สังคมข่าวหุ้น

*ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (16 มี.ค. 64) ปิดที่ระดับ 1,564.03 จุด ลดลง 1.70 จุด (-0.11%) มีมูลค่าการซื้อขาย 88,299.24 ล้านบาท


ย่าหยา

*ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (16 มี.ค. 64) ปิดที่ระดับ 1,564.03 จุด ลดลง 1.70 จุด (-0.11%) มีมูลค่าการซื้อขาย 88,299.24 ล้านบาท

*สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 กับคลัสเตอร์บางแควานนี้ (16 มี.ค. 64) ติดเชื้อแล้วกว่า 200 คน แถมต้องรอลุ้นตรวจอีกกว่า 1,000 คน ไม่รู้คลัสเตอร์รอบนี้จะบานปลายเหมือนเคสมหาชัยหรือไม่ “ย่าหย๋า” กุมขมับเลยเจ้าค่ะ รอลุ้นฉีดวันซีนกลุ่มเสี่ยงโควิดตลาดบางแควันนี้ ส่วนหุ้นที่เคยพุ่งขึ้นรับข่าววัคซีน ต่างชะลอความแรงลง

*หุ้นไทยช่วงนี้ยังต้องลุ้นกันต่อ แม้วานนี้หุ้นไทยจะเปิดบวกช่วงเช้า ก่อนปรับลงปิดลบเล็กน้อยในภาคบ่าย ขณะที่กูรูการเงินต่างมองว่า “ไปได้แต่ไม่ไกล” ทั้งที่วานก่อนหน้าตลาดหุ้นสหรัฐฯ ทำระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และ “ลุงตู่” ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ควงแขนเหล่ารัฐมนตรีฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า หวังเรียกความเชื่อมั่น ก็ยังช่วยอะไรไม่ได้ เพราะหลายประเทศยังสั่งระงับการใช้วัคซีนตัวนี้ ซึ่งอาจกระทบการเปิดประเทศได้

*ศุภลักษณ์ พาฬอนุรักษ์ โฆษกกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ แจ้งข่าวดี กรมเชื้อเพลิงฯ ไฟเขียวพื้นที่ผลิตปิโตรเลียม AA เพิ่มปริมาณน้ำมันดิบ 1.2 แสนบาร์เรลอีก 1 พื้นที่ จากเดิมที่ได้รับการอนุมัติมาแล้วจำนวน 6 พื้นที่ ท่านโฆษกฯ ยังย้ำชัดว่า แผนงานดังกล่าว จะช่วยสร้างรายได้ให้แก่รัฐในรูปของค่าภาคหลวง และภาษีเงินได้ปิโตรเลียม รวมทั้งสิ้นประมาณ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็น 32 ล้านบาท และยังช่วยให้เกิดการจ้างงานในประเทศอีกด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ช่วยส่งเสริมให้เกิดความมั่นคงด้านพลังงานให้แก่ประเทศมากยิ่งขึ้น

*ฟากบมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY)ชูเกียรติ รุจนพรพจี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยิ้มแก้มแทบปริ หลังราคาหุ้นพุ่งแรง 6.67% ขึ้นจาก mai เข้าเทรดใน SET วันแรก ด้านโบรกฯ พากันเชียร์แถมมองเป็นหุ้น Growth Stock อีกด้วย พร้อมปรับเพิ่มราคาเป้าหมายปีนี้ที่ 4 บาท ดูแล้วสมกับชื่อ “สบาย” เลยเจ้าคะ

*กลุ่มทิสโก้ (TISCO) ก็ไม่น้อยหน้า ล่าสุด ชาตรี จันทรงาม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายควบคุมการเงินและบริหารความเสี่ยง กลุ่มทิสโก้ ขึ้นรับรางวัล “ผู้บริหารฝ่ายการเงินยอดเยี่ยม หรือ Best CFO” ของกลุ่มธุรกิจการเงิน จากนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในงาน “IAA Awards for Listed Companies 2020” จัดโดยสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน ถือเป็นการได้รับรางวัลนี้เป็นปีที่ 2

*ข่าวดียังมีต่อ เมื่อสันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โซนิค อินเตอร์เฟรท (SONIC) ออกมาย้ำว่า ปิดดีล M&A ในฮ่องกงและสิงคโปร์ได้ปีนี้ หนุนให้บริษัทสามารถขยายฐานโลจิสติกส์ได้เพิ่มในอนาคต ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทยังมั่นใจว่า ธุรกิจโลจิสติกส์ ยังมีการเติบโตดีต่อเนื่องจากปี 63 เนื่องจากทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทยเริ่มมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 กันแล้ว ส่งผลให้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

*ฝั่งบมจ.ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ (TEAMG) อภิชาติ สระมูล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดูจะปลื้มผลงานปีนี้ไม่เบา หลังซิวงานใหม่ได้ 1,500-3,000 ล้านบาทดัน Backlog แตะ 4,000 ล้านบาทได้ภายในสิ้นปี งานนี้เลยขอตั้งเป้ารายได้เบา ๆ ที่ 10% เท่านั้นเอง

*โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย คาดว่ากลุ่มโรงพยาบาลเริ่มกลับมาสวย งานนี้ น.พ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) ถึงกับตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตไม่น้อยกว่า 7-10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมกว่า 7,300 ล้านบาท และเชื่อว่ากำไรสุทธิน่าจะปรับตัวดีขึ้น

*SAPPE ว้าวไม่หยุด เมื่อผู้บริหารสาว “ปิยจิต รักอริยะพงศ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็ปเป้ คว้า ‘นนท์-ธนนท์’ มาเป็น Brand Ambassador คนแรกของ B’lue น้ำผสมวิตามิน พร้อมคิกออฟแคมเปญ Love Nont Love B’lue ส่ง 6 Limited Edition คอลเล็กชั่นสุดพิเศษเอาใจแฟนคลับ

Back to top button