เปิดหุ้นรับอานิสงส์งาน ‘Thailand Mobile EXPO’

เวียนวนกลับมาเจอกันอีกครั้งแล้ว ! กับงานมหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง “Thailand Mobile EXPO” จัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในระหว่างวันที่ 27-30 ก.ย. 2561 นี้


เส้นทางนักลงทุน

เวียนวนกลับมาเจอกันอีกครั้งแล้ว ! กับงานมหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง “Thailand Mobile EXPO” จัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในระหว่างวันที่ 27-30 ก.ย. 2561 นี้

สำหรับภายในงานจะได้พบกับโทรศัพท์มือถือ สมาร์ตโฟน แท็บเล็ต และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง นวัตกรรมใหม่ ๆ และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ครบถ้วนในที่เดียว… นอกจากนี้ยังจะได้พบกับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ผู้ผลิตซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ ตัวแทนจำหน่าย และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือแบบครบวงจรกันเลยทีเดียว

โดยเฉพาะบริษัทชั้นนำนำสินค้าเข้าจัดจำหน่าย ซึ่งได้รับประโยชน์ในระยะสั้นนี้ อย่างบริษัทอยู่ในตลาดหุ้น ไม่ว่าจะเป็น….บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP ซึ่งเป็นผู้จัดงานแสดงสินค้าในงาน Thailand Mobile EXPO ซึ่งรอบนี้เชื่อว่าจะได้กำไรมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีการขยายพื้นที่เช่าบูธบริเวณชั้นล่างด้วย

ต่อมา บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ประกอบธุรกิจจำหน่ายสินค้าไอที ประเภทคอมพิวเตอร์แล็บท็อป คอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ โทรศัพท์เคลื่อนที่ แท็บเล็ต และอุปกรณ์เสริมที่เกี่ยวข้อง ผ่านช่องทางการจำหน่ายหลัก รวมทั้งให้บริการศูนย์ซ่อมสินค้าแบรนด์ Apple

เนื่องด้วยเชื่อว่าจะยังคงรับเชิงบวกตอบรับอย่างดีต่องาน Thailand Mobile EXPO ครั้งนี้ โดยถ้าอิงตามสถิติการจัดงานในอดีต ถือว่าตอบรับเชิงบวกกับงานเป็นอย่างดีเพราะมีการตอบรับสูงสุด

รวมถึง บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX เป็นผู้นำในการจัดจำหน่ายสินค้าไอทีและมือถือ  โดยจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ ระบบสารสนเทศ และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้กับคอมพิวเตอร์ พร้อมกับได้สิทธิขายสินค้า iPhone รุ่นใหม่เป็นครั้งแรก เข้ามาเสริมพอร์ตสินค้ากลุ่ม Apple ให้แข็งแกร่งขึ้น

งานนี้เชื่อว่าจะยังรับปัจจัยเชิงบวก ด้วยสินค้าครบวงจรทั้งทางด้านไอทีและมือถือ และสิ่งสำคัญหากอิงตามสถิติการจัดงานที่ผ่านมาถือว่าเป็นตัวตอบรับเชิงบวกอย่างดีเป็นอันดับสองจาก COM7

ขณะเดียวกันยังมี บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ IT ประกอบธุรกิจค้าปลีก ( Retail Superstore) จำหน่ายเครื่องคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต (Tablet) อุปกรณ์ต่อพ่วง โทรศัพท์มือถือ (Smart Phone) รวมถึงสินค้าที่เกี่ยวข้องทางด้านไอทีและ Smart Phone แบบครบวงจร

อีกทั้ง บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART ที่มีสถานะเป็นโฮลดิ้ง คอมพานี หรือประกอบธุรกิจลงทุนในธุรกิจอื่น โดยมีธุรกิจหลักของบริษัทแกน คือ จำหน่ายทั้งค้าปลีกและค้าส่งโทรศัพท์เคลื่อนที่ และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่หลักทุกรายและผู้ให้บริการทุกเครือข่ายรวมถึงการขยายธุรกิจเข้าไปในตลาดจัดจำหน่ายกล้องดิจิทัล และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง

และลืมไม่ได้ บริษัท เอส พี วี ไอ จำกัด (มหาชน) หรือ SPVI หนึ่งในตัวแทนจำหน่าย (Reseller) ผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า Apple ทั้งคอมพิวเตอร์ ผลิตภัณฑ์ประเภท iOS และอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ รวมทั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าอื่น ๆ ที่สามารถนำมาใช้กับผลิตภัณฑ์ Apple เป็นหลัก เพื่อที่จะรองรับความต้องการของลูกค้าได้ครบวงจร

สำหรับรายได้จากการขายสินค้าไอทีและมือถือ ในงาน Thailand Mobile EXPO จะเป็นการกระจายกันไปทุกกลุ่มบริษัท แต่ขึ้นอยู่ว่าบริษัทไหนกอบโกยได้มากน้อยขึ้นอยู่กับการทำการตลาดได้ดีกว่ากัน !

พร้อมทั้งหากพูดถึงกลุ่มค่ายสัญญาณมือถือก็คาดว่าได้รับอานิสงส์เช่นกัน อย่าง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE, บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ที่ได้มีการจัดโปรโมชั่นร่วมภายในงานนี้อีกด้วย

สิ่งสำคัญ เมื่อมีการจับจ่ายใช้สอยเกิดขึ้น ธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค อย่างบัตรเครดิต ก็จะรับอานิสงส์ไปด้วยเช่นกันจากการซื้อสินค้านั่นเอง เนื่องจากทุกวันนี้มักไม่ค่อยมีการนำเงินสดไปซื้อสินค้าแล้ว เพราะการบริโภคของคนเริ่มเปลี่ยนแปลงไปด้วยการซื้อสินค้าด้วยวิธีผ่อน

ดังนั้นคาดว่าบริษัทที่ได้รับประโยชน์หลัก ๆ ได้แก่ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC และบริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AEONTS

แน่นอนว่างาน Thailand Mobile EXPO จะเป็นปัจจัยเชิงบวกระยะสั้นเท่านั้น แต่อย่าลืมว่ามีหุ้นที่มีพื้นฐานดีสามารถลงทุนระยะยาวได้ !

Back to top button