สังคมข่าวหุ้น

*ตลาดหุ้นไทยยังคงผันผวนไปอีกระยะหนึ่ง ตราบใดที่ทรัมป์ยังก่อสงครามการค้าไม่เลิก แม้ว่าวานนี้จะมีรีบาวด์ขึ้นมาบ้างในช่วงเช้า แต่พอบ่ายก็ไปต่อไม่ไหว นักวิเคราะห์แนะนำให้เล่นหุ้นเป็นรอบ ๆ ในช่วงนี้ เลือกเฉพาะตัวที่กระแสข่าวดี อาทิ หุ้นกลุ่มแบงก์


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*ตลาดหุ้นไทยผันผวนต่อ

*ตลาดหุ้นไทยยังคงผันผวนไปอีกระยะหนึ่ง ตราบใดที่ทรัมป์ยังก่อสงครามการค้าไม่เลิก แม้ว่าวานนี้จะมีรีบาวด์ขึ้นมาบ้างในช่วงเช้า แต่พอบ่ายก็ไปต่อไม่ไหว นักวิเคราะห์แนะนำให้เล่นหุ้นเป็นรอบ ๆ ในช่วงนี้ เลือกเฉพาะตัวที่กระแสข่าวดี อาทิ หุ้นกลุ่มแบงก์ ส่วนเล่นระยะกลาง 6 เดือน ไม่เกิน 1 ปี ไม่ควรเล่น ถ้าจะเล่นให้ถือเกิน 1 ปีขึ้นไป จะช่วยลดความผันผวนของตลาดหุ้นลงได้ ยิ่งถ้าถือถึง 3 ปีขึ้นไปยิ่งดี เพราะสงครามการค้ายังไม่ได้ข้อยุติ พอมีข่าวร้ายก็ร่วง พอมีความดีก็เด้ง แถมยังมีพวกโรบอตเทรดเข้ามาผสมโรงอีก งานนี้ใครไม่เจ๋งจริงแย่แน่นอน แนวรับ-แนวต้านแถว ๆ 1,700 จุด บวก-ลบ

*งบแบงก์เล็กสวยบาดตา คาด LHFG ของศศิธร พงศธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป จะครองแชมป์กำไรเติบโตมากสุดไตรมาส 3 นี้ กว่า 28.1% ส่วนพรุ่งนี้ TISCO ของเฮียปลิว ประกาศงบกำไรงบ รับรองสวยสะดุดตา และยังให้จับตางบแบงก์ใหญ่ ที่จะประกาศสัปดาห์หน้าอีกด้วย

*SAWAD ของธิดา แก้วบุตตา MTC ของเฮียชูชาติ  โดนเทขาย หลังจากนักลงทุนกังวลดีล BAY ขายเงินติดล้อ 50% ให้กับให้กับบริษัท Siam Asia Credit Access PTE LTD ซึ่งเป็นบริษัทที่มีผู้ถือหุ้นเป็นกลุ่มนักลงทุนที่นำโดย กองทุน CVC Capital Partners Asia Fund IV (CVC) และบริษัท Equity Partners Limited (EPL) ซึ่งคนตระกูลเจียรวนนท์ บริหารกองทุนนี้อยู่ ส่งผลให้ตลาดกังวลว่าอาจทำให้การแข่งขันของธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถยนต์มีความรุนแรงขึ้น โดยมองว่ากลุ่มซีพีอาจมีเอี่ยว  ขณะที่ราคาหุ้นเมืองไทยและสวัสดิ์ก็ปรับตัวขึ้นมาได้ระยะหนึ่งแล้ว จึงมีแรงเทขายทำกำไรออกมาบ้าง แต่ถ้าดูให้ดีแม้จะเปลี่ยนมือแต่ก็ยังเป็นเงินติดล้อเหมือนเดิม ทีมบริการก็ทีมเดิม  ที่ SAWAD และ MTC รับมือไหวอยู่แล้ว จึงไม่น่าจะกระทบมากนัก หรืออาจไม่กระทบอะไรเลย

*KTC ของเฮียระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บัตรกรุงไทย ร่วงแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว นักวิเคราะห์มองว่าอาจโดนหางเลขจากดีลขายเงินติดล้อ แต่ถ้าจะดูกันจริง ๆ ก็ไม่น่าจะเกี่ยวอะไรโดยตรง  โบรกฯก็ปรับเพิ่มเป้าราคากันแล้ว ไตรมาสที่ 3 ก็เติบโตดี กว่า 60%  คาดว่าจะประกาศภายในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ ก่อนแบงก์แม่กรุงไทย ที่มั่นใจว่าไตรมาสนี้จะโชว์ของดี รีบประกาศให้เร็วขึ้นอาจเป็นวันที่ 12 ก.ย.นี้ แบบนี้น้องแมงเม่ารอจังหวะเข้าทยอยซื้อ ราคาเป้าหมาย 44 บาท

*ดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อาร์เอส “อมยิ้ม” หลัง RS ได้รับคัดเลือกเชิญแบบเฉพาะเจาะจงเป็น 1 ใน 6 องค์กรจากประเทศไทย เพื่อนำเสนอข้อมูลให้แก่นักลงทุนสถาบันในงาน Thailand Corporate Day 2018 by Daiwa Capital Markets & Thanachart Securities ระหว่างวันที่ 4-5 ตุลาคม 2561 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เสียงตอบรับกองทุนแดนปลาดิบล้นหลาม  เนื่องจากอาร์เอสเป็นหนึ่งในหุ้นขวัญใจนักลงทุนทางด้านการเติบโต (Growth Stock) เพราะเป็นธุรกิจที่อยู่ในช่วงของการขยายตัว ทำให้ผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และอยู่ในดัชนี SET100 Index จึงคาดว่านับจากนี้จะได้เห็นผลตอบรับและสัดส่วนการถือหุ้นของกลุ่มนักลงทุนสถาบันเพิ่มขึ้น ถือเป็นการส่งสัญญาณอันดีช่วยสร้างเสถียรภาพให้กับราคาหุ้นที่ดีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น

*เสียงร้องเรียนหนาหู จนดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  นั่งไม่ติด เตรียมเพิ่มเกณฑ์กำกับการซื้อขายด้วยระบบปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI  และเตรียมปรับปรุงเกณฑ์การซื้อขายบล็อกเทรด หรือพวกโรบอตเทรด ให้เหมาะสมมากขึ้น หลังจากที่มีมูลค่าการซื้อขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาเกี่ยวกับคุณสมบัติที่เหมาะสมของหุ้นแต่ละบริษัทที่จะใช้มาอ้างอิง เพราะบางบริษัทเป็นหุ้นขนาดเล็กและมีสภาพคล่องไม่เพียงพอ งานนี้คงช่วยลดความผันผวนของตลาดฯ ลงได้ไม่มากก็น้อย

Back to top button