สังคมข่าวหุ้น

*ตู่เดินหน้าเปิดประเทศ


*ตู่เดินหน้าเปิดประเทศ

*นายกฯ สั่งเดินหน้าเปิดประเทศภายใน 120 วัน ตีปี๊บดันเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว ส่วนตลาดหุ้นไทยต้องลุ้นกันวันนี้ รอผลประชุมเฟด ก่อนเดินหน้าต่อ ขณะที่กลุ่มพลังงานมาแรง ได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบโลกที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่วนกลุ่มแบงก์และนอนแบงก์อ่วมอรทัย โดนกดดันจากนโยบายลดเพดานดอกเบี้ยของแบงก์ชาติที่ยังไม่ชัดเจน ขณะที่ IRPC, STA, STGT, KCE เข้า SET50 ตามนัด แนวรับ 1,600 แนวต้าน 1,640 จุด

*บินไทยเริ่มสตาร์ท ชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประกาศลาออกจากรักษาการซีอีโอ THAI แล้ว หลังศาลตั้งเป็นผู้บริหารแผนฟื้นฟูการบินไทย (THAI) โดยยังคงดำรงตำแหน่ง กรรมการบริษัทฯ และผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการบริษัทฯ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป พร้อมกับภารกิจเร่งด่วนหาเงินทุน 5 หมื่นล้านสานฝันให้การบินไทยกลับมาเป็นสายการบินแห่งชาติอีกครั้ง

*STGT กลับมาเปิดเดินเครื่องผลิต ล่าสุดจริญญา จิโรจน์กุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) เผยโรงงานผลิตถุงมือยางของบริษัทฯ ในจังหวัดตรัง ได้กลับมาเปิดโรงงานและเดินเครื่องจักรผลิตสินค้าอีกครั้ง หลังจากได้รับอนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นที่เรียบร้อย

*ชัยณรงค์ ณ ลำพูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IND ลงนามบันทึกข้อตกลงแนบท้ายสัญญาโครงการออกแบบและก่อสร้างถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน (T-2306) ขนาดความจุ 15,000 ลูกบาศก์เมตร พร้อมอุปกรณ์ระบบที่เกี่ยวข้อง ณ สถานีบริการจัดเก็บน้ำมันสุวรรณภูมิ จาก บริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BAFS มูลค่าสัญญาประมาณ 8,142,700 บาท ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 258 วัน

*กนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) เตรียม COD โรงไฟฟ้าขยะเพิ่ม กำลังผลิตติดตั้ง 10 เมกะวัตต์ ลุ้นผลประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนฯ คาดเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ งวดไตรมาส 1/64 (สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2564) บริษัทฯ มีรายได้รวม 566.18 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43.9% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน มีรายได้รวม 393.36 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 47.45 ล้านบาท

*ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ให้แก่ผู้ลงทุนประชาชนเป็นการทั่วไป คาดว่าช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้ จำนวนทั้งหมด 3 รุ่น รุ่นอายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.00% ต่อปี รุ่นอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.40% ต่อปี และรุ่นอายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.60% ต่อปี ทริสเรทติ้งจัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ที่ระดับ A

*ณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ไทยพาณิชย์ เผยบริษัทเปิดเสนอขายกองทุนลดหย่อนภาษีเพิ่มเติมสำหรับนักลงทุนระยะยาวที่ต้องการออมเพื่อการเกษียณ ได้แก่ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ หุ้นจีนเอแชร์ เพื่อการเลี้ยง (SCB China A-shares RMF : SCBRMCHA) มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท เริ่มเสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 15-21 มิ.ย.64 นี้ ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท

*SA ตั้งบริษัทย่อย ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานกรรมการบริหาร เผยบอร์ดบริษัทอนุมัติให้บริษัทเข้าทำสัญญากู้ยืมเงินกับ บมจ.ธนาคาร แลนด์ แอนด์ เฮาส์วงเงินสินเชื่อ 900 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้ประกอบธุรกิจ Wellness และเป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการ โดยวงเงินสินเชื่อดังกล่าวมีระยะเวลา 2 ปี 6 เดือน นับจากวันที่เบิกใช้วงเงินครั้งแรก มีอัตราดอกเบี้ยลอยตัว 5.85%

*สปส.ซื้อหุ้น TU สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้รับแบบรายงานการได้มาหุ้นของ บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU)โดย สำนักงานประกันสังคม ซึ่งเป็นการได้มา เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2564 จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มาคิดเป็น 0.0902% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มาคิดเป็น 5.0422% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

*บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด หรือ AEC บริษัทในกลุ่ม บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI ผู้นำธุรกิจที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้างครบวงจร ถือฤกษ์ดีกดปุ่มระเบิดทะลุอุโมงค์ โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงมาบกะเบา – ชุมทางถนนจิระ ความยาว 5.2 กม. ถือเป็นอุโมงค์รถไฟทางคู่ที่ยาวที่สุดในประเทศ ณ อุโมงค์บ้านหินลับ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เมื่อเร็ว ๆ นี้ คาดโครงการรถไฟทางคู่ ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการช่วงปลายปี 2567

*ฐิตานันท์ ซุน เก็บหุ้น TSI เพิ่ม 1.6118% รวมถือ 5.9014% สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้รับแบบรายงานการได้มาหุ้นของ บมจ.ไทยเศรษฐกิจประกันภัย (TSI) โดย นางสาวฐิตานันท์ ซุน ซึ่งเป็นการได้มาเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2564 จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มาคิดเป็น 1.6118% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มาคิดเป็น 5.9014% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

*จรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) มองภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลังมีแนวโน้มการเติบโตที่สดใสขึ้น จากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการผลิตและการลงทุนจากต่างประเทศจะเริ่มส่งสัญญาณที่ชัดเจนขึ้น ตามแผนการผลิตและกระจายวัคซีนของประเทศไทย และประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก บริษัทฯ จึงคงเป้ายอดขายที่ดินในประเทศไทยสำหรับปี 2564 ไว้ที่จำนวน 725 ไร่

*เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) มองแนวโน้มรายได้ของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะดีกว่าครึ่งปีแรกเพราะในช่วงครึ่งปีหลังนี้จะมีการโอนคอนโดมิเนียมที่สร้างเสร็จใหม่ค่อนข้างมาก โดยที่จะมีการโอนคอนโดมิเนียมในยอดขายรอโอน (Backlog) เข้ามาในครึ่งปีหลังราว 5 พันล้านบาท จาก Backlog ทั้งหมดที่มีกว่า 8 พันล้านบาท จึงมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1 หมื่นล้านบาท

Back to top button