วัดกำลัง(อีกรอบ)

*ก่อนอื่นขอให้มิตรรักแฟนคลับ “ข่าวหุ้น” ได้รับรู้ไว้ว่า การลงทุนในตลาดหุ้นมองได้หลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นมิติของการออม มิติของทางเลือกในการกระจายความเสี่ยง หรือแม้กระทั่งมิติของการเล่นเก็งกำไร ล้วนเป็นเรื่องของความถนัดของแต่ละบุคคล “โมนิก้า” ถึงเห็นข้อมูลที่มีผลต่อการลงทุนในแต่ละวันเยอะมากๆ จนต้องให้แต่ละคนใช้วิจารณญาณของตัวเองเจ้าค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*ก่อนอื่นขอให้มิตรรักแฟนคลับ “ข่าวหุ้น” ได้รับรู้ไว้ว่า การลงทุนในตลาดหุ้นมองได้หลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นมิติของการออม มิติของทางเลือกในการกระจายความเสี่ยง หรือแม้กระทั่งมิติของการเล่นเก็งกำไร ล้วนเป็นเรื่องของความถนัดของแต่ละบุคคล “โมนิก้า” ถึงเห็นข้อมูลที่มีผลต่อการลงทุนในแต่ละวันเยอะมากๆ จนต้องให้แต่ละคนใช้วิจารณญาณของตัวเองเจ้าค่ะ

*ข้อมูลตรงจุดนี้สอดรับกับสิ่งที่ “โมนิก้า” เม้าท์ให้ฟังเมื่อวันก่อนว่า กองทุนใหญ่ๆ ต่างใช้ตลาดหุ้นเป็นเครื่องมือเพิ่มผลตอบแทนให้กับผู้ถือหน่วยลงทุน โดยแต่ละกองทุนก็มีรูปแบบที่แตกต่างกันไปอย่างเห็นได้ชัด เดี๊ยนถึงอยากให้ผู้เล่นลองสำรวจความพร้อมของตัวเองอีกสักรอบ เพราะในไม่ช้าตลาดหุ้นไทยต้องโดนเขย่าอีกรอบ ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นรู้ว่า ควรเข้าไปรับของตอนไหนนะจ๊ะ

*ส่วนประเด็นที่ทำให้ “โมนิก้า” ต้องขอเอี่ยวด้วยคนคงเป็นการดันหุ้นจนดัชนีขึ้นมาปิดที่ 1,672.59            จุด บวกไป 2.39 จุด ด้วยมูลค่า 6.87 หมื่นล้านบาท และตัวการที่ทำให้ดัชนีเดินหน้าขึ้นไปได้อีกนิดหนึ่งก็คือ ปอบผีฟ้าทุ่มทุนกว่า 1 พันล้านบาทซื้อหุ้นอีกวัน ซึ่งเป็นเรื่องที่นักเทคนิครู้กันมาตั้งนานแล้ว จึงไม่มีอะไรที่ทำให้ตื่นตระหนก เพราะทางเลือกของดัชนีตอนนี้มีแค่ “ยืนได้” กับ “ยืนไม่ได้” เจ้าค่ะ

*วันนี้ถึงต้องมาวางแผนการลงทุนอีกครั้งว่า วันนี้เด้งขึ้นต่อเนื่อง ควรเทขายทำกำไรไหม? หรือว่า วันนี้เริ่มออกอาการทรุด ควรเข้าช้อนซื้อไหม? ข้อมูลตรงนี้ต่างหากที่ “โมนิก้า” อยากให้แฟนคลับลองกลับไป คิดดูให้ดี..คิดให้ดีอีกที หากใครคิดไม่ออก เดี๊ยนขอบอกใบ้ให้นิดหนึ่งว่า วันก่อนเคยเล่นอย่างไร วันนี้ควรเล่นอย่างนั้น กรอบการวิ่งของหุ้นยังอยู่ในกรอบเดิมๆ กำไรจากทำรอบคงไม่ต่างกันสักเท่าไหร่ค่ะ

*เหมือนกับหุ้นสุดเลิฟอย่าง PTTEP มองในรูปแบบของ “ม้าแก่ชำนาญทาง” สามารถถอดรหัสเรื่องนี้ได้ทันทีว่า หุ้นตัวนี้ไม่ธรรมดา! เนื้อเรื่องที่ทำให้หุ้นทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ยังอยู่ที่ผลงานน่าจะดีขึ้นเป็นลำดับ ผสมผสานกับการกลับเข้ามาซื้อของนักลงทุนสถาบัน ฐานหุ้นถึงยกตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ วานนี้ถึงเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 91.50 บาท บวกไป 1.50 บาท วอลุ่มแน่นเอี้ยด มีลุ้นเห็น 100 บาทอีกรอบพะยะค่ะ

