เพลย์เซฟไว้ก่อนโมนิก้าและทีมงาน

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยวานนี้ยังคงสดใสซาบซ่าไม่เปลี่ยนแปลง แรงซื้อยังคงไหลบ่าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนดัชนีทะยานขึ้นมาปิดที่ 1,532.23 จุด บวกไป 6.65 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.33 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับคนที่ปล่อยของออกไปในราคาสูง เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า การขึ้นเที่ยวนี้ยังเป็นลักษณะซื้อกลับสั้นๆ หรือในทางเทคนิคเรียกจังหวะนี้ว่า v-shape ไงหละจ๊ะ


*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยวานนี้ยังคงสดใสซาบซ่าไม่เปลี่ยนแปลง แรงซื้อยังคงไหลบ่าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนดัชนีทะยานขึ้นมาปิดที่ 1,532.23 จุด บวกไป 6.65 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.33 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับคนที่ปล่อยของออกไปในราคาสูง เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า การขึ้นเที่ยวนี้ยังเป็นลักษณะซื้อกลับสั้นๆ หรือในทางเทคนิคเรียกจังหวะนี้ว่า v-shape ไงหละจ๊ะ

*ด้วยเหตุนี้อย่าได้แปลกใจที่เดี๊ยนแนะนำให้แฟนคลับหาจังหวะปล่อยของออกไปบางส่วน เพราะเมื่อดูตัวเลขผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 58 ที่กำลังจะประกาศออกมานั้น คนในวงการยังเกิดอาการอึกอักให้เห็นเต็มสองลูกตาแบบนี้ “โมนิก้า” ขอเผ่นขึ้นดอยเพื่อหนีน้ำท่วมก่อนแล้วกัน แถมหลักในการลงทุนที่ใช้เป็นแนวทางมุ่งตรงไปยังเรื่อง “กำไรน้อยๆ แต่กำไรนานๆ” เจ้าค่ะ

*ฉะนั้นอย่าได้แปลกใจที่วานนี้เห็นกองทุนเข้ามาเก็บหุ้นอีก 2.80 พันล้านบาท ส่วนพวกปอบผีฟ้าเก็บตามอีก 720 ล้านบาท ส่วนฝรั่งตาน้ำข้าวก็เก็บอีก760 ล้านบาท โดยพี่เม่าไทยสาดหุ้นออกมาคนเดียวเพียวๆ 4.30 พันล้านบาท “โมนิก้า” ถือว่า พี่เม่าทำได้ตรงตามสูตรที่ร่ำเรียนมาทุกประการ เพราะจังหวะนี้ต้องเล่นแบบเพลย์เซฟ ถ้าแน่ใจถึงตามใส่ชุดเล็กๆ นะจะบอกให้

*เหมือนกับในรายของ ADVANC ทะยานขึ้นมาปิดที่ 246 บาท บวกไป 5 บาท หรือขึ้นไป 2% “โมนิก้า” ถือเป็นหุ้นที่น่าตามมากสุดในจังหวะนี้ เพราะเมื่อดูจากเค้าโครงเรื่องในอนาคตจะเห็นว่า ทุกอย่างยังไปได้ดี บวกกับหุ้นเคลื่อนตัวไปมาในกรอบ 230-260 บาท จึงเป็นจังหวะที่ต้องตามน้ำไปสั้นๆ แถมกองทุนทยอยเข้าเก็บเรื่อยๆ พี่เม่าต้องกดให้หนักๆ เพื่อเอากำไรให้คุ้มนะจ๊ะ

 *เช่นเดียวกับในรายของ ITD มองในมุมของนักเล่นรอบ ไม่จำเป็นต้องเทเงินหมดหน้าตัก การทยอยเก็บหุ้นอย่างช้าๆ น่าจะเป็นหนทางที่ช่วยให้เหล่านักเล่นหายใจได้คล่องขึ้น ไม่ต้องนั่งลุ้นจนหลังบิดหลังงอ เพราะหุ้นเพิ่งขยับขึ้นแรงวันแรก จึงเหลือแก๊ปให้นั่งลุ้นแบบชิวๆ ยิ่งมองกรอบวิ่งของหุ้นอยู่แถว 9 บาทเป็นที่ตั้ง ต่อจากนั้นนำมาเทียบกับราคาปิดวานนี้ที่ 7.75 บาท บอกได้คำเดียวว่า เลิศพะยะค่ะ

*ส่วนในของ PLANB กลายเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการ เมื่อจู่ๆ มีแรงซื้อไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก จนหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 4.80 บาท บวกไป 0.36 บาท หรือขึ้นไป 8%  ด้วยมูลค่า 520 ล้านบาท “โมนิก้า” เดาว่ามาจากหลายประเด็นด้วยกัน และหนึ่งในนั้นย่อมมีเรื่องหุ้นต่ำกว่าเป้า 7 บาทร่วมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน บวกกับวานนี้มีมือที่มองไม่เห็นเข้ามาช่วยกันเข็น กระแสเลยจุดติดไงหละคะ

