CM เตรียมเข้าลงทุนในพม่า หวังขยายกำลังการผลิต

CM เตรียมเข้าลงทุนในพม่า เพื่อขยายกำลังการผลิต-จำหน่ายพืชผักแปรรูปแช่แข็ง เพื่อการส่งออก และเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ เผยอยู่ระหว่างจัดเตรียมโครงสร้างการลงทุน-มองหาพันธมิตร


บริษัท เชียงใหม่โฟรเซ่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ CM ระบุว่า ตามมติที่ประชุมของคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2557 ได้มีมติอนุมัติการลงทุนและจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่เพื่อดำเนินการลงทุนในประเทศสหภาพสาธารณรัฐเมียนมาร์ เพื่อขยายการดำเนินธุรกิจผลิต และจำหน่ายพืชผักแปรรูป/แช่แข็ง เพื่อการส่งออก โดยมีงบลงทุนเริ่มแรกประมาณ 80 ล้านบาท เพื่อการเช่าที่ดินประมาณ 50-100 เอเคอร์ และบริษัทฯ ได้ดาเนินการเปิดเผยข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์แล้วนั้น

ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2559 ได้พิจารณาอนุมัติโครงการลงทุนและมีมติให้บริษัทเข้าทำสัญญาจะเช่าที่ดินเพื่อรองรับโครงการลงทุนดังกล่าว โดยบริษัทจะวางมัดจำค่าเช่าที่ดินกับผู้ให้เช่าในสัดส่วนร้อยละ 50 ของมูลค่าการเช่า และภายหลังการจัดตั้งบริษัทย่อยแล้วเสร็จ บริษัทย่อยจะเข้าทำสัญญาเช่าที่ดินกับผู้ให้เช่าต่อไป

ทั้งนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการจัดเตรียมโครงสร้างการลงทุนของบริษัทย่อย โดยบริษัทจะถือหุ้นในบริษัทย่อยไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 แต่ไม่เกินร้อยละ 90 ซึ่งอาจมีผู้ร่วมลงทุนเป็นบุคคลหรือนิติบุคคลที่จดทะเบียนในประเทศไทย หรือประเทศสหภาพสาธารณรัฐเมียนมาร์ หรือประเทศอื่นๆ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของโครงสร้างการลงทุน และเป็นไปตามกฏหมายการลงทุนของประเทศสหภาพสาธารณรัฐเมียนมาร์ หากมีความชัดเจน บริษัทจะดำเนินการเปิดเผยข้อมูลให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์การเปิดเผยข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

อนึ่งโครงการโรงงานแปรรูปพืชผักแช่แข็งในประเทศสหภาพสาธารณรัฐเมียนมาร์ (โครงการ) มีขนาดเงินลงทุนรวมประมาณ 700 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์การลงทุนเพื่อขยายกำลังการผลิต และเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ เนื่องจากประเทศสหภาพสาธารณรัฐเมียนมาร์มีพื้นที่เพาะปลูกขนาดใหญ่เหมาะสมกับการเพาะปลูกพืชผักหลากหลายประเภทเพื่อเป็นวัตถุดิบในการผลิตพืชผักแช่แข็ง

X
Back to top button