หุ้นสื่อสาร วิกฤติเป็นโอกาส

จากกรณีครม.มีมติสั่งปิดสถานศึกษา สนามมวย สนามกีฬา โรงหนัง สถานบันเทิง ผับ บาร์ โรงนวด ร้านนวดแผนไทย สปา ฟิตเนส ฯลฯ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นเวลา 14 วัน เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสมรณะโควิด-19


สำนักข่าวรัชดา

จากกรณีครม.มีมติสั่งปิดสถานศึกษา สนามมวย สนามกีฬา โรงหนัง สถานบันเทิง ผับ บาร์ โรงนวด ร้านนวดแผนไทย สปา ฟิตเนส ฯลฯ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นเวลา 14 วัน เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสมรณะโควิด-19

ประกอบกับบริษัทเอกชนหลายแห่งมีนโยบายให้พนักงานทำงานที่บ้าน หรือ Work From Home” เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของไวรัส

ตรงนี้น่าจะเป็นอัตราเร่งให้มีการใช้อินเทอร์เน็ตมากขึ้น..!!

ก็จะเป็นผลดีต่อหุ้นสื่อสาร ซึ่งหนีไม่พ้นบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC, บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE

เนื่องจากจะมีการใช้ดาต้ามากขึ้น…คนส่วนหนึ่งใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อติดตามข่าวสารในแต่ละวัน อีกส่วนก็ใช้ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมออนไลน์ แทนการไปโรงหนัง ไปเที่ยวผับ บาร์ ขณะที่คนอีกกลุ่มใช้เพื่อทำงานอยู่ที่บ้าน

นั่นเท่ากับว่าไตรมาส 1/63 น่าจะเห็นรายได้ในส่วนของดาต้า เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

สอดคล้องกับบรรดาค่ายมือถือที่ฉกฉวยจังหวะช่วงที่คนต้องอยู่ที่บ้านมากขึ้น ออกโปรโมชั่นรับโควิด-19

โดยค่าย TRUE ไม่รอช้า ส่ง “ซิมกักตัว ไม่กลัวเหงา” พร้อมแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตไม่อั้น ความเร็ว 10 Mbps. ใช้งานได้ 30 วัน และโทร.ฟรีนาน 60 นาที เริ่ม 16 มีนาคม 2563 สำหรับคนที่ทำงานจากบ้าน ติดตามข่าวสาร และต้องการผ่อนคลาย ทั้งดูหนังดี ซีรีส์ดัง เชียร์กีฬามันส์ ฟังเพลงฮิต ผ่านทรูไอดี แอปเดียวครบ เติมเต็มชีวิตดิจิทัล…

แหม๊…“เจ้าสัวน้อยศุภชัย เจียรวนนท์”  นี่เสือปืนไวจริง ๆ เลยนะ…

ฟาก ADVANC ก็ไม่น้อยหน้า เปิดตัวแพ็กเกจ WORKING FROM HOME ในราคาสุดคุ้มค่า เริ่มต้นเพียง 99 บาทต่อเดือน พร้อมเปิดให้พนักงานออฟฟิศสามารถรีโมตเข้าถึงแอปพลิเคชันและ Intranet ขององค์กรได้จากทุกที่ทุกเวลา เสมือนนั่งทำงานอยู่ที่ออฟฟิศ

นอกจากนี้ยังมีบริการ Corporate Internet Bandwidth on Demand ที่ปรับสปีดการใช้งานอินเทอร์เน็ตองค์กรได้ตามความต้องการ ในราคาพิเศษสำหรับช่วงนี้เท่านั้น คือ 30 บาท/Mpbs/เดือน และโซลูชั่นอื่น ๆ อีกมากมาย

แถมใจกว้างให้ลูกค้าทุกเครือข่าย ที่สนใจใช้บริการ AIS WORKING FROM HOME สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2563

เนียนเลยนะ ADVANC..!!

ส่วน DTAC นี่ยังทำตัวเป็นเสือซุ่ม…คงอยู่ระหว่างการออกแบบแพ็กเกจให้โดนใจลูกค้า

น่าจับตาว่า แพ็กเกจของ DTAC มาทีหลังจะปังแค่ไหน..?

ยังไง “เฮียชารัด เมห์โรทรา” ก็อย่าทิ้งช่วงนานนักนะ เดี๋ยวจะตกขบวน ค่ายอื่นจะเอาไปกินซะหมด…ไม่รู้ด้วยนะ

นี่ก็เริ่มเห็นนักวิเคราะห์ออกมาเชียร์ซื้อหุ้นสื่อสาร โดยเฉพาะ ADVANC ที่มีพื้นฐานแข็งแกร่ง แถมมีเงินปันผลอยู่ที่ 4.26% ขณะที่ DTAC เงินปันผลอยู่ที่ 9.73% และ TRUE อยู่ที่ 3.66%

แต่ถ้าใครจะเห็นต่างจากนี้..ก็ไม่ว่ากัน

…อิ อิ อิ…

Back to top button