สังคมข่าวหุ้น

*งบแบงก์สวยเกินคาด


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*งบแบงก์สวยเกินคาด

*กลุ่มแบงก์ประกาศงบไตรมาสแรกครบแล้ว ส่วนใหญ่จะดีกว่าที่คาดกันไว้ โดยเฉพาะไทยพาณิชย์มาแรงหักปากกาเซียน ทำกำไรสุทธิ เพิ่มขึ้นกว่า 9% เมื่อเทียบกับปีก่อน และ เพิ่มขึ้น 103.2% จากไตรมาสก่อน อาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการบริหาร ชี้ว่าเป็นผลจากความแข็งแกร่งของธุรกิจในการขยายฐานรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ย และความมุ่งมั่นในการควบคุมค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน หลังจากนี้ บจ.จะเริ่มทยอยประกาศงบออกมา กูรูคาดว่าจะไม่ได้รับผลกระทบจากโควิดมากนัก เป้า 1,600 จุดทะลุแน่นอน

*กลุ่มไฟแนนซ์ยังไปได้อีก ทั้ง SAWAD และ BFIT รอข่าวดีร่วมทุน ขณะที่ AEONTS, JMT แนวโน้มผลประกอบการดีทุกตัว กลุ่มนี้ถือว่าเป็นหุ้นเติบโตที่สูงเมื่อเทียบกับกลุ่มอื่น และล่าสุดน้องใหม่ “เงินติดล้อ” เปิดจองวันแรกวันนี้แล้ว รับประกันได้ทุกคนหากจองขั้นต่ำ งานนี้วงการบอกว่าน้อง ๆ โออาร์เลยนะ

*บุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า (SABINA) คาดว่ารายได้ในช่วงไตรมาส 2/64 สูงขึ้นมากกว่าไตรมาส 1/64 และช่วงเดียวกันของปีก่อน และไตรมาสเดียวกันของปีก่อน จากการที่แนวโน้มการจับจ่ายใช้สอยยังไม่ได้รับผลกระทบมากและชะลอตัวลง อย่างไรก็ตามบริษัทต้องมีการปรับกลยุทธ์การขาย ที่เน้นเจาะพื้นที่เป้าหมายที่มีลูกค้าแน่นอน พร้อมกับการเตรียมสินค้าให้พร้อมรองรับการจัดอีเวนต์ใหญ่

*จับตา ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) หลังความต้องการใช้เหล็กเพิ่มขึ้นทั่วโลก ขณะที่เหล็ก Pre-Zinc เสมือนธุรกิจ New economy ทำให้ได้รับความสนใจมากขึ้น ประเมินกำไรไตรมาส 1/64 เพิ่มขึ้น 252.8% ดันทั้งปีทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ คาดเติบโตจากปีก่อน 43.6% ระบุยังไม่นำรวมธุรกิจใหม่ โรงเรือนกัญชง เป้าราคาพื้นฐานอยู่ที่ 7.15 บาท

*ชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) (MTC) เผยที่ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลสำหรับงวดผลการดำเนินงานปี 2563 ในอัตราหุ้นละ 0.37 บาท จำนวน 2,120,000,000 หุ้น รวมเป็นเงินปันผลทั้งสิ้น 784,400,000 บาท คิดเป็น 15.01% ของกำไรสุทธิ โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 30 เม.. 64 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 17 .. 64

*หุ้นกลุ่มเหล็กคึกคัก หลังจากทาทา สตีล (ประเทศไทย) หรือ TSTH ประกาศผลประกอบการงวดไตรมาส 4 ปี 63/64 (.มี.. 64) มีกำไรสุทธิ 405.86 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 992% จากไตรมาสก่อน และเพิ่ม 307% จากปีก่อน หนุนด้วยปริมาณการขายและราคาขายที่สูงขึ้น

*SABUY ราคาพุ่งพรวด หลังที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น สรุปภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2563 ที่มีกำไรเพิ่มขึ้นกว่า 76% รวมทั้งมีมติอนุมัติออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน (Right Offering) ในอัตราส่วน 10 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ อายุ 3 ปี อัตราการใช้สิทธิ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุน ที่ราคาใช้สิทธิ 3.25 บาทต่อหุ้น

*หุ้นไอพีโอ PROS ขายเกลี้ยงแล้ว พงศ์เทพ รัตนแสงสรวง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) แจงว่าจำนวนเงินที่ได้จากการเสนอขายหลักทรัพย์ก่อนหักค่าใช้จ่าย ในครั้งนี้ ประมาณ 280 ล้านบาท จะนำไปใช้ลงทุนในเครื่องจักร และอุปกรณ์ที่ใช้ในงานก่อสร้างเพิ่มเติม ภายในปี 2564-2565 โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุน 30 ล้านบาท ซึ่งการลงทุนดังกล่าวจะช่วยเพิ่มศักยภาพของบริษัทในการเข้ารับงานโครงการจากหน่วยงานราชการและเอกชนมากขึ้น

Back to top button