สังคมข่าวหุ้น

**เล่นหุ้นก่อนเทศกาลสาดน้ำ


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

**เล่นหุ้นก่อนเทศกาลสาดน้ำ

**ตลาดหุ้นไทยช่วงก่อนวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์  น้องแมงเม่ายังลังเลที่จะเข้าลงทุน  แต่ถ้าดูให้ดีตอนนี้ถือว่าทางสะดวก ปัจจัยรังควานจากภายนอก เรื่องสงครามการค้าระหว่างทรัมป์กับจีนใกล้จะยุติแล้ว แถมเฟดก็ไม่ขึ้นดอกเบี้ย ส่วนปัจจัยภายในก็มีแค่เรื่องการเมือง แม้ว่าจะยังตั้งรัฐบาลใหม่ไม่ได้ แต่นักวิเคราะห์เชื่อว่าหลังวันที่ 9 พ.ค.นี้ เรียบร้อยแน่นอน ถ้ารอไปถึงตอนนั้นอาจต้องซื้อของแพง แต่ถ้าทยอยเก็บช่วงนี้ไปเรื่อย ๆ พอตลาดกลับมาเป็นกระทิง แล้วทยอยขายสบายกว่า กลุ่มที่น่าสนใจ มีทั้งกลุ่มอิงการเมือง และ MSCI  ทั้ง DTAC ของเสี่ยบุญชัย, CENTEL, BDMS ของหมอเสริฐ, INTUCH, BGRIM ของปรียนาถ สุนทรวาทะ, STPI, RS ของเฮียฮ้อ, STEC, AMATA ของเสี่ยวิกรม, BJC ของเสี่ยเจริญ มีลุ้นไปต่อ 1,700 จุด

**KTC  วิ่งกระจายฝ่าแนวต้าน  38 บาทแบบชิว ๆ หลังจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับสอง รองจากกรุงไทย เสนอให้ต่ออายุหมอระเฑียร ศรีมงคล นั่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารอีกวาระ งานนี้น้องแมงเม่าฟังแล้วหูผึ่ง ส่งสัญญาณลุยหุ้นต่อ แถมบริษัทมั่นใจว่ากำไรในปี 2569 จะไปถึง 1 หมื่นล้านอย่างแน่นอน หลังได้ธุรกิจใหม่ทั้งนาโนฯและพิโกไฟแนนซ์เข้ามาเสริมในไตรมาส 2 ปีนี้ นักวิเคราะห์เลยต้องมาปรับเป้าใหม่กันอีกที ราคาเป้าหมาย 46 บาท

**BEM  ของเฮียปลิว ตรีวิศวเวทย์  ประธานกรรมการบริหาร บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ ขยับเป็นขาขึ้น หลังจากไซด์เวย์มาระยะหนึ่ง รอผลการเจรจา โครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา ที่ร่วมกับกลุ่มซีพี ล่าสุดพอปิดดีลได้ งานเดินรถไฟก็ตกเป็นของ BEM แต่เพียงผู้เดียว ต่อยอดธุรกิจรถไฟฟ้าของบริษัทได้อย่างมีนัยสำคัญ ไปรอลุ้นราคาที่ 10.50 บาทได้เลย

**หุ้นอิงการเมืองตอนนี้ ที่น่าจับตา ยกให้ STEC  และ STPI  ของกลุ่มชาญวีรกูล หากนึกไม่ออกว่าจะซื้อตัวไหนก็ซื้อเก็บไว้ก่อน รอตั้งรัฐบาลยังไม่อีกไกล งานใหม่รอเพียบ ราคา 29 บาท

**ธนาคารออมสิน ของชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ควงแขนบริษัททิพยประกันภัย หรือ TIP ของสมใจนึก เองตระกูล ประธานกรรมการ ร่วมกันเปิดขายกรมธรรม์ “ประกันภัยกลุ่มสงกรานต์ถูกใจ” จ่ายเบี้ยประกันแค่ 7 บาท แต่คุ้มครองอุบัติเหตุ 1 แสนบาท งานนี้คุ้มจริง ๆ

**TTCL ของฮิโรโนบุ อิริยา ประธานกรรมการบริษัททีทีซีแอล เริ่มมีแรงเก็งกำไรเข้ามา ราคาหุ้นสะท้อนปัจจัยลบไปหมดแล้ว ปีนี้คาดว่างานจะไหลมาเทมา พลิกมาเป็นกำไรได้ ล่าสุดจับมือ Sojitz Corporation ลุยงานในรัสเซีย มูลค่า 7.5 พันล้าน ผู้บริหารมั่นใจได้งานนี้ไม่น่าพลาด เติมแบ็กล็อกให้เต็ม และยังมีงานประมูลจ่ออีกหลายงาน ส่วนราคาระดับนี้ถือว่าน่าลงทุน เพราะหากพลิกกลับมาเป็นกำไรจะได้เห็นแถว ๆ 10-12 บาทแน่นอน

Back to top button