ดอลล์ร่วง ขณะตลาดคาดการณ์ญี่ปุ่นยังไม่แทรกแซงตลาด FX

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 17 เดือนเมื่อเทียบกับเงินเยน ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (7 เม.ย.) โดยปัจจัยที่ทำให้เงินเยนแข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น มาจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะยังไม่เข้าแทรกแซงค่าเงินเยน ก่อนที่จะมีการประชุม G7 จะเปิดฉากขึ้นเดือนหน้า


สำนักข่าวอินโฟเควสท์รายงานว่า ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ (7 เม.ย.) ปรับตัวลดลงเมื่อเทียบเยนที่ระดับ 108.27 เยน จากระดับ 109.60 เยน และปรับตัวลงเมื่อเทียบฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9555 ฟรังก์ จากระดับ 0.9559 ฟรังก์

เงินยูโรปรับตัวลดลงเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.1379 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.1405 ดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่เงินปอนด์อ่อนค่าลงแตะระดับ 1.4061 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.4123 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลงแตะ 0.7505 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.7592 ดอลลาร์สหรัฐ สกุลเงินเยนแข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะยังไม่เข้าแทรกแซงค่าเงินเยน ก่อนที่จะมีการประชุม G7 ในเดือนหน้า

นายโยชิฮิเดะ สึกะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับสกุลดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 17 เดือน โดยกล่าวว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะใช้มาตรการหากเป็นเรื่องที่จำเป็น เพื่อรับมือกับอัตราแลกเปลี่ยนดอลลาร์/เยนที่มีการเคลื่อนไหวแบบด้านเดียว

“เราพบว่าตลาดปริวรรตเงินตรามีการเคลื่อนไหวแบบด้านเดียว ตลาดปริวรรตเงินตราที่เคลื่อนไหวอย่างผันผวนมากเกินไปและไร้ระเบียบเช่นนี้ จะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจและการเงิน ทั้งนี้ เราจะจับตาสถานการณ์ในตลาดการเงินอย่างใกล้ชิด และจะใช้มาตรการหากจำเป็น” นายสึกะกล่าว

Back to top button