“นกแอร์” รายวัน! รอบนี้ “ฮาร์ดแลนดิ้ง” ที่เลย ผดส. เจ็บเล็กน้อย

“นกแอร์” รายวัน! รอบนี้ “ฮาร์ดแลนดิ้ง” ที่เลย ผดส. เจ็บเล็กน้อย เหตุสภาพอากาศไม่ดี ขณะที่ เที่ยวบินที่ DD9705 ต้องโอนย้ายผู้โดยสารไปยังสนามบินอุดรธานีแทน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK แจ้งว่า วันนี้ (7 ก.ค.) สายการบินนกแอร์ เครื่องบินบอมบาร์ดิเอร์ รุ่น Q400 จดทะเบียน HS-DQC เที่ยวบินที่ DD9704 เดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง พร้อมผู้โดยสารจำนวน 82 ท่าน เมื่อเวลา 06.00 น. ถึงยังท่าอากาศยานเลย เมื่อเวลา 07.15 น. โดยสภาพอากาศขณะนั้นมีฝนตกเล็กน้อย ภายหลังจากการนำเครื่องเข้าจอดได้รับแจ้งจากลูกเรือว่ามีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากการที่เครื่องบินสัมผัสพื้นค่อนข้างแรงเนื่องจากสภาพอากาศขณะนั้น จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำท่าอากาศยานทำการติดต่อไปยังผู้โดยสารและทำการดูแลผู้โดยสารเป็นที่เรียบร้อย

ด้านกัปตันผู้ควบคุมอากาศยานได้เข้าทำการตรวจสอบ พบว่าตัวเครื่องได้รับความเสียหายบริเวณส่วนท้ายของเครื่องบิน จึงได้ประสานขอช่างผู้ชำนาญการเดินทางมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งในขณะเดียวกันสายการบินได้ส่งทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบ เดินทางไปยังท่าอากาศยานเลย เพื่อร่วมตรวจสอบความเสียหายของตัวเครื่องตามมาตรฐานความปลอดภัยในการบินพร้อมกันนี้ด้วย

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางสายการบินได้ทำการดูแลผู้โดยสารจำนวน 76 ท่าน ที่ต้องการเดินทางจากท่าอากาศยานเลย มายังท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ในเที่ยวบินที่ DD9705 ซึ่งได้รับผลกระทบ โดยได้ทำการโอนย้ายผู้โดยสารไปยังท่าอากาศยานอุดรธานี และปรับเปลี่ยนตั๋วเครื่องบินเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารให้มีความเหมาะสมมากที่สุด

โดยสายการบินนกแอร์ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ สายการบินขอยืนยันว่าได้มีการปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยตามระเบียบขั้นตอนอย่างเคร่งครัด มีการตรวจสอบความปลอดภัยของเครื่องบินก่อนออกเดินทางทุกครั้ง และสายการบินมีเครื่องบินสำรองเพียงพอต่อการให้บริการในทุกเส้นทาง ซึ่งทุกเที่ยวบินในวันนี้ยังคงให้บริการได้ตามปกติ

Back to top button