สู้กันต่อ!

  *นี่เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” ต้องพูดถึงเรื่องวอลุ่มหด!!..เพราะเป็นเรื่องเดียวที่พูดถึงทีไร ทำให้เดี๊ยนต้องมีอาการตื่นตัวตลอดเวลา และยังสื่อให้ทุกคนรับรู้ถึงพัฒนาการต่างๆ ที่กำลังเดินหน้าไปอย่างเป็นขั้นเป็นตอนนั้น..เอาเข้าจริงมันดีเหมือนที่เม้าท์หรือเปล่า? จึงอยากให้นักลงทุนเข้าใจการแกว่งตัวขึ้นๆ ลงๆ ของตลาดหุ้นไทย ณ ตอนนี้ ล้วนเป็นผลมาจากสถานการณ์ของตลาดหุ้นต่างประเทศกลายเป็นตัวกดดันอย่างหนักเจ้าค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*นี่เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” ต้องพูดถึงเรื่องวอลุ่มหด!!..เพราะเป็นเรื่องเดียวที่พูดถึงทีไร ทำให้เดี๊ยนต้องมีอาการตื่นตัวตลอดเวลา และยังสื่อให้ทุกคนรับรู้ถึงพัฒนาการต่างๆ ที่กำลังเดินหน้าไปอย่างเป็นขั้นเป็นตอนนั้น..เอาเข้าจริงมันดีเหมือนที่เม้าท์หรือเปล่า? จึงอยากให้นักลงทุนเข้าใจการแกว่งตัวขึ้นๆ ลงๆ ของตลาดหุ้นไทย ณ ตอนนี้ ล้วนเป็นผลมาจากสถานการณ์ของตลาดหุ้นต่างประเทศกลายเป็นตัวกดดันอย่างหนักเจ้าค่ะ

*โดยปัจจัยที่ทำให้ทุกคนเชื่อว่า หุ้นไทยยังไปไหนได้ไม่ไกล ก็มาจากสัดส่วนค่า P/E P/BV และ Yield ไม่เด่น ส่งผลให้เงินทุนจากต่างประเทศยังคงไหลออกจากตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง ผนวกกับทิศทางราคาพลังงานกลายเป็นขาลงอีกรอบ แถมหุ้นพลังงานของตลาดหุ้นไทยก็ดึงดูดใจเฉพาะบางตัว จึงกลายเป็นแรงกระตุ้นให้นักลงทุนต่างชาติปรับลดพอร์ตลงอย่างต่อเนื่องไงล่ะคะ

*ฉะนั้นอย่าได้แปลกใจที่ได้เห็นดัชนีวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1,805 จุด บวกไป 5.03 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบางแค่ 3.77 หมื่นล้านบาท แถมดัชนียังออกอาการลังเลใจจะไปทางไหนมาหลายวันแบบนี้ “โมนิก้า” ถึงกล่าวยืนยันว่า เป็นฝีมือของนักลงทุนต่างชาติแน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์ หรือต้องการข้อมูลที่ชัวร์ๆ ก็ดูได้จากยอดขายสะสมสุทธิตั้งแต่ต้นปี 2561 ฝรั่งหัวทองขายไปทั้งสิ้น 4 หมื่นล้านบาทนะจะบอกให้

*หากคิดคำนวณจากภาวะปกติที่เงินไหลออกปีละ 8 หมื่นล้านบาทเป็นขั้นต่ำ “โมนิก้า” ก็มีความเชื่อส่วนตัวลึกๆ อีกเช่นกันว่า ดัชนีต้องปักหลักสู้กับแรงเทขายอีกพักใหญ่ๆ ดัชนีถึงจะมีสิทธิ์วิ่งขึ้นไปสร้างฐานเหนือระดับ 1,850 จุด และเผลอๆ อาจวิ่งทะลุขึ้นไปถึงระดับ 1,900 จุดอีกด้วย..และเหตุผลทั้งหมดที่กล่าวมานั้น ล้วนเป็นข้อมูลที่ทำให้เดี๊ยนแนะนำแฟนคลับ “ข่าวหุ้น” ควรจะรีบจัดทัพใหม่อย่างเร่งด่วน เพราะโอกาสของการทำกำไรไม่ง่ายเหมือนเมื่อก่อน จึงไม่มีความจำเป็นต้องคิดแบบพวกโลกสวยที่ชอบเดินผ่านทุ่งลาเวนเดอร์อีกต่อไป..ทราบแล้วเปลี่ยน!!

