สังคมข่าวหุ้น

*… 1,300 ยืนไม่อยู่ …


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*… 1,300 ยืนไม่อยู่

*… หุ้นเข้า MSCI ช่วยประคองตลาดหุ้นไทยวานนี้ แม้ภาพรวมจะลดลงตามตลาดหุ้นทั่วโลก เนื่องจากกังวลการกลับมาระบาดของไวรัสโควิดรอบสองในหลายประเทศ แต่ก็มีแรงซื้อเก็งกำไรในหุ้นรายตัวที่เข้าคำนวณในดัชนี MSCI เข้ามา ประกอบกับโควิดในไทยเมื่อวานนี้ผู้ติดเชื้อใหม่เป็นศูนย์ ทำให้มีแรงซื้อหนุนเข้ามา โอกาสปลดล็อกดาวน์ระยะที่สองมีสูง ห้างสรรพสินค้าปัดฝุ่นรอเปิดเร็ว ๆ นี้ ส่วนสถานบันเทิงรอหน่อยนะ “บิ๊กตู่” ใกล้ใจอ่อนแล้ว วานนี้สถาบันยังคงซื้อสุทธิประคองดัชนี ขณะที่ต่างชาติเทขายต่อเนื่อง แนวรับ 1,280 จุด แนวต้าน 1,300 จุด …

*… BAM สร้างเซอร์ไพรส์ เข้าคำนวณ MSCI แบบไม่มีใครคาดคิดมาก่อน เนื่องจากเป็นหุ้นน้องใหม่ แต่วอลุ่มซื้อขายหนาแน่นทุกวัน นักลงทุนนิยมเล่นกันทุกระดับ นึกอะไรไม่ออกก็ซื้อ ๆ ขาย ๆ ไป สภาพคล่องไม่ต้องห่วง เก็งกำไรแบบรายวันได้เลย ยิ่งได้เข้าเอ็มเอสซีไอรอบนี้ เพิ่มกองทุนต่างชาติเข้ามาอีก ราคาเป้าหมาย 29 บาทอีกไม่ไกล แต่ก็อาจมีจังหวะย่อบ้าง หากงบไตรมาสแรกออกมาไม่สวย สาเหตุเพราะปีที่แล้วมีการขายสินทรัพย์ก้อนใหญ่กว่า 5 พันล้าน แต่ปีนี้ไม่มี ก็ถือว่าเป็นจังหวะเข้าซื้อเก็งกำไรของน้องแมงเม่านะ …

*… บิ๊กบอสคนใหม่ อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ของบมจ.ปตท. (PTT) มั่นใจผลประกอบการปี 2563 เป็นบวก แม้ Q1 ขาดทุน เนื่องจากปตท.มีความพร้อมรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 และสงครามราคาน้ำมันที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต  แลเชื่อว่าธุรกิจน่าจะฟื้นตัวขึ้นในช่วงไตรมาส 3 และ 4 ขณะที่กลุ่มปตท.ยังมีศักยภาพการลงทุนตามแผนในปีนี้ที่ 1.4 แสนล้านบาท และลงทุน 5 ปี มูลค่ารวมกว่า 1.5 ล้านล้านบาท …

*… บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) ปรับลดเป้าหมายจำนวนผู้โดยสารปี 2563 มาอยู่ที่ 10.8 ล้านคน ลดลง 51% จากปีก่อนที่มีจำนวนผู้โดยสาร 22.15 ล้านคน โดยมีอัตราขนส่งผู้โดยสาร (Load Factor) ลดลงมาอยู่ที่ 80% อย่างไรก็ตามเชื่อว่านักท่องเที่ยวในประเทศจะค่อย ๆ ฟื้นตัวหลังการผ่อนคลายมาตรการเข้มงวด โดยจะเริ่มเห็นการฟื้นตัวของปริมาณความต้องการเดินทางในประเทศในช่วงปลายไตรมาส 2/2563 …

*… THAI เสียวล้มละลาย หากยังเถียงกันไม่เลิก งานนี้ต้องรอพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ฟันธง จะเลือกทางไหน หากทางปกติก็คือกู้เงิน และเพิ่มทุน โดยมีกระทรวงการคลังค้ำประกัน ทางที่สองยื่นคำร้องต่อศาลล้มละลายกลางเพื่อขอฟื้นฟูกิจการของ THAI เพื่อเข้าสู่กระบวนการการฟื้นฟู ซึ่งล่าสุดบิ๊กตู่บอกว่ายังไม่ถึงขั้นนั้น เพราะอยู่ระหว่างการตัดสินใจนะจ๊ะ …

*… พรชลิต พลอยกระจ่าง รองกรรมการผู้จัดการ Head of Real Estate & Infrastructure Investment บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด หรือกองทุนบัวหลวง เผย กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้า ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี (SUPEREIF) ประกาศจ่ายเงินปันผลครั้งที่ 2 ในอัตราหน่วยละ 0.26515 บาทต่อหน่วย สำหรับผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2563-31 มีนาคม 2563 คิดเป็นเงินประมาณ 136.6 ล้านบาท กำหนดสิทธิของผู้ถือหน่วยลงทุนในการรับเงินปันผล ในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ …

*… หุ้นพลังงานทางเลือก รอลุ้น หลังสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ประกาศเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมนำเสนอโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนน่าจะดำเนินการได้ในช่วงต้นเดือน มิ.ย. เบื้องต้นการรับซื้อในโครงการเร่งด่วน (Quick Win) จำนวน 100 เมกะวัตต์ (MW) ต้องมีความพร้อมจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ภายใน 12 เดือนนับจากวันลงนามสัญญา

Back to top button