TCAP ร่วมทุน MBK ตั้ง 2 บ.ใหม่ ลุยธุรกิจนายหน้าประกันภัย-บริการ Back Office

TCAP ร่วมทุน MBK ตั้ง 2 บริษัทใหม่ ประกอบธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย-ชีวิต และธุรกิจบริการงาน Back Office-Business Support โดยทั้ง 2 บริษัท TCAP ถือหุ้นสัดส่วน 51% และ MBK ถือหุ้นสัดส่วน 49%


บริษัททุนธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TCAP ระบุว่า เมื่อวานนี้ (22 มิ.ย.) บริษัทได้ลงนามสัญญาร่วมลงทุนกับบริษัทเอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) หรือ MBK จัดตั้งและลงทุนในบริษัทใหม่ 2 แห่ง ได้แก่ บริษัท ที เอ็ม โบรคเกอร์ จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยและนายหน้าประกันชีวิต รวมถึงการให้บริการเกี่ยวกับการฝึกอบรม ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ และบริษัท เอ็ม ที เซอร์วิส 2016 จำกัด เพื่อให้บริการงาน Back Office และงาน Business Support

ทั้งนี้ การร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัทใหม่ทั้ง 2 แห่ง เป็นไปตามมติที่ประชุมของคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา และให้การลงนามในสัญญาร่วมทุนดำเนินการได้ภายหลังที่ได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งต่อมาได้รับอนุญาตแล้ว

สำหรับบริษัท ทีเอ็ม โบรคเกอร์ จำกัด มีทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท ซึ่ง TCAP ถือหุ้น 51% คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุน 10.2 ล้านบาท ขณะที่ MBK ถือหุ้น 49% โดยการลงทุนครั้งนี้คาดว่าจะทำให้มีผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัย และประกันชีวิตที่หลากหลาย เพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้า รวมถึงเป็นการสร้างรายได้ให้แก่บริษัท ซึ่งแหล่งเงินลงทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

ส่วนบริษัท เอ็ม ที เซอร์วิส 2016 จำกัด มีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท ซึ่ง TCAP ถือหุ้น 51% คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุน 25.5 ล้านบาท และ MBK ถือหุ้น 49% โดยการลงทุนครั้งนี้คาดว่าจะช่วยลดความซ้ำซ้อนของงานที่มีความคล้ายคลึงกัน ส่งผลให้มีการใช้ทรัพยากร (Resource Sharing) ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งแหล่งเงินลงทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

Back to top button