SET กลับขึ้น 1,400 จุด ก่อนหยุดยาว

โบรกฯมอง1,400 จุด น่าจะเป็นระดับที่ดัชนียืนได้ ขณะที่ตลาดหุ้นไทยอยู่ในช่วงการเก็งกำไรผลประกอบการ


นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (29 เม.ย.) พลิกปิดบวกได้ เป็นไปตามคาดเนื่องจาก 1-2 วันที่ปรับลงมาเป็นเรื่องของ Sentiment ซึ่งปกติถ้าตลาดลงเพราะตกใจหรือ sentiment สุดท้ายก็ต้องปรับขึ้นไปหา Fundamental และมองระดับดัชนี 1,400 จุด น่าจะเป็นระดับที่ดัชนียืนได้

 

ด้านนายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งแคบเนื่องจากโดยรวมตลาดจะใกล้วันหยุดยาว เม็ดเงินลงทุนคงไม่มาก ปริมาณการซื้อขายโดยรวมไม่โดดเด่น การเก็งกำไรก็เลือกเป็นรายตัว ทำให้ดัชนีเคลื่อนไหวไซด์เวย์ค่อนข้างแคบ

ปัจจัยที่ผ่านมาตลาดผิดหวังผลประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ที่ยังไม่มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม ซึ่งโนมูระฯให้น้ำหนักการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมจะเกิดในการประชุมเดือนก.ค.นี้ โดยตลาดช่วงนี้อยู่ในฤดูประกาศผลประกอบการของแต่ละประเทศ ซึ่งตลาดหุ้นไทยอยู่ในช่วงผลประกอบการในกลุ่ม Real Sector การเก็งกำไรผลประกอบการในประเทศจึงเป็นตัวช่วยประคองดัชนีไว้ ขณะที่การลงทุนของ Fund flow ดูไม่ชัดเจนอาจเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวของไทย

 

หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด 5 อันดับแรก

JAS ปิดที่ 4.36 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท

SUPER ปิดที่ 1.84 บาท ลดลง 0.12 บาท

AOT ปิดที่ 392.00 บาท ลดลง 1.00 บาท

BDMS ปิดที่  23.80 บาท ลดลง 0.40 บาท

KBANK ปิดที่ 166.00 บาท เพิ่มขึ้น 4.00 บาท

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button