NNCL ฟื้นจริงไหม?

สิ่งที่ คุณสรอรรถ เล่ามาทั้งหมดเป็นเรื่องที่เร่งให้ราคาหุ้น NNCL ปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรงในช่วงที่ผ่านมา ผนวกกับผลการดำเนินงานในปี 60 ก็ตั้งลำมาค่อนข้างดี ส่งผลให้ราคาหุ้นในกระดานยกฐานแนวรับใหม่ที่สูงกว่าเดิมเป็นลำดับ และมีแนวโน้มจะไต่ระดับสูงขึ้นไปเรื่อยๆ หากผลการดำเนินงานยังดีคงเส้นคงวาเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆ


ตีแผ่บจ.ดัง

คุณสรอรรถ จากคลองเตย กรุงเทพฯ ถามถึงสถานการณ์ของหุ้น NNCL หรือ บริษัท นวนคร จำกัด (มหาชน) หลังจากแสดงอาการพีคสุดในรอบหลายวันเป็นที่ผ่านมา ต่อจากนั้นดันเกิดอาการไปต่อไม่ไหวให้เห็นอีกครั้ง จึงอยากรู้ว่า โอกาสที่หุ้นจะปรับตัวขึ้นแรงๆ จะเกิดขึ้นอีกไหม เพราะต้องการถอนทุนคืนจากรอบก่อนที่ติดหุ้นเป็นเวลาเกือบปี (ก่อนหน้านี้ราคาหุ้นอ่อนตัวลงต่อเนื่อง และแกว่งตัวย่ำฐานเป็นเวลานาน) จึงรบกวนอาจารย์ไขข้อข้องใจดังกล่าวด้วยครับ

 

สิ่งที่ คุณสรอรรถ เล่ามาทั้งหมดเป็นเรื่องที่เร่งให้ราคาหุ้น NNCL หรือ บริษัท นวนคร จำกัด (มหาชน) ปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรงในช่วงที่ผ่านมา ผนวกกับผลการดำเนินงานในปี 60 ก็ตั้งลำมาค่อนข้างดี ส่งผลให้ราคาหุ้นในกระดานยกฐานแนวรับใหม่ที่สูงกว่าเดิมเป็นลำดับ และมีแนวโน้มจะไต่ระดับสูงขึ้นไปเรื่อยๆ หากผลการดำเนินงานยังดีคงเส้นคงวาเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆ

นี่เป็นความคิดเห็นของอาจารย์ที่มีต่อหุ้นตัวนี้ และยังคงให้ความสำคัญกับเรื่องกำไรเป็นหลัก เพราะเชื่อว่า การทะยานขึ้นของหุ้นต้องมีเหตุผลที่ดีรองรับ และต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานเป็นสำคัญนะครับ

เมื่อเป็นเช่นนี้ต้องย้อนกลับมาดูผลการดำเนินงานที่ผ่านมา และต้องพิจารณาผลการดำเนินงานล่าสุดออกมาเป็นอย่างไร หรือแม้กระทั่งตัวเลขสำคัญทางการเงินเอื้อให้ราคาหุ้นวิ่งขึ้นแค่ไหน ล้วนเป็นเรื่องที่อาจารย์อยากให้นักลงทุนติดตามดูทุกช็อต เพราะเป็นเรื่องที่ส่งผลโดยตรงกับราคาหุ้น NNCL นั่นเอง

ข้อมูลข้างต้นทำให้เชื่อว่า NNCL กำลังกลับสู่ลู่ทางในการทำกำไรอย่างมั่นคงอีกรอบ และมีความเป็นไปได้สูงที่ตัวเลขกำไรในปี 60 จะดูดีกว่าปี 59 จึงเป็นจังหวะของการเข้าเล่นตามกระแส โดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุนที่ถนัดเล่นหุ้นที่กลับมาทำกำไร และกำลังมุ่งสู่การทำกำไรอย่างยั่งยืนนะครับ

ปัญหามีอยู่ว่า NNCL กลายเป็นบริษัทที่ทำผลงานได้ไม่ค่อยดี บางปีรายได้โต กำไรก็โตตาม แต่ในบางปีรายได้ไม่โต ก็พลิกขาดทุนง่ายๆ หรือแม้กระทั่งรายได้เติบโตเยอะ พอดูบรรทัดสุดท้ายกลับขาดทุน ทั้งหมดล้วนเป็นตัวแปรที่บั่นทอนความเชื่อมั่นที่นักลงทุนมีต่อหุ้นตัวนี้!

อาจารย์จึงขอเรียนตามตรงว่า สถานการณ์ของหุ้น NNCL ไม่ได้อยู่ในมุมที่พูดถึงเรื่องปัจจัยพื้นฐาน แต่อยู่ในมุมของการเข้าเล่นเก็งกำไรมากกว่า เพราะในช่วง 6 เดือนย้อนหลังไม่เคยเห็นราคาหุ้นวิ่งเกินระดับ 1.50 บาทได้สักที ประกอบกับเมื่อดูจากค่า P/E 16.60 เท่า ถือเป็นระดับที่ลงทุนได้สบายๆ แต่กลับไม่มีนักลงทุนแห่เข้ามาเล่นเหมือนเมื่อก่อน ย่อมแสดงถึงความผิดปกติบางอย่างนะครับ

สรุปตามความคิดเห็นของอาจารย์คือ เล่นหุ้น NNCL ตอนเริ่มถีบตัวขึ้น และพยายามเล่นสั้นๆ เพื่อความคล่องตัวดีที่สุด เพราะประเด็นฟื้นตัว หรือไม่ฟื้นตัว ไม่ใช่หัวใจสำคัญของเรื่องนี้!

กราฟประกอบข่าว : Aspen, ราคาปิด ณ วันที่ 6 ต.ค.60

Back to top button