SCI จับมือพันธมิตรญี่ปุ่น ตั้ง “บ.เอสซีไอ เอ็นเนซิส” มั่นใจดันยอดขาย Q4/59 โต

SCI จับมือพันธมิตรญี่ปุ่น ตั้งบริษัทใหม่ “เอสซีไอ เอ็นเนซิส จำกัด” เพื่อจำหน่ายตู้ควบคุมไฟฟ้า-รับเหมาติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ โดยมีทุนจดทะเบียน 10 ลบ. หมั่นใจดันยอดขาย Q4/59 เพิ่ม


นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) หรือ SCI เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (11 พ.ค.) มีมติอนุมัติให้เข้าร่วมตั้งบริษัทใหม่ ภายใต้ชื่อบริษัท เอสซีไอ เอ็นเนซิส จำกัด หรือ SE เพื่อดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายตู้ควบคุมไฟฟ้า สำหรับธุรกิจผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ และรับเหมาติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในสัดส่วน 40% ร่วมกับ Tokyo Energy & System Inc. ถือหุ้น 40% และบริษัท ทีวายเค (ไทยแลนด์) จำกัด ถือหุ้น 20% โดย SE จะมีทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท คิดเป็นส่วนเงินลงทุนของบริษัทจำนวน 4 ล้านบาท ซึ่งมาจากการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของบริษัทก่อนหน้านี้

สำหรับ Tokyo Energy & System Inc. ถือเป็นผู้รับเหมาโรงไฟฟ้ารายใหญ่ และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นพันธมิตรของบริษัทมาอย่างยาวนาน และมองเห็นโอกาสในการเข้าทำตลาดจำหน่ายตู้ควบคุมไฟฟ้า สำหรับธุรกิจผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ และรับเหมาติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ หลังทางการของไทยเดินหน้าโครงการโซลาร์ฟาร์ม

โดยการขยายการลงทุนในครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเนินธุรกิจ เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ในส่วนของธุรกิจที่มีความเกี่ยวเนื่อง และมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันยอดขายของบริษัทตั้งแต่ในช่วงไตรมาส 4/59 ให้เติบโตมากยิ่งขึ้น หลังคาดว่าจะดำเนินการจัดตั้งบริษัทได้ภายในเดือนมิถุนายน และจะเริ่มทำการตลาดและหาลูกค้าในไตรมาส 3/59 ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างผลตอบแทนในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งเป็นการขยายตลาดและฐานลูกค้าด้วยเช่นกัน

สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับนั้นจะเป็นการสร้างผลตอบแทนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับบริษัท และก่อให้เกิดรายได้สม่ำเสมอในระยะยาว รวมทั้งเป็นการกระจายความเสี่ยงจากการประกอบธุรกิจของบริษัท

Back to top button