สังคมข่าวหุ้น

*สหรัฐฯ จะเริ่มปรับลด QE  ตามช่วงเวลาที่บอกกล่าวกันไว้ก่อนหน้านี้ ส่งผลตลาดหุ้นทั่วโลกวูบกันถ้วนหน้า ส่วนของๆไทยเอง แม้จะร่วงลงสู่แดนลบ แต่ก็มีแรงซื้อกลับ ในหุ้นกลุ่มเดินเรือ และขนส่ง RCL TTA PSL รวมถึงกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เช่น HANA และ KCE ทำให้ช่วยประคองดัชนีไว้ได้บ้าง


*สหรัฐฯ จะเริ่มปรับลด QE  ตามช่วงเวลาที่บอกกล่าวกันไว้ก่อนหน้านี้ ส่งผลตลาดหุ้นทั่วโลกวูบกันถ้วนหน้า ส่วนของๆไทยเอง แม้จะร่วงลงสู่แดนลบ แต่ก็มีแรงซื้อกลับ ในหุ้นกลุ่มเดินเรือ และขนส่ง  รวมถึงกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เช่น HANA และ KCE ทำให้ช่วยประคองดัชนีไว้ได้บ้าง

*”เจมาร์ท” JMART ที่นำโดย เสี่ยตุ้ม อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประชุมร่วมกันกับนักวิเคราะห์หลักทรัพย์เมื่อวันก่อนหน้านี้ ส่งผลราคาหุ่นดีดกลับทั้งกลุ่ม นำโดยตัวแม่ JMART JMT และ SINGER เหตุนักวิเคราะห์ต่างมีมุมอเชิงบวกกับแนวโน้มผลประกอบการของกลุ่มเจมาร์ท โดยเฉพาะ JMT ที่จะได้รับประโยชน์จากแนวโน้มหนีเสียในระบบมีเพิ่มขึ้น ทำให้เป็นโอกาสสำหรับ JMT เช่นเดียวกันซิงเกอร์ฯ ที่ยังคงมียอดขายเติบโตได้ในระดับสูง และแน่นอนว่า เมื่อตัวแม่อย่าง JMART วิ่ง ทำให้ JMART-4 และ JMART-5 ร้อนแรงตามกันมา

*บลจ.บัวหลวง ผู้จัดการกองทุน กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ฟิวเจอร์พาร์ค (FUTUREPF) เตรียมจ่ายเงินปันผลครั้งที่ 59 จากผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 เม.ย. – 30  มิ.ย.2564 ในอัตราหน่วยลงทุนละ 0.1500 บาท ขึ้น XD วันที่ 26 ส.ค.นี้ และกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหน่วยลงทุน เพื่อกำหนดสิทธิในการรับเงินปันผลในวันที่ 30 ส.ค.64 กำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนในวันที่ 13 ก.ย.64

*แบงก์รกสิกรไทย (KBANK) ของเสี่ยปั้น บัณฑูร ล่ำซำ  ประกาศมาตรการยกระดับป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 กำหนดให้ลูกค้าที่จำเป็นต้องใช้บริการที่สาขา เช่น เปิดบัญชีต่างๆ จะต้องจองคิวล่วงหน้าผ่าน 2 ช่องทาง เข้าไปที่แอปพลิเคชัน LINE แล้วกด @KBank Live เลือก “จองคิวสาขา” จากนั้นกดเลือกสาขา วันที่ และเวลาที่ต้องการ โดยจำกัดช่องให้บริการและจำนวนลูกค้าที่สาขา ลูกค้า 1 คนทำได้ 3 ธุรกรรม และงดแลกเหรียญหรือธนบัตร เพื่อเว้นระยะห่างทางสังคม ลดความแออัด และเลี่ยงการหยิบจับเงินสด ส่วนฝาก ถอน โอน เติมเงิน จ่ายบิลทุกประเภททำได้ด้วยตนเองผ่าน ตู้ ATM/CDM หรือ K PLUS

*INTUCH ราคายังไปต่อ ล่าสุดปิด 46 บาท บวก 1.25 บาท นี่หากใครขนหุ้นไปขายให้กัลฟ์ GULF ราคา 65.00 บาทในช่วงทำเทนเดอร์ฯ คงเสียดายน่าดู เพราะราคาวิ่งขึ้นมาอีก 10 บาท กำไรหายไปเยอะพอสมควร แต่ก็อย่างว่าล่ะ ในช่วงก่อนวันสุดท้ายที่จะทำเทนเดอร์ฯ มีมืดมืดแอบทุบๆ ราคาในตลาด ลงมาเหลือ 60-61 บาท ไม่รู้ว่าเป็นการขู่หรือเปล่า ใครใจไม่ถึง ก็คงต้องยอมปล่อยหุ้นออก

*เงินติดล้อ TIDLOR ทำ “คนติดดอย” กันทั้งหมู่บ้าน หลังมีปัจจัยลบเข้ามากดดัน และนักลงทุนสถาบันเผ่นด้วยการการทยอยปรับพอร์ตขายหุ้นติดล้อออกจากพอร์ต จนทำราคาร่วงลงมาบริเวณไอพีโอ 36.50 บาท ล่าสุดปิด 37.75 บาท ป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ นี้ หากราคาจะดีดกลับขึ้นไปได้ ก็ต้องเห็นถึงความชัดเจนของผลประกอบการที่เหลือของปีนี้ และปีหน้าด้วย และนักลงทุนสถาบันจะต้องกลับมาลงทุนด้วย ไม่อย่างนั้น ราคาจะวนเวียนไปแบบนี้ ยากจะกลับขึ้นมายืนเหนือ 40.00 บาทอีกครั้ง

*สถานการ์โควิด-19 ยังไม่มีทีท่าจะคลี่คลาย ยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกวัน บิ๊กบอส ธานินทร์ พานิชชีวะ แห่งดอนเมืองโทล์ลเวย์  รีบส่งการสนับสนุนเตียงสนามจำนวน 200 เตียง ให้กับรพ.มงกุฎวัฒนะและเครือข่ายรพ.สนาม เพื่อเพิ่มปริมาณเตียงในการรองรับผู้ติดเชื้อใหม่ และสั่งการทีม HR ให้เตรียมชุด DMT Safety Box กล่องยังชีพที่อัดแน่นด้วยข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องวัดค่าอออกซิเจนและชุดยาสามัญประจำบ้าน ไว้ให้กับพนักงานบริษัทฯ ที่จำเป็นต้องกักตัวและเฝ้าดูอาการอยู่ที่บ้าน ซึ่งเป็นมาตรการในการป้องกันการติดเชื้อสู่สังคม

Back to top button