*เหมือนกับการเข้าลงทุนในหุ้น BCP ก่อนหน้านี้ “โมนิก้า” มีความรู้สึกดีอย่างไร ปัจจุบันก็ยังมีความรู้สึกดีๆ ให้แก่กันเหมือนเดิม และอยากให้นักลงทุนรับทราบกันโดยทั่วไปว่า หุ้นพลังงานตัวนี้มีพัฒนาการที่น่าสนใจหลายอย่างด้วยกัน และเป็นตัวขับเคลื่อนให้ตัวบริษัทเติบโตแบบยั่งยืนเสียด้วย..เดี๊ยนถึงเชื่อว่า ราคาลงมาปิดที่ 39.75 บาท ลบไป 0.25 บาท หรือลงไป 0.67% ด้วยมูลค่า 97.70 ล้านบาท ยังเป็นจุดที่ถือได้แบบสบายๆ นะจะบอกให้

*สำหรับหุ้นเก็งกำไรที่ “โมนิก้า” ชื่นชอบสุดๆ อย่างเช่น SUPER เดี๊ยนบอกได้คำเดียวว่า เรื่องดังกล่าวกลายเป็นอดีตไปเสียแล้ว!! ..โดยเฉพาะข่าวสารที่แพร่กระจายไปยังชุมชนรากหญ้าที่ว่า มีเสือโหยชุมนุมอย่างคับคั่ง!! เท่ากับเป็นตัวเร่งให้เดี๊ยนต้องแนะนำมิตรรักแฟนเพลงให้ถอยห่างเป็นการชั่วคราว เพราะอะไรหลายอย่างยังไม่นิ่งอย่างที่ควรจะเป็น อีกทั้งการขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.05 บาท บวกไป 0.04 บาท หรือขึ้นไป 3.96% ด้วยมูลค่า 177.71 ล้านบาท ก็ไม่ใช่จุดเปลี่ยนสำคัญของการเล่นเที่ยวนี้พะย่ะค่ะ

*อีกหนึ่งรายที่มีการเล่นเก็งกำไรกันอย่างสนุกสนาน แต่มีปัจจัยพื้นฐานรองรับเต็มประตูหน้าต่าง “โมนิก้า” ย่อมต้องมองเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการเล่นเที่ยวนี้ โดยเฉพาะในรายของ WICE มีแรงซื้อเข้ามาอย่างหนาแน่นอีกรอบแบบนี้ มองจากมุมไหน ด้านไหน ก็ต้องฟันธงว่า “ของเขาดี” ผนวกกับมีการวางโครงเรื่องเพื่อสร้างอารมณ์ร่วมมาเป็นอย่างดี หุ้นถึงวิ่งขึ้นมาปิดที่ 7.35 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 5.76% ด้วยมูลค่า 129.70 ล้านบาทเจ้าค่ะ

*เหมือนกับในรายของ SQ หุ้นต่ำสิบที่เหมาะแก่การเล่นเก็งกำไรในยุคข่าวสารมาเร็วเคลมเร็ว “โมนิก้า” ถือเป็นทีเด็ดที่นักลงทุนต้องลองเสี่ยงดูสักตั้ง ยิ่งหุ้นกำลังถูกดันขึ้นมาเล่นใหม่  ยิ่งต้องเกาะกระแสเล่นให้ทัน..ทั้งนี้ต้องไม่ลืมว่า อย่าหลงเชื่อไปเล่นเกมของคนอื่น แต่ควรกำหนดเป้าหมายการลงทุนให้ชัดเจน..ที่สำคัญหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 4.70 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 2.17% ด้วยมูลค่า 145.68 ล้านบาท คือเครื่องยืนยันกำลังเล่นกันมันเลยนะคะ

*ส่วนที่ไม่ต้องรอ และกระโจนใส่ได้เต็มที่ก็คือ MONO มีวอลุ่มซื้อมารอตั้งแต่หัววัน และการถีบตัวขึ้นแรงก็เพิ่งเริ่มต้นได้แค่ไม่กี่วัน “โมนิก้า” ถึงต้องการให้นักลงทุนล็อกเป้าตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะการที่หุ้นขยับขึ้นมาปิดที่ 4.68 บาท บวกไป 0.18 บาท หรือขึ้นไป 4% ด้วยมูลค่า 79.49 ล้านบาท เหมือนเป็นการแจ้งเตือนมิตรสหายให้เริ่มวอร์มร่างกายเพื่อเตรียมตัวลงสนามนะจะบอกให้

Back to top button