*เม้าท์ถึงเรื่องกระแสทีไร “โมนิก้า” ชอบหันมามองหุ้นอาหารสัตว์ TLUXE เป็นประจำทุกครั้ง เหตุผลไม่มีอะไรมาก แค่ชอบดูตอนที่ไม้ใหญ่เคาะขึ้นมาทีไร หุ้นเด้งดึ๋งมาทุกที แต่พอถึงช่วงท้ายๆ ก็มีไม้ใหญ่โยนออกมาเหมือนกัน วานนี้ถึงเห็นหุ้นพุ่งขึ้นไปทำ high ที่ระดับ 6.45 บาท แต่สุดท้ายอ่อนตัวลงมาปิดที่ 5.60 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 5% ด้วยมูลค่า 700 ล้านบาท เดี๊ยนเม้าท์ได้แค่ว่า นี่เป็นเกมของพวกนักสู้วัวกระทิง ใครไม่มีความไวพอที่จะออกของในระหว่างวัน อย่าเข้ามายุ่งดีกว่านะคะ

*ส่วนหุ้นที่พอมีทรวดทรงองค์เอวขึ้นมานิดหนึ่ง การทำราคาไม่โฉ่งฉ่างเหมือนก่อนหน้านี้ “โมนิก้า” คงต้องเหลือบดู NPP แบบไม่ให้รู้เนื้อรู้ตัว มหกรรมการไล่ราคาดำเนินมาเป็นวันที่ 2 คนร่วมอุดมการณ์เดียวกันยังไม่มีใครแตกแถว วานนี้ถึงเห็นหุ้นขึ้นมาปิดที่ 2.36 บาท บวกไป 0.22 บาท หรือขึ้นไป 10% ด้วยมูลค่า 132 ล้านบาท มีลุ้นฝ่าแนวต้าน 2.50 บาท และเผลอๆ อาจวิ่งเลยไปถึง 3 บาท หากยังไม่เบื่อกันเสียก่อนนะคะ

*ตรงกันข้ามกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับ AUCT รายนี้มีแรงซื้อสลับกับแรงขายออกมาตลอดเวลา จนหุ้นเคลื่อนตัวในรูปแบบ side way up ร่วมเป็นเวลา 3 เดือน จากช่วงต้นปีอยู่ที่ระดับ 13 บาท ล่าสุดหุ้นขึ้นมาปิดที่ 18.60 บาท บวกไป 1.30 บาท หรือขึ้นไป 7.50% ด้วยมูลค่า 320 ล้านบาท มันทำให้การขึ้นเที่ยวนี้มองเป้าได้ถึง 20 บาท ซึ่งจะเป็นการปิด new high นับตั้งแต่เข้ามาในตลาด mai นะจะบอกให้

*เม้าท์ถึงรูปแบบการเคลื่อนตัวที่หลากหลายขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอเม้าท์ถึงหุ้น BSM เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์กับการเล่นรอบ บวกกับแพทเทิร์นของหุ้นในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมามีการตั้งเตะที่ 1.20 บาทไม่ต่ำกว่า 3 ครั้งด้วยกัน และแต่ละครั้งพยายามจะขึ้นไปแตะกรอบบน 2.20 บาท เพียงแต่ช่วงหลังๆ ทำได้ดีสุดแค่ 1.80 บาท เดี๊ยนถึงมองยุทธวิธีที่หุ้นเด้งขึ้นมาปิดที่  1.33 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 17.70% น่าจะเป็นการทำในรูปแบบเดิมๆ ที่เคยเป็นมา จังหวะนี้ถึงต้องใส่ไม่ยั้ง..อิอิอิ

*ส่วนใครที่คิดว่าตัวเองแน่จริง เก๋าเกมสุดๆ แถมมีวรยุทธ์ชั้นเลิศ “โมนิก้า” ขอแนะนำให้หันมามอง PHOL แลTIES จู่ๆ มีแรงซื้อเข้ามาอย่างไม่คาดฝัน จนรายแรกพุ่งขึ้นมาปิดที่ 5.35 บาท บวกไป 0.57 บาท หรือขึ้นไป 12% ส่วนรายหลังวิ่งขึ้นมาปิดที่ 0.56 บาท บวกไป 0.11 บาท หรือขึ้นไป 24%  วอลุ่มหนาแน่นทั้งคู่ จึงเป็นหุ้นที่เหมาะสำหรับคนที่รักความตื่นเต้นเจ้าค่ะ

Back to top button