‘พงศ์ศักดิ์ & สุระ’ ดูโอ..นักล่าบิ๊กล็อต.!

ในช่วงที่ตลาดหุ้นไทยผันผวนหนัก อาการสามวันดีสี่วันดับอย่างนี้...แต่ท่ามกลางความผันผวนนั้น ก็มีปรากฏการณ์บิ๊กล็อตถี่ขึ้นในหุ้นที่ไม่คิดว่าจะมี ทั้งหุ้นขนาดกลางและเล็ก...


ในช่วงที่ตลาดหุ้นไทยผันผวนหนัก อาการสามวันดีสี่วันดับอย่างนี้…แต่ท่ามกลางความผันผวนนั้น ก็มีปรากฏการณ์บิ๊กล็อตถี่ขึ้นในหุ้นที่ไม่คิดว่าจะมี ทั้งหุ้นขนาดกลางและเล็ก…

รอบ 2 เดือนที่ผ่านมา ในหุ้นขนาดกลางและเล็ก ในบิ๊กล็อตทุกครั้งมักจะมี 2 ชื่อดูโอ “หมอพงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี” และ “สุระ คณิตทวีกุล” ตลอด…

เห็นได้ชัดสุดกรณี บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL ซึ่ง “หมอพงศ์ศักดิ์” และ “สุระ” ก็เป็น 2 ใน 3 ที่เข้าไปซื้อหุ้น GUNKUL

ต่อเนื่องมาที่บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD ก็ชัดเจน นำโดย “หมอพงศ์ศักดิ์” และ “สุระ” แถมพ่วงด้วยเจ้าพ่อปลาทูน่า “ธีรพงศ์ จันศิริ” และ “ฤทธิรงค์ บุญมีโชติ” ผู้บริหารในกลุ่มบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU

และที่ยังไม่เปิดเผย แต่คนในแวดวงตลาดรู้ชัดแจ้งแดงแจ๋ว่าเป็นดูโอคู่นี้ ไม่ว่าจะเป็น บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SIMAT และบริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ III รวมทั้งบริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NCL…ในวงการชี้เป้าไปที่สองคนนี้

ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีใครออกมาปฏิเสธสักคน ไม่ว่าจะเป็น “หมอพงศ์ศักดิ์” หรือ “สุระ” หรือแม้กระทั่งตัวบริษัทเอง…

แหม๊…ไม่ปฏิเสธอย่างนี้ ก็เท่ากับยอมรับโดยละม่อมปะคะ…

ล่าสุดก็ไปโผล่ที่บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SSP นำโดยคู่ดูโอ “หมอพงศ์ศักดิ์” และ “สุระ” เจ้าเก่าหน้าเดิม…

พิเศษในส่วน SSP นั้น ยังมีการออกหุ้นเพิ่มทุนขายแบบ PP ให้กับ “หมอพงศ์ศักดิ์” จำนวน 20 ล้านหุ้น ที่ราคา 12.10 บาท แถมให้อีกต่างหาก…ส่วนอีกรายเป็น ยูโอบี เคย์เฮียน ไพรเวท ลิมิเต็ด (UOBKH) โดยจะขายหุ้นเพิ่มทุน PP จำนวน 30 ล้านหุ้น…ก็น่าคิดนะว่ากองทุนนี้ เป็นของใครน้อ…อยากรู้จัง..!?

ถ้าย้อนดูแบล็กกราวด์ของดูโอคู่นี้ก็ไม่ธรรมดา…สำหรับ “พงศ์ศักดิ์” เคยสวมเสื้อกาวน์ เป็นหมออยู่ชายแดนใต้และภาคตะวันออกมาพักใหญ่ ก่อนจะทิ้งมีดหมอ ผันตัวเองมาเป็นนักลงทุนเต็มตัวตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา ชอบทำตัวโลว์โปรไฟล์ ไฮโปรฟิต แต่มักไปเกี่ยวข้องกับหุ้นร้อน ๆ เสมอ…

ฟาก “สุระ” เป็นทั้งผู้ถือหุ้นใหญ่และผู้บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 มักมีชื่อปรากฏในหุ้นดัง และหุ้นไอพีโอ…

เอาเป็นว่า เรื่องบิ๊กล็อตจริงเท็จแค่ไหน..? ไม่อาจทราบได้ แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครออกมาปฏิเสธเลยนะ…

ก็น่าคิดว่าการทำแบบนี้ หวังผลอะไร..? อันนี้ไม่รู้…ต้องไปหาคำตอบกันเอง

แต่สิ่งที่น่าสังเกต พอมีชื่อสองคนนี้ทีไร ผลลัพธ์ที่ได้ราคาหุ้นวิ่งฟาสต์แทร็กทุกครั้ง แม้บิ๊กล็อตจะต่ำกว่ากระดานก็ตาม ไม่ว่าจะเป็น GUNKUL, JWD, SIMAT, III, NCL หรือ SSP …ราคาตอบรับในเชิงบวกเสมอ…

หมอพงศ์ศักดิ์” และ “สุระ” น่าจะกลายเป็นนักล่าบิ๊กล็อตแห่งยุค 2021 ไปซะแล้ว…

ก็ไม่รู้ว่า หลังจากนี้จะมี 2 ชื่อดูโอไปโผล่ในหุ้นตัวไหนอีกบ้าง..? แต่เชื่อเถอะว่า ไม่ใช่แค่นี้แน่ ๆ

แหม๊…รู้สึกช่วงนี้ทั้งคู่จะฮอตปรอทแตกจริง ๆ ซึ่งดูแล้วก็ไม่ต่างจากนักร้องคู่ดูโอ “ลิฟท์” กับ “ออย” แห่งยุค 90 เลยนะเนี่ย…

…อิ อิ อิ…

Back to top button