สังคมข่าวหุ้นคาเฟอีน

หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันศุกร์ที่ 24-อาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ.2558


หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันศุกร์ที่ 24-อาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ.2558

*****กลุ่มในกลุ่มธนาคารแจ้งผลประกอบการไตรมาส 1/58 กันออกมาครบแล้ว กำไรทั้งกลุ่มราวๆ 5.2 หมื่นล้านบาท เติบโตก็ราวๆ 3% ตามที่โบรกฯคาดการณ์ แต่ก็มีแบงก์ 2-3 แห่ง ที่โบรกฯ ส่ายหัว ผิดหวัง คือ แบงก์กรุงไทย กับ ทีเอ็มบี เพราะตั้งสำรองเผื่อหนี้ฯ สูง ตามเอ็นพีแอลที่เพิ่มขึ้น ส่วนราคาหุ้น ก็ยังปรับลงต่อเนื่อง เพราะนักลงทุนไม่มั่นใจว่า ไตรมาส 2 จะฟื้นหรือไม่ บวกกับถูกปรับลดแนะนำลงทุนอีก

******กลุ่มรับเหมายังนิ่งๆ ทั้ง CK – STEC – UNIQ และ ITD รวมถึง BTSกับข่าวที่คมนาคมจะเดินหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ  และรถไฟทางคู่ และความเร็วสูง ก็เข้าใจว่า รอความชัดเจนให้มากกว่านี้ เพราะกลัวว่า จะเลื่อนแล้วเลื่อนอีก หาความชัดเจนไม่ได้ ปากก็พูดว่า จะทำๆๆ แต่พอเอาเข้าจริง หรือ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ติงโน่นนิด นี่หน่อย ก็ถอยซะแล้ว อย่างปีนี้ก็ผ่านมาแล้ว 4 เดือน จะเข้าเดือนที่ 5 โครงการขนาดใหญ่ที่คืบมีแค่ สายหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เฮ้อ….

*****นอกจากจะต้องใช้เท้าก่ายหน้าผากกรณีกรมการบินพลเรือน ทำงานไม่ได้มาตรฐานของ ICAO กระทั่งส่งผลลบต่อสายการบินสัญชาติไทยแล้ว ยังมีปัญหาเรื่องสินค้าประมงที่ส่งไปกลุ่มอียู ถูกแจกใบเหลืองอีก เพราะผลจากปัญหาการค้ามนุษย์ในธุรกิจประมง ที่สั่งสมมายาวนาน ส่วนหุ้นอย่าง TUF และ CPF ต่างยืนยันว่าไม่ได้รับผลกระทบ เช่น ของ CPF เขาชี้แจงว่า สินค้าส่วนใหญ่มาจากในฟาร์ม ขณะที่ TUF ใช้นำสินค้าประมงมาจากเรือสัญชาติอื่นมากกว่า และในฟาร์ม ส่วนของไทยมีไม่ถึง 4%

******วานนี้ตัวแทนของ มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส เข้าเยี่ยมคารวะ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี พร้อมกับสอบถามสถานการณ์ทางการเมือง และเศรษฐกิจโดยรวมของไทย  ก็ได้แต่ภาวนาว่า จะยังไม่มีการพิจารณาปรับลดเครดิตของไทยลง หลังจากตัวเลขสำคัญๆ เกี่ยวกับเศรษฐกิจยังดูไม่ดีขึ้น โดยเฉพาะการส่งออก ซึ่งปัจจุบันมูดี้ส์ฯ ให้อันดับความน่าเชื่อถือของไทยที่ Baa1 อย่างน้อยคงไว้เท่านี้ก็ยังดี

******SAWAD ราคาหุ้นยังวิ่งได้อีก หลังรับใบอนุญาตทำธุรกิจนาโนไฟแนนซ์จากกระทรวงการคลังไปแล้วเมื่อวันก่อน และจะเริ่มทำธุรกิจทันทีวานนี้ ประเดิมเตรียมวงเงินปีนี้ไว้เบื้องต้น 500 ล้านบาท ตอนนี้ SAWAD มี พี/อี ใกล้ๆ แตะ 50 เท่าแล้ว หากอาทิตย์หน้ายังวิ่ง และวอลุ่มเยอะแบบนี้ มีโอกาสใช้สิทธิแคชบาลานซ์ทันที เว้นแต่ ผลประกอบการไตรมาส 1/58 กำไรสุทธิออกมางดงาม ก็น่าจะช่วยกดพี/อี ลงมาได้บ้าง

******บัตรกรุงไทย หรือ KTC หลังโชว์กำไรเพิ่มขึ้น 61% ราคาหุ้นยังบวกได้อีก ยืนเหนือ 100 บาทมา 2-3 วันแล้ว ราคาเป้าหมายของโบรกฯ ส่วนใหญ่ให้ไว้ 120-125 บาทต่อหุ้น ยังแนะนำซื้อ เพราะมองว่า สินเชื่อยังเติบโตได้ดี และมีระบบการควบคุมตัวเลขหนี้เสียที่มีประสิทธิภาพ เอ็นพีแอลปรับลง ส่วนการตั้งสำรองฯ ก็อยู่ระดับ 360% สูงมาก

*******เกรงจะน้อยหน้า SAWAD ล่าสุด เมืองไทย ลิสซิ่ง  หรือ MTLS บอกว่า ตอนนี้แบงกชาติเซ็นอนุมัติให้ประกอบการธุรกิจนาโนไฟแนนซ์ได้แล้ว เหลือเพียงขั้นตอนของกระทรวงการคลังที่จะออกใบอนุญาตเป็นทางการอีกครั้ง และพร้อมจะเริ่มทำธุรกิจทันทีเช่นกัน เพราะมีฐานลูกค้าในมือ 6-7 แสนรายอยู่ก่อนแล้ว ส่วน บมจ.ฐิติกร หรือ TK ล่าสุด บอร์ดบริษัทมีมติให้ตั้ง “บริษัท TK เงินทันใจ จำกัด” เพื่อลุยนาโนฯ และจะมีการยื่นขออนุญาตจาก ธปท.

********พลาดไม่ได้! กับการอบรมเทคนิคการดูหุ้น โดย“เด็กแนว” คุณรณกฤต สารินวงศ์ ร่วมกับ ข่าวหุ้นธุรกิจ วันเสาร์ 25 เม.ย.นี้ เวลา 09.00-17.00 น. ณ โรงแรมอโนมา 1 ชั้น 3 ค่าใช้จ่ายคนละ 6,000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 0-2693-4555

******ในวันเดียวกัน (25 เม.ย.) เวลา 16.30 น. ณ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก กับงาน  Dinner Talk & Birthday Party “ใหญ่ กว่า เสี่ยยักษ์” มีแขกรับเชิญที่เสี่ยยักษ์คิดว่า “ใหญ่กว่าเสี่ยยักษ์” งานนี้จัดขึ้นเนื่องในโอกาสเสี่ยยักษ์มีวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 60 ปี รายได้จากค่าสมัครเข้าร่วมงานจะร่วมในการทำบุญ สนับสนุนงานโดย บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)

*******ธนาคารธนชาต หาบุคลากรจำนวนมากประจำพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ในตำแหน่ง ผู้จัดการสาขา เจ้าหน้าที่การตลาดลูกค้ารายย่อย และเจ้าหน้าที่การตลาดลูกค้าธุรกิจขนาดย่อม สมัครพร้อมสัมภาษณ์ภายในงานทันที  เสาร์ 25 เม.ย.นี้ เวลา 09.00-16.00 น. ณ โรงแรมบางกอกชฎา ห้องเบียงก้า ชั้น 3 อาคาร 2 ถนนรัชดาฯ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

Back to top button