JUBILE กำไรแจ่ม!

JUBILE แข็งดุจเพชร ยังสร้างผลการดำเนินงานไตรมาส 3 กำไรพุ่งกระฉุด และสร้างผลงาน 9 เดือนกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากกลยุทธ์วางแผนการบริหารตอบโจทย์นวัตกรรมสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ทั้งการขาย การตลาด และการควบคุมต้นทุน พร้อมเร่งเครื่องทำตลาดท้ายปีกระตุ้นยอดขาย


–คุณค่าบริษัท–

 

บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE แข็งดุจเพชร ยังสร้างผลการดำเนินงานไตรมาส 3 กำไรพุ่งกระฉุด และสร้างผลงาน 9 เดือนกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากกลยุทธ์วางแผนการบริหารตอบโจทย์นวัตกรรมสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ทั้งการขาย การตลาด และการควบคุมต้นทุน พร้อมเร่งเครื่องทำตลาดท้ายปีกระตุ้นยอดขาย

โดยผลการดำเนินงานไตรมาส 3 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2559 บริษัทมีรายได้จากการขายทั้งสิ้น 327.40 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อน 330.31 ล้านบาท แต่ผลกำไรของบริษัทมีกำไรขยับขึ้นมาอยู่ที่ 37.35 ล้านบาท หรือ 0.21 บาทต่อหุ้น จากงวดเดียวกันของปีก่อน 24.12 ล้านบาท หรือ 0.14 บาทต่อหุ้น เป็นผลจากยอดขายของสาขาเดิมของบริษัทเพิ่มขึ้น การบริหารต้นทุนสินค้าที่ดีขึ้น และการบริหารสัดส่วนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในแต่ละประเภทอย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนผลการดำเนินงานงวดเก้าเดือน สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2559 บริษัทมีรายได้จากการขายทั้งสิน 997.78 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อน 1,086.62 ล้านบาท ขณะที่กำไรของบริษัทกับขยับขึ้นมาอยู่ที่ 108.67 ล้านบาท หรือ 0.62 บาทต่อหุ้น จากงวดเดียวกันของปีก่อน 84.93 ล้านบาท หรือ 0.49 บาทต่อหุ้น แสดงให้เห็นถึงกลยุทธ์การดำเนินงานประสบผลสำเร็จท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ยังชะลอตัวอยู่บ้าง

ความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากการปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานของบริษัทที่ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการสร้างสรรค์นวัตกรรมในการบริหารจัดการ ทั้งการบริหารสัดส่วนของส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ที่วางขายอย่างมีประสิทธิภาพ การวางแผนการบริหารวัตถุดิบร่วมกับซัพพลายเออร์รายใหญ่จากต่างประเทศ การบริหารจัดการในระบบลูกค้าสัมพันธ์เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า และการควบคุมใช้จ่ายในการขายและบริหาร ตลอดจนการพัฒนาอบรมและเพิ่มประสิทธิภาพของพนักงานขาย

ขณะเดียวกันบริษัทยังเสริมกลยุทธ์การขายและการตลาดที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ รวมถึงการออกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า รวมไปถึงการตอกย้ำในเรื่องการสร้างแบรนด์ โดยเน้นย้ำถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ พร้อมให้ความรู้ในเรื่องคุณภาพของเพชร รวมถึง การใช้การตลาดออนไลน์ ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งในการลดต้นทุนได้ดี

นอกจากนี้ผู้บริหารระบุทิศทางของตลาดเพชรในระดับโลกที่ยังมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง โดยประเมินว่ากำลังซื้อในระยะยาวยังมีอยู่มาก จากปัจจัยการเติบโตของราคาเพชร ทั้งเพิ่มความนิยมในการลงทุนในเพชรเพื่อทั้งใส่เป็นเครื่องประดับควบคู่กับการลงทุนเป็นสินทรัพย์ที่เติบโตด้านมูลค่าได้ในระยะยาว ขณะเดียวกันก็พบว่ามีผู้บริโภคหันมาซื้อเพชรให้กันเป็นของขวัญมากขึ้นในช่วงเทศกาลต่างๆ

อีกทั้งความสามารถทางการแข่งขันของบริษัทก็นับว่าแข็งแกร่ง ทั้งในด้านของแบรนด์ Jubilee Diamond ซึ่งเป็นแบรนด์เพชรคุณภาพที่ส่งตรงจากแหล่งเจียระไนอันดับหนึ่งของโลก อย่างเมืองแอนป์เวิร์ป ประเทศเบลเยี่ยม และยังเป็นตัวแทนจำหน่ายแบรนด์เพชรอันดับหนึ่งอย่าง FOREVERMARK ซึ่งเป็นแบรนด์เพชรจากยักษ์ใหญ่ในวงการเพชรระดับโลกอย่างเดอ เบียร์ ซึ่งเมื่อช่วงไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้ขยายสาขา FOREVERMARK เพิ่มอีก 2 สาขา รวมเป็น 3 สาขาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งบริษัทฯมีแผนในการขยายสาขาทั้งสิ้น 25-30 สาขาภายใน 5 ปี

ส่วนสาขาของ Jubilee Diamond ได้วางเป้าหมายขยายเพิ่มอีก 2-3 สาขา ในช่วงปลายปีนี้ จากปัจจุบันมีอยู่ 127 สาขา ซึ่งนับว่าเป็นแบรนด์เครื่องประดับเพชรที่มีสาขามากที่สุดในประเทศไทย

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 4 นี้ ซึ่งเป็นช่วงที่ฤดูกาลจับจ่ายใช้สอยของลูกค้า รวมถึงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งนับเป็นไตรมาสที่บริษัทมียอดขายมากที่สุดกว่าทุกๆ ไตรมาสจากสถิติที่ผ่านมา บริษัทฯ จะมีการจัดรายการส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นยอดขายทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเพื่อสร้างบรรยากาศการซื้อสินค้าเครื่องประดับเพชรในช่วงปลายปีนี้ให้มีความคึกคัก โดยมั่นใจว่าผลงานในปีนี้จะดีกว่าปีที่ผ่านมา

ขณะที่นักวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ราคาเป้าหมาย 20.70 บาทต่อหุ้น

 

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่

1.นายวิโรจน์ พรประกฤต 65,467,400 หุ้น 37.57%

2.นางสุวัฒนา ตุลยาพิศิษฐ์ชัย 12,249,000 หุ้น 7.03%

3.นายมนต์ชัย ลีศิริกุล 7,000,000 หุ้น 4.02%

4.น.ส.อัญรัตน์ พรประกฤต 6,249,000 หุ้น 3.59%

5.นายอัครพงศ์ พรประกฤต 6,007,500 หุ้น 3.45%

 

รายชื่อกรรมการ

1.นาย มนู เลียวไพโรจน์ ประธานกรรมการบริษัท

2.นาย มนู เลียวไพโรจน์ กรรมการอิสระ

3.นาย วิโรจน์ พรประกฤต ประธานคณะกรรมการบริหาร

4.นาย วิโรจน์ พรประกฤต รองประธานกรรมการบริษัท

5.น.ส. อัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

Back to top button