*สเต็ปดังกล่าวดูตัวอย่างได้จาก CKP ภายใต้การกุมบังเหียนของ “ธนวัฒน์” ถือเป็นหุ้นอีกตัวที่เดินนำร่องมาก่อนหน้า ยุทธวิธีในการคิดไม่มีอะไรซับซ้อน แค่มองให้ออกบริษัทจะเติบโตอย่างไร? ตัวเลขกำไรจะมาจากทางไหน? เมื่อนำเรื่องดังกล่าวมาประมวลผลร่วมกับคำว่า “คัมแบ็ก”  วานนี้ถึงเห็นหุ้นขึ้นมาปิดที่ 3.62 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 2.25% ด้วยมูลค่า 370 ล้านบาท มันเป็นกระบวนการทางความคิดที่มองโลกในแง่บวกเจ้าค่ะ

*ประเด็นนี้สอดคล้องกับในรายของ SUPER ไม่มีอะไรต้องคิดอะไรให้ปวดสมอง หากมองดูวอลุ่มที่หนาแน่นก่อนหน้านี้มาสักระยะหนึ่ง  “โมนิก้า” กล้าพูดได้ทันทีว่า มีคนทยอยเก็บของเข้าพอร์ต และอาการของหุ้นก็เป็นเช่นนี้ประจำเวลาที่จะกระชากขึ้นแรงๆ  ซึ่งเห็นได้จากช่วงเปลี่ยนฐานราคา ล่าสุดหุ้นขึ้นมาปิดที่  1.37 บาท บวกไป 0.06 บาท หรือขึ้นไป 4.60%  ด้วยมูลค่า 999 ล้านบาท มันมีสเต็ปการขึ้นแบบช้าๆ แต่มั่นคงแข็งแกร่ง..วันนี้ถึงต้องตามน้ำต่ออีกหนึ่งวันไงล่ะค่ะ

*เม้าท์ถึงเรื่องไหลตามน้ำ “โมนิก้า” ชอบหันไปมอง AOT ภายใต้การกุมบังเหียนของ “นิตินัย” มีการแก้เกมได้ค่อนข้างดีแบบนี้  ทำให้กูรูหลายท่านพอมอง running curve ของหุ้นออกแล้ว จึงตะลุยซื้อหุ้นกันอย่างเมามันอีกครั้ง ส่งผลให้หุ้นขึ้นมาปิดที่ 61 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 2.95%  ด้วยมูลค่า 5.70 พันล้านบาท ภาษาหุ้นเขาเรียกอาการนี้ว่า ขึ้นรับข่าว..แล้วจะไปต่อนะตัวเอง

*เหมือนกับในรายของ DIGI  มีหลายคนสงสัยเกี่ยวกับหุ้นตัวนี้มีอะไรดี? “โมนิก้า” ตอบได้แค่ว่า อยากรู้ต้องลองกันเอาเอง เข้าตำรา สิบปากเม้าท์ ไม่เท่าสิบตาเห็น..สิบตาเห็น ไม่เท่ามือคลำ พร้อมกันนั้นขอบอกไว้เลยว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการมโน แต่เป็นเรื่องของจังหวะเวลาที่เข้ามาแบบพอเหมาะพอเจาะ บวกกับบางคนมองหุ้นตัวนี้เร้าใจเหลือเกิน ก็กระโจนเข้ามาเล่นอย่างเต็มตัว วานนี้ถึงเห็นหุ้นขึ้นมาปิดที่ 1.03 บาท  บวกไป 0.14 บาท หรือขึ้นไป 15.75%   ด้วยมูลค่า 181 ล้านบาท มันเป็นเรื่องของอารมณ์ล้วนๆ นะเจ้านาย

*ตบท้ายกันที่ ECF หุ้นไฟแรงของ “เฮียอารักษ์”  กำลังอยู่ในช่วงเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างเต็มตัว ซึ่งจะทำให้รายได้ของบริษัทมีความหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิม และน่าจะมีดีลที่เรียกเสียงฮือฮาได้เยอะเลยทีเดียว หุ้นถึงเดินหน้าทำ new high ได้ทุกวัน จนล่าสุดขึ้นมาปิดที่ 6.40 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 4.90%  ด้วยมูลค่า 88 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะที่มันเอื้อให้พอดี เลยต้องหันไปมองยอดเก่าที่บริเวณ 7 บาทอีกครั้ง บวกกับ 2 ปีก่อนเกมมันจบลงตรงนั้น จึงอยากให้จับตาดูเป็นพิเศษค่ะ

Back to top button