สังคมข่าวหุ้น

*ตลาดฯ-คลังเตรียมเปิดแชมเปญฉลอง กองทุนฟิวเจอร์ฟันด์ ที่มีขนาดกองทุนมากกว่า 4.5 หมื่นล้าน เข้าเทรดวันนี้เป็นวันแรก คาดว่าจะสร้างสีสันให้กับตลาดหุ้นไทยได้อีกวันหนึ่ง หลังจากตลาดซึม ๆ มาหลายวัน มีแต่ข่าวร้ายเข้ามากระทบเป็นระยะๆ


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*กองทุนใหญ่เข้าเทรดวันนี้

*ตลาดฯ-คลังเตรียมเปิดแชมเปญฉลอง กองทุนฟิวเจอร์ฟันด์ ที่มีขนาดกองทุนมากกว่า 4.5 หมื่นล้าน เข้าเทรดวันนี้เป็นวันแรก คาดว่าจะสร้างสีสันให้กับตลาดหุ้นไทยได้อีกวันหนึ่ง หลังจากตลาดซึม ๆ มาหลายวัน มีแต่ข่าวร้ายเข้ามากระทบเป็นระยะ ๆ โดยเฉพาะปัจจัยสงครามการค้า  ใครที่ซื้อไม่ทันตอนจองก็มาซื้อได้ ส่วนกองใหม่ (มอเตอร์เวย์ สาย 7-9) รออีกไม่นาน เพราะเฮียกวง (สมคิด จาตุศรีพิทักษ์)  สั่งให้เร่งทำให้เสร็จและขายภายในเดือน ก.พ.นี้ จังหวะนี้ก็เก็บสะสมเงินไว้รอซื้อ ผลตอบแทนน่าสน 4-5%

*นักลงทุนยังไม่คลายกังวล แบงก์กสิกรไทยของเสี่ยปั้น คงต้องใช้เวลาทำใจหน่อย เพราะนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ยังเชียร์ให้ซื้อนะ แต่กลับมองภาพรวมของแบงก์ไม่ค่อยดี โดยเฉพาะหนี้เสียที่จะเก็บไว้บริหารเอง แตกต่างจากแบงก์อื่นที่ตัดขายออกไป เพื่อลดการตั้งสำรองเพิ่ม แต่เสี่ยปั้นกลับคิดว่าบริหารเองจะดีกว่า แบบนี้ก็น่าหวาดเสียวซิ ราคาเป้าหมาย 240-244 บาท

*กลุ่มอสังหาฯพบทางรอด หลังจากธอส.เตรียมลงนามสัญญากับ  LPN ของโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานกรรมการบริหาร  แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์  รวมทั้ง QH ของตระกูลอัศวโภคิน  PSH ของเฮียทองมา  และ PF เหมือนยกภูเขาออกจากอก  เพราะมีคอนโดฯในสต๊อกอยู่ค่อนข้างมาก ที่จะเข้าร่วมโครงการบ้านล้านหลัง โดยเฉพาะแอลพีเอ็น ที่มีแถวรังสิตคลอง 1 ที่ยังเหลืออยู่อีกกว่า 500 ยูนิต พอได้ธอส.เข้ามาช่วยปล่อยกู้ งานนี้ก็เลยระบายสต๊อกได้ทันที งบไตรมาส 4 ต่อเนื่องไปไตรมาส 1 ปีหน้าก็น่าจะออกมาดี ส่วนกลุ่มวัสดุก่อสร้าง ก็ได้รับอานิสงส์ไม่น้อย ทั้ง DCC, GLOBAL และ SCC ใครไม่มีก็ลองซื้อเก็บไว้บ้าง

*OS  ของสุรินทร์ โอสถานุเคราะห์ ประธานกรรมการโอสถสภา เริ่มฟื้น ราคาขยับเข้าใกล้ไอพีโอที่ 25 บาทเข้าไปทุกที หรือก่อนหน้านี้ที่ร่วงลงมา เป็นเพราะถูกทุบเอาของเท่านั้น พอรายย่อยคลายออกมารายใหญ่ก็เริ่มไล่ราคากลับไปใหม่ ราคาเป้าหมาย 30 บาท

*ไล่เก็บหุ้น SAWAD และ MTC เก็งกำไรงบไตรมาสที่ 3 ที่ใกล้จะคลอดเดือนหน้า งานนี้ทั้ง ธิดาและชูชาติ มั่นใจผลงานดีทั้งคู่ ราคาก็ยังพอเหลือให้เล่นได้ เมืองไทย แคปปิตอล เป้า 60 บาท ส่วนศรีสวัสดิ์ ราคาเป้าหมาย 56 บาท

*มาที่เรื่องเรื่องวุ่น ๆ ในวงการตลาดหุ้น เมื่อ “ชญานี โปขันเงิน” ผู้บริหารบริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด ร่อนเอกสารร้องเรียนไปยัง กรรมการ ก.ล.ต. และยังส่งสำเนาไปถึงรองนายกฯ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และ รมว.คลัง เพื่อให้ทางคณะกรรมการพิจารณาความเหมาะสมของ “ภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ” ในการดำรงตำแหน่งต่าง ๆ ทั้งในตลาดหลักทรัพย์ฯ ก.ล.ต. และนายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย ส่วนเรื่องที่มีการกล่าวอ้างในหนังสือ เช่น  ดีบีเอสฯ อนุญาตให้นักลงทุนต่างประเทศขายหลักทรัพย์ โดยไม่มีหลักทรัพย์ในครอบครอง, การปฏิบัติหน้าที่ของคุณภัทธีรา ในฐานะนายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย และอีกหลายประเด็น

*บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2561 ศาลได้นัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ คดีหมายเลขดำที่ ฟ.14/2561 ระหว่าง “สมศรี จีระพูลวรรณ” ซึ่งเป็นผู้ร้องขอ และบริษัท ซึ่งเป็นลูกหนี้ โดยศาลได้พิจารณาคดีแล้วมีคำสั่งยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการดังกล่าว พอออกมาแบบนี้ ก็ไม่รู้ว่าบุคคลผู้อยู่เบื้องหลังจะมาไม้ไหนอีก เพื่อดึงเกมการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อแต่งตั้งกรรมการ IFEC

Back to top button