในกรุงบรัสเซลส์ เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 30 คนและบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วัน หลังจากที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนายซาเลห์ อับเดสลาม ผู้ต้องสงสัยที่เป็นแกนนำก่อเหตุโจมตีกลางกรุงปารีสในเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา โดยเขาถูกรวบตัวที่กรุงบรัสเซลส์ ด้านเจ้าหน้าที่ในสนามบินที่กรุงปารีส, ลอนดอน, ปราก, อัมสเตอร์ดัม, เวียนนา และมอสโก ต่างก็ได้เพิ่มการรักษาความปลอดภัย หลังเกิดเหตุระเบิดที่กรุงบรัสเซลส์เมื่อวานนี้

Back to top button