AEONTS ออกหุ้นกู้วงเงิน 2 ชุด ระดมทุนใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

AEONTS ออกหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกัน 2 ชุด อัตราดอกเบี้ยขึ้นกับอัตราดอกเบี้ยตามตลาด ณ วันที่เสนอขาย-ออกหุ้นกู้ อายุไม่เกิน 5 ปี หวังใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน


บริษัทอิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AEONTS ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ (7 ก.ค.)อนุมัติออกและเสนอขายหุ้นกู้ใหม่ ซึ่งเป็นหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกัน วงเงินไม่เกิน 15 ล้านเหรียญสหรัฐ อายุไม่เกิน 5 ปี นับแต่วันออกหุ้นกู้ โดยจะเสนอขายธนาคารญี่ปุ่น มีอัตราดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับอัตราดอกเบี้ยตามตลาด ณ วันที่เสนอขายและออกหุ้นกู้

นอกจากนี้จะออกหุ้นกู้ชนิดเดียวกัน วงเงินไม่เกิน 3 พันล้านบาท อายุไม่เกิน 5 ปี นับตั้งแต่วันออกหุ้นกู้ เพื่อเสนอขายแก่บุคคลในวงจำกัดภายในประเทศ และ/หรือ นักลงทุนสถาบัน และ/หรือประชาชนทั่วไป มีอัตราดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับอัตราดอกเบี้ยตามตลาด ณ วันที่เสนอขายและออกหุ้นกู้

การออกหุ้นกู้ดังกล่าว เป็นไปตามมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2559 เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2559 ที่มีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทในวงเงินไม่เกิน 8,000 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนหรือเพื่อทดแทนเงินกู้เดิมที่ครบกำหนด

Back